Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi còn sống làm gì nếu chỉ cần nhiều tiền và siêu xe'

Xem phim ma khi sợ hãi, cho rằng tuổi Ngọ khổ vì phải "đổ nhiều xăng", doanh nhân Đoàn Hiếu Minh khẳng định nếu chỉ cần tiền và siêu xe thì giờ anh chẳng còn mục tiêu để sống.

Chiều nay, Chủ tịch công ty Regal Motor Cars, đối tác phân phối chính thức đầu tiên của Rolls Royce tại Việt Nam, đã có buổi phỏng vấn trực tuyến trên Zing.vn, chia sẻ về những trải nghiệm kinh doanh, câu chuyện không nối nghiệp của người cha nổi tiếng, cũng như chia sẻ góc nhìn về những người giàu Việt Nam.

Theo doanh nhân Đoàn Hiếu Minh, điều mà anh chịu ảnh hưởng lớn nhất từ người cha là lòng nhiệt huyết, những kinh nghiệm kinh doanh và cách đối nhân xử thế trong cuộc sống cũng như công việc. "Tôi biết ơn ông vì điều đó... Chức vụ không quyết định con người. Tôi luôn kính trọng những người ở thế hệ của tôi cho dù có điều kiện vật chất đầy đủ nhưng luôn biết vận dụng nó một cách hiệu quả, đứng đắn cùng với tri thức của mình để xây dựng sự nghiệp".

Tự hào về cha mình, doanh nhân trẻ cũng cho biết anh luôn tham khảo ý kiến của cha mỗi khi ra những quyết định quan trọng. "Những ý kiến đó giúp tôi rút ngắn được quãng đường tôi cần đến và tránh được nhiều 'ổ gà'. Nhưng đôi khi đang đi thì xe nổ lốp cũng là chuyện bình thường thôi".

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh. Ảnh: Hoàng Hà.

Đau đáu với ước mơ từng dang dở là được nối nghiệp cha, Đoàn Hiếu Minh chia sẻ có lúc anh cảm thấy chạnh lòng vì không thể theo đuổi công việc đúng chuyên môn mà một kỹ sư hầm lò được đào tạo từ trường Mỏ Địa Chất như anh có thể làm. "Có thể tôi có điều kiện tốt hơn về mặt vật chất so với một số người khác nhưng chưa chắc tôi đã được làm những điều mà mình yêu thích, vì nhìn nhận của xã hội đôi khi không được công bằng... Nếu cho tôi chọn lại, có lẽ tôi vẫn sẽ theo nghiệp của cha mình".

Luôn bị xoay bởi những câu hỏi về thân thế, đặt mác "con ông cháu cha", Hiếu Minh thể hiện mình là người khá dí dỏm nhưng giữ nguyên chất "ngông" của một doanh nhân trẻ thích đi những bước tiên phong. Hiếu Minh cởi mở khi tiết lộ thường xem phim ma khi cảm thấy sợ để "lấy độc trị độc", không thể "cầm lòng" trước bất cứ đồ vật gì đáp ứng được tiêu chí "đẹp và hoàn mỹ", bao gồm cả ô tô. Nhưng có lúc anh lại rất kín tiếng, nhất là khi nói về những thất bại đã từng trải qua. "Mình cất nó đi và thỉnh thoảng mang ra xem lại để rút kinh nghiệm thôi chứ biết làm sao được nữa", doanh nhân trẻ chia sẻ cách vượt qua khó khăn rất "độc" của mình.

Không cho rằng việc cầm tinh con ngựa là khổ, không đánh giá bạn bè qua xuất thân của họ, không e ngại truyền thông cũng như chẳng bao giờ cho rằng bản thân đang gồng mình đeo một chiếc vương miện, Đoàn Hiếu Minh hiểu rằng khi là con trai của một người thành đạt thì áp lực vươn lên dành cho anh là điều không thể tránh khỏi. Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng đại gia nhiều tiền, có xe đẹp là đủ, doanh nhân tuổi Ngọ này khẳng định nếu mục tiêu, mong muốn của cuộc đời chỉ có thế thì "anh sống làm gì nữa?".

Ông chủ của Regal Motor Cars cũng bật mí tiêu chí tuyển dụng lạ của đại công ty phân phối Rolls Royce đầu tiên của Việt Nam là "hãy bán giúp anh một chiếc xe ô tô anh sẽ nhận em vào làm việc ngay lập tức". Anh cũng khẳng định khát vọng của bản thân là để lại được điều gì đó cho đời, giống như những gì mà ông chủ Vingroup hay Bitexco đã làm được.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm