Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Tôi đi casting phim siêu anh hùng của Ngô Thanh Vân

Tôi là Lãnh Thanh (27 tuổi), từng góp mặt trong nhiều bộ phim như "Tháng năm rực rỡ", "Thưa mẹ con đi" và gần nhất là "Chị chị em em".

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 1Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 2

Tôi là Lãnh Thanh (27 tuổi), từng góp mặt trong nhiều bộ phim. Trong nghề diễn, tôi luôn muốn thử sức mình ở các dạng vai khác nhau. Vì vậy, khi nhận được lời mời casting từ phía chị Ngô Thanh Vân cho bộ phim Vinaman, tôi vô cùng hào hứng và quyết định đăng ký.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 3Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 4

Khi bước chân vào địa điểm casting ở quận 7, TP.HCM, tôi thực sự bị choáng ngợp. Trong số 500 người tham gia dự tuyển, tôi nhận ra một số đồng nghiệp quen thuộc. Tuy nhiên, tôi không hề cảm thấy tự ti vì bản thân biết được ưu thế của mình trong cuộc đấu “1 chọi 500" lần này.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 5Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 6

Nhận tờ đơn từ ban tổ chức, tôi nhanh chóng hoàn thành việc điền lý lịch cá nhân. Sau đó, tôi đi vào khu vực casting thể lực theo hướng dẫn.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 7Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 8

Trước khi bước vào thời khắc quan trọng, tôi tranh thủ ngồi thiền. Nhiều năm nay, tôi tìm đến bộ môn thiền như một liệu pháp để giải tỏa căng thẳng và tĩnh tâm sau những giờ làm việc căng thẳng.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 9Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 10

Ở khu vực chờ casting, tôi gặp Trần Anh Huy và Vĩnh Thụy. Cả 3 nói chuyện vui vẻ về công việc, dự án sắp tới. Tôi nhận thấy các đồng nghiệp của mình đều có sự chuẩn bị chu đáo và mong chờ vào vai diễn siêu anh hùng lần này.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 11Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 12

Các diễn viên có khoảng một giờ khởi động, tập luyện trước khi bước vào cuộc đua gay cấn. Từ 500 ứng viên, giám khảo sẽ chọn ra 150 người vào vòng võ thuật.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 13Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 14

Để chuẩn bị cho việc casting vai siêu anh hùng lần này, tôi đã rèn luyện thể lực với cường độ mạnh, tập võ trong thời gian dài. Hai ngày trước khi tham gia buổi tranh tài, tôi quyết định đổi màu tóc từ trắng sang đen.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 15Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 16

Kết thúc vòng thi thể lực, tôi là một trong số 150 thí sinh lọt vào vòng võ thuật. Mỗi người sẽ có khoảng 3 phút để thể hiện khả năng của bản thân. Ở trên hàng ghế giám khảo, chị Ngô Thanh Vân chăm chú theo dõi màn biểu diễn của từng người.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 17Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 18

“Đây là cuộc tranh tài quyết liệt. Vì siêu anh hùng chỉ có một”, tiếng chị Vân vang lên. Lúc ấy, tim tôi đập liên hồi. Một cảm xúc khó tả bao vây lấy tôi. May mắn, tôi đã trở thành một trong 32 người lọt vào vòng đối kháng.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 19Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 20

Khoảng 13h, chúng tôi được nghỉ ngơi, lấy lại sức để chuẩn bị cho vòng thi kế tiếp. Tôi tranh thủ đặt đồ ăn trên app. Bữa trưa của tôi là cơm gà và chút nước để lấy lại năng lượng.

Ở vòng đối kháng, mỗi ứng viên sẽ bắt cặp với một thí sinh khác. Tôi bốc thăm trúng diễn viên Quang Sự. Trước đó, tôi chỉ mới gặp mặt, chưa từng làm việc chung với đàn anh.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 21Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 22

Tôi và 31 thí sinh được tập luyện với các huấn luyện viên võ thuật khoảng một tiếng. Mồ hôi ướt đẫm khắp người, quần áo lem luốc… là hình ảnh của tôi trong buổi tập. Đến vòng này, ai trong chúng tôi đều phải thực sự tập trung. Nếu chỉ để ra sơ sẩy, người nào cũng có thể bị thương.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 23Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 24

Và rồi, sự cố không may đã xảy ra đến với tôi khi vòng thi của sắp bắt đầu. Khi chỉ còn 2 cặp là đến cuộc đấu, tôi đột ngột bị chuột rút. Mọi người xoay quanh hỏi han sức khỏe của tôi. Anh Tú Wilson nhanh chóng dùng tay kéo bàn chân của tôi lên cao để giãn bắp chân.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 25Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 26

Ở trong cánh gà, tôi lo lắng theo dõi phần thi của các đồng nghiệp. Sau khi được sơ cứu, tôi đỡ đau hơn trước. Từ vị trí thi đấu thứ 5, tôi và anh Quang Sự phải thi đấu ở lượt cuối cùng.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 27Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 28

Tôi cố nén cơn đau để hoàn thành tốt bài thi của mình. Màn thi đấu của chúng tôi kết thúc trong tiếng vỗ tay từ phía mọi người. Khoảnh khắc nhận trên tay giấy chứng nhận lọt vào vòng diễn xuất, tôi vô cùng xúc động. Tôi nhận ra rằng, trên con đường đi đến thành công, có lúc bạn sẽ gặp khó khăn nhưng điều quan trọng là cách bạn nỗ lực để vượt khỏi những trở ngại.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 29Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 30

Vòng thi diễn xuất diễn ra vào một ngày sau đó. 20 thí sinh đã xuất sắc để có mặt ở trận tranh tài cuối cùng. Tôi và các đồng nghiệp tranh thủ ôn lại kịch bản trước khi bắt đầu phần thi quan trọng.

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 31Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 32

Ở dự án lần này, tôi casting vào vai Vũ là một chủ tịch tập đoàn khoa học kỹ thuật, có vẻ ngoài điềm tĩnh nhưng bên trong tàn ác. Trong vòng thi, tôi có khoảng 5 phút để thể hiện. Tôi tự nhủ bản thân: "Đây là 5 phút đáng quý nhất, mình phải cố gắng hết sức sau 5 năm chờ đợi được hóa thân thành siêu anh hùng".

Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 33Lanh Thanh casting phim moi cua Ngo Thanh Van anh 34

Tôi hoàn thành bài thi và bước ra ngoài với sự nhẹ nhõm. Tôi đã thể hiện hết với tất cả sự cố gắng, nỗ lực của mình. Đến giờ này, việc tôi cần làm là về nhà ngủ một chút để lấy lại sức và chờ đợi kết quả thôi.

Phương Lâm, Hoàng Yến

Bạn có thể quan tâm