Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm Ngọ phỏng vấn trực tuyến người tuổi Ngựa

Nữ võ sĩ vô địch thế giới Châu Tuyết Vân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ JustaTee, doanh nhân Đoàn Hiếu Minh sẽ trả lời trực tuyến bạn đọc Zing.vn trong hai ngày 16-17/1/2014.

Những trải nghiệm đặc biệt trong năm qua và câu chuyện cho năm mới sẽ được các khách mời tuổi Ngựa chia sẻ cùng bạn đọc Zing.vn ở các buổi phỏng vấn trực tuyến trong 2 ngày 16-17/1/2014.

Nhà vô địch thế giới Châu Tuyết Vân (1990 – Canh Ngọ)

Nữ võ sĩ vô địch thế giới tập taekwondo một cách ngẫu nhiên từ năm 7 tuổi. Nhưng thay vì tập cho vui, Vân trở thành một võ sĩ thực thụ với quá trình khổ luyện đều đặn mỗi ngày. Tuy vậy, phải mất đúng 11 năm trui rèn trong bóng tối, Tuyết Vân mới có cơ hội tỏa sáng khi cả thế giới và Việt Nam chuyển hướng tập trung sang phân môn quyền của taekwondo năm 2008.

Châu Tuyết Vân phải thực hiện những bài tập khó, khổ. Ảnh nhân vật cung cấp.
Đến nay, Tuyết Vân đã có bộ sưu tập trọn vẹn huy chương vàng thế giới (2010, 2011, 2013), châu Á (2012) và SEA Games (2013). Trong đó, tấm HCV SEA Games trên đất Myanmar mang đến cho Vân nhiều cảm xúc nhất, sau 2 lần liên tiếp bị xử ép ở các kỳ SEA Games trước. Cuối năm qua, cô gái này còn được bầu chọn là 1 trong 7 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM và vinh dự trở thành người rước đuốc chính tại đại hội thể dục thể thao TP.HCM.

Trong buổi phỏng vấn trực tuyến lúc 10h sáng 16/1/2014, Châu Tuyết Vân sẽ trả lời bạn đọc những trải nghiệm về quá trình khổ luyện để trở thành nhà vô địch thế giới. Nữ võ sĩ cũng chia sẻ với bạn đọc Zing.vn về những niềm vui và phiền toái khi được gọi là hotgirl làng võ.

Châu Tuyết Vân từng dùng võ đánh cướp

Nhà vô địch thế giới từng bị giật điện thoại và ngay lập tức ra đòn đánh lại, nhưng không thành công vì đối phương quá đông.

 

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh (1978 – Mậu Ngọ)

Năm 2013, Đoàn Hiếu Minh (1978) – Chủ tịch công ty Regal Motor Cars có một sự kiện đặc biệt. Gần như không được biết đến trên thị trường phân phối xe siêu sang nhưng người đàn ông này bất ngờ xuất hiện trong vai trò đưa thương hiệu ôtô nổi tiếng nhất thế giới - Rolls Royce về Việt Nam. Mặc dù quyết tâm và đam mê nhưng chính Đoàn Hiếu Minh cũng không hiểu chính xác vì sao Rolls Royce lại chọn mình chứ không phải những tên tuổi đình đám khác trong lĩnh vực này.

Đoàn Hiếu Minh chọn con đường riêng chứ không đi theo nghiệp cha – ông Đoàn Văn Kiển (nguyên Chủ tịch tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam). Ảnh: Tuấn Mark.

Con trai cựu Chủ tịch tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (ông Đoàn Văn Kiển) cũng hay chia sẻ góc nhìn của mình về quan niệm mà anh cho rằng không đúng về người giàu Việt Nam, cũng như thú chơi khác thường của họ trên trang cá nhân. Trong buổi phỏng vấn trực tuyến lúc 14h chiều 16/1/2014, Đoàn Hiếu Minh sẽ trả lời bạn đọc những trải nghiệm kinh doanh của mình, câu chuyện không nối nghiệp của người cha nổi tiếng, cũng như chia sẻ góc nhìn về những người giàu Việt Nam.

Tiêu chí tuyển dụng lạ của công ty phân phối Rolls-Royce

Trong buổi trả lời trực tuyến Zing.vn, Chủ tịch Regal Motor Cars tiết lộ, tiêu chí để tuyển dụng vào công ty là bán được "1 chiếc xe" và cách của riêng mình để vượt qua nỗi sợ.


 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (1978 – Mậu Ngọ)

Với tên thân mật Dũng Khùng tự đặt, anh sớm nổi lên là một hiện tượng đặc biệt của làng điện ảnh Việt. Một loạt tác phẩm điện ảnh như Hồn Trương Ba da hàng thịt, Những nụ hôn rực rỡ, Nụ hôn thần chết… đã đưa tên tuổi của Nguyễn Quang Dũng trở thành tâm điểm của truyền thông và khán giả, từ khen ngợi đến chê bai, dè bỉu.

Dũng Khùng là tác giả của một loạt phim điện ảnh đình đám. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Năm 2013 đánh dấu nhiều thành công đáng nể của chàng đạo diễn tuổi Ngựa. Phim Mỹ nhân kế ra mắt dịp Tết 2013 lập kỷ lục doanh thu phim Việt từ trước đến nay với khoảng 70 tỷ đồng. Con trai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng tiếp tục gây chú ý trên ghế giám khảo chương trình Vietnam Idol và thử sức với vai trò đạo diễn show truyền hình thực tế Big Brother – Người giấu mặt lần đầu đến Việt Nam.

Trong buổi phỏng vấn trực tuyến với độc giả Zing.vn vào 14h -15h30 ngày 17/1, Dũng Khùng sẵn sàng chia sẻ với độc giả những trải nghiệm của bản thân về xu hướng làm phim điện ảnh, những bộ phim mà khán giả gọi là “thảm họa”, vì sao show thực tế luôn gây tranh cãi và cả những câu chuyện hậu trường liên quan đến các người đẹp Thanh Hằng, Khánh Thi… khiến tên anh luôn “nóng” trên mặt báo.

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi cho Dũng Khùng tại đây.

Phỏng vấn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Với tên thân mật Dũng Khùng tự đặt, anh sớm nổi lên là một hiện tượng đặc biệt của làng điện ảnh Việt. Một loạt tác phẩm điện ảnh như Hồn Trương Ba da hàng thịt, Những nụ hôn rực rỡ, Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế… đã đưa tên tuổi của Nguyễn Quang Dũng trở thành tâm điểm của truyền thông và khán giả. Năm 2013 đánh dấu nhiều thành công đáng nể của chàng đạo diễn tuổi Ngựa.

  • 2014-01-17 14:00+0700
  • Tp. Hồ Chí Minh
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Nguyễn Linh hỏi:

    Con chào bác! Con có một câu hỏi là theo như con được biết, Mỹ nhân kế sẽ có phần 2. Vậy liệu phần 2 có giữ nguyên các diễn viên phần 1 và sẽ có điểm gì mới ạ?

    Nguyễn Quang Dũng

    Đề nghị tất cả các bạn gọi tôi bằng anh, không được gọi là bác. Hiện nay có một vài lời đồn về phần 2 của Mỹ nhân kế nhưng tôi chưa có một kế hoạch nào cho phần 2 cả. Cám ơn bạn đã quan tâm.

  • Bạn Nguyễn Trường Giang hỏi:

    Xin chào anh Dũng, cha của anh là một nhà văn rất nổi tiếng. Vậy xin hỏi, hồi đi học hay cũng như bây giờ, anh có bao giờ bị áp lực bởi sự nổi tiếng của cha anh nhà văn Nguyễn Quang Sáng ?

    Nguyễn Quang Dũng

    Hồi nhỏ tôi đi học môn Văn là môn dở tệ nhất của tôi. Tôi cũng bị mời phụ huynh vài lần, tuy nhiên, ba tôi cũng không tạo áp lực cho tôi rằng con nhà văn phải giỏi văn. Vì hồi nhỏ ba tôi cũng dở văn. Khi mới đây, tôi cũng cảm thấy áp lực khi đến đâu người ta cũng giới thiệu mình là nhà văn, nhà biên kịch nổi tiếng. Đó là lý do vì sao tôi đặt mình là Dũng khùng, để người ta dễ nhớ và gọi tôi với cái tên ngắn gọn hơn. Từ đó, tôi bớt áp lực hơn.

  • Bạn Đặng Văn Thuận hỏi:

    Xin hỏi sau khi bước vào showbiz , việc làm của anh đầu tiên là gì?

    Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

    Tôi cũng không biết từ bao giờ mình có ý định bước chân vào showbiz, đến bây giờ tôi vẫn không nghĩ mình là người của showbiz. Đối với tôi, nghề đạo diễn hay công việc trong ngành giải trí cũng như các việc khác mà thôi. Mỗi nghề đều có áp lực và niềm vui riêng.

  • Bạn Ngân Bảo Huy hỏi:

    Anh Dũng ơi, anh có "khùng" thiệt không? Khi nào anh "khùng", khi nào anh tỉnh?

    Nguyễn Quang Dũng

    Có vẻ bạn đang nghi ngờ về độ khùng của tôi phải không? Mỗi người sẽ có một chuẩn mực về "khùng" riêng. Do đó, có thể với người này là thiệt, với người kia là không.

    Với tôi thì vẫn luôn làm những điều mình thích và đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng và thiệt hại tới ai. Vì vậy, tôi nghĩ mình vừa có phần bản năng, vừa có phần lý trí. Vậy nên, ai nhìn thấy phần nào thì họ có thể thấy tôi "khùng" thật hoặc chẳng khùng gì cả.

  • Bạn vũ đà lạt hỏi:

    Đã có nghi án tình cảm của Quang Dũng và các người đẹp trong showbiz, đặc biệt là với Thanh Hằng hay Khánh Thi. Vậy trong năm nay anh có định cặp kè với ai đó để chuyện tình cảm của anh không còn là nghi án mà là chuyện thật không ạ?

    Nguyễn Quang Dũng

    Tôi rất cảm ơn những nghi án vì toàn được ghép với những người vừa đẹp vừa tài. Tôi cũng rất mong tất cả những nghi án đều được xảy ra. Hy vọng năm nay sẽ có một nghi án nào đó "bùng nổ".

  • Bạn Quang Minh hỏi:

    Là một đạo diễn chiêu trò, liệu anh có cảm thấy hài lòng với những thể hiện của mình ở Người giấu mặt và Vietnam Idol?

    Nguyễn Quang Dũng

    Tôi thường hài lòng với những việc mà mình đã làm, bởi tôi nghĩ mình đã tập trung làm hết sức mình trong điều kiện cho phép. Tất nhiên không phải lúc nào cũng thành công, điều quan trọng sau một công việc thành công hay không, mình sẽ phát triển như thế nào ở những công việc tiếp theo.

  • Bạn phạm thị ngọc dung hỏi:

    Khi nào chú mới lấy vợ ạ? Làm trong ngành nghệ thuật thì có rất nhiều diễn viên, người mẫu, ca sĩ, doanh nhân xinh đẹp vậy chú đã "cảm nắng" với ai mà chỉ gặp qua 1 lần chưa ạ? Đã hỏi thì cháu hỏi hết luôn, hơi tế nhị, chú đã trải qua bao nhiêu cuộc tình và qua những cuộc tình ấy có giúp chú trong việc viết các kịch bản của chú không ạ?

    Nguyễn Quang Dũng

    Tôi cũng định lấy vợ mấy lần nhưng chưa thành công. Có lẽ vì trong ngành giải trí có quá nhiều người đẹp như cháu đã kể nên đôi khi lại rất khó khăn để trụ được.

    Anh cũng chưa bao giờ bị cảm nắng lần đầu. Thường thì trong mối quan hệ phải có một khoảng thời gian trải qua tình bạn, sau đó mới phát triển thành tình cảm và nhiều lần nó trở ngược lại thành tình bạn. 

    Thường thì khi đang yêu anh rất lười làm việc. Anh chỉ nghĩ tới chuyện đi chơi và hưởng thụ. Và những khi chuyện tình cảm không như mong muốn thì anh sẽ làm việc để bù đắp lại những khoảng thời gian mà mình không vui.

    Công việc viết kịch bản giúp cho anh cân bằng lại cuộc sống khi mình buồn phiền lúc đó. Công việc như một người bạn chia sẻ để mình vượt qua những khó khăn.

  • Bạn Phạm Quốc Trung hỏi:

    Anh Dũng thấy chị Mỹ Tâm là người như thế nào?

    Nguyễn Quang Dũng

    Trong quá trình làm Vietnam Idol, tôi thấy Mỹ Tâm là một cô gái tài năng, xinh đẹp và rất chân thành.

  • Bạn Đoàn Anh Duy hỏi:

    Em thấy biệt danh anh là Dũng Khùng nên em cũng đặt cho anh câu hỏi hơi tưng tưng 1 chút. Đó là trong lĩnh vực phim điện ảnh, có thể thấy anh gắn bó với người đẹp Thanh Hằng và trong công việc giám kháo 2 mùa liên tiếp anh làm giám khảo và đều ngồi cạnh Mỹ Tâm xinh đẹp. Vậy vào một ngày đẹp trời tự nhiên có một trận động đất dữ dội nhưng anh Dũng có một đặc quyền là có thể cứu một người phụ nữ và sống bên anh trọn đời và 2 người đó không ai khác là 2 người thường gắn bó với anh trong công việc đó là Thanh Hằng và Mỹ Tâm. Trong trường hợp đó anh sẽ cứu ai? Xin cảm ơn nếu anh trả lời câu hỏi hóm hỉnh của em.

    Nguyễn Quang Dũng

    Nếu có trận động đất, tôi sẽ mong một trong hai người đó sẽ cứu tôi chứ không bỏ rơi tôi.

  • Bạn Quân Anh hỏi:

    Trong mối quan hệ với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đẹp, anh là người đàn ông thế nào? Từng dính nghi án tình cảm với cả Thanh Hằng và Khánh Thi nhưng anh luôn chọn cách im lặng và lấp lửng. Đàn ông thường thích khoe chiến tích của mình, anh thì sao?

    Nguyễn Quang Dũng

    Càng gặp phụ nữ đẹp, tôi càng cảm thấy mình giống người đàn ông có nhu cầu phục vụ phụ nữ hơn. Còn chuyện khoe "chiến tích" tình cảm, tôi thường hay im lặng bởi việc làm đó không làm cho tình cảm lớn hơn, mà khiến nó có khả năng tan vỡ nhanh hơn.

    Tôi sợ cảm giác mới vài ngày hôm trước yêu thương thắm thiết trên báo, xong bị mổ xẻ rồi bị lanh tanh bành. Điều đó không chỉ ảnh hưởng riêng tôi mà còn ảnh hưởng đến người thân, gia đình hoang mang và tạo cảm giác cho khán giả thấy rằng những người làm trong ngành giải trí yêu nhau, bỏ nhau như cơm bữa. Điều đó không tốt cho ai cả.

  • Bạn quang vũ hỏi:

    Anh đánh giá thế nào về chất lượng của các thí sinh Vietnam Idol năm nay? Anh nghĩ ai sẽ là quán quân mùa này? Em mong anh trả lời câu khác ngoài "tôi nghĩ bạn nào cũng xứng đáng" nhé!

    Nguyễn Quang Dũng

    Vietnam Idol năm nay có chất lượng thí sinh khá tốt và đồng đều, với tư cách là một giám khảo tôi rất khó nói thẳng thí sinh mà mình mong muốn trở thành idol vì điều đó làm ảnh hưởng đến tâm lý của các bạn khác. Nhưng tôi thích những thí sinh hát bằng cảm xúc và bản năng sẽ trở thành quán quân.

  • Bạn Quỳnh Anh hỏi:

    Các fan của Khánh Thi vẫn nghĩ anh là nguyên nhân khiến chị ấy buồn bã, chán chường và có lần mất tích rất bí ẩn cách đây không lâu. Đó có phải sự thật? Anh nghĩ sao trước "cáo buộc này"?

    Nguyễn Quang Dũng

    Trong cuộc sống tôi rất sợ buồn phiền, nhất là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, có những trường hợp chúng ta không thể làm khác với cảm xúc của mình được. Bởi vì, khi mình không thật với mình chưa chắc đã làm người khác vui mà mình cảm thấy áy náy với chính người ấy và cả với mình.

    Tôi rất xin lỗi, nếu tôi có làm ai buồn ở một khoảnh khắc nào đó, có thể, đó chỉ là một cách tránh mang lại nỗi buồn dài hơn cho họ. 

  • Bạn Lâm Thị Hồng Ngọc hỏi:

    Xin chào đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cháu xin được hỏi chú là trong các bộ phim mà chú từng thực hiện, chú thích nhất là bộ phim nào, vì sao lại tâm đắc bộ phim đó nhất và nếu được thay đổi thì chú sẽ thay đổi chi tiết nào trong bộ phim đó?

    Nguyễn Quang Dũng

    Bộ phim tôi thích nhất là Nụ hôn thần chết vì đó là một bộ phim tình cảm, lãng mạn khá hiếm trong thị trường Việt Nam. Với riêng tôi, đó là một kịch bản mà tôi thích nhất vì nó mang lại một niềm tin, một tình yêu vượt qua sống chết mà thời điểm đó trong đời sống thực tại, tôi tưởng chừng như trên đời này không bao giờ có điều đó.

    Đối với tôi không bao giờ có ý định sửa lại những gì mà mình đã trải qua bởi vì điều đó là không thể.

  • Bạn Mỹ Tâm Fan hỏi:

    Anh từng ra Hà Nội xem show của Mỹ Tâm rồi lại tháp tùng cô ấy đi quay MV ở tỉnh xa. Phải chăng, giữa hai người đang có một mối quan hệ đặc biệt nào đó trên mức tình bạn?

    Nguyễn Quang Dũng

    Tôi và Mỹ Tâm đang có một dự án làm việc chung với nhau nhưng trong giai đoạn chưa được công bố. Chúng tôi sẽ còn đi chung với nhau và làm việc với nhau ở nhiều nơi nữa. Tôi cũng nghĩ mối quan hệ này vượt trên mức tình bạn, tôi cũng cảm thấy càng ngày chúng tôi càng thân.

  • Bạn Quốc An An hỏi:

    Mọi người rất tò mò về nhân vật "Người giấu mặt" trong chương trình cùng tên, anh có thể tiết lộ đôi chút về nhân vật này và cho biết, tiêu chí anh chọn người đảm nhận vai này là gì?

    Nguyễn Quang Dũng

    Giọng nói của Người giấu mặt là đại diện cho cả một ê-kíp sáng tạo của chương trình. Người đảm nhiệm nhân vật này cần có một giọng nói thể hiện quyền lực, sự đáng tin cậy.

  • Bạn Khánh Linh hỏi:

    Anh vừa chia sẻ: "Đề nghị các bạn gọi tôi bằng anh, không được gọi là bác". Anh đang sợ già hay sợ mình bị cái bóng của một đạo diễn khác là "bác Đãng" - Vũ Ngọc Đãng lấn lướt?

    Nguyễn Quang Dũng

    Thật sự tôi nghĩ mình còn trẻ nên các bạn không nên gọi tôi bằng bác. Tôi tin rằng tất cả các đạo diễn cũng không ai thích được gọi bằng bác cả. Nhưng thời gian trước đây, một số người mẫu, diễn viên hay gọi các đạo diễn, nhiếp ảnh gia bằng bác (mà tôi cũng chẳng hiểu tại sao). Có lẽ họ gọi vậy để giữ một khoảng cách "an toàn" nên có một sự lan truyền thói quen gọi bác không vì khoảng cách tuổi tác. Mà tôi thấy điều đó không nên phát triển nữa.

  • Bạn Duy Anh hỏi:

    Chào chú! Chú đánh giá như thế nào về tình hình điện ảnh Việt Nam hiện tại, nhiều phim nói thẳng ra rất là nhảm vẫn trình chiếu, câu khách trong khi đó nhiều phim mong đợi là bị cấm. Ngoài ra trong các giải thưởng điện ảnh Việt Nam, cháu không hiểu rõ lắm nhưng một diễn viên chưa đóng phim lần nào mà vẫn đoạt diễn viên xuất sắc nhất. Cảm ơn chú, chúc chú nhiều sức khỏe, thành công.

    Nguyễn Quang Dũng

    Theo tôi biết, một bộ phim bị cấm hay không, không phải là do nó hay hay dở mà vì phạm vào điều gì đó của Luật điện ảnh. Thế giới cũng vậy, không ai cấm được phim dở mà người ta lại cấm phim phạm luật. Bản thân tôi cũng rất mong điện ảnh Việt Nam có nhiều thể loại phim ăn khách chứ không chỉ mỗi phim hài như hiện nay. Điều đó còn phụ thuộc vào khả năng đột phá của người làm nghề và nhu cầu của khán giả nữa.

    Mỗi một giải thưởng có một tiêu chí riêng và họ trao giải cho những người phù hợp với tiêu chí của giải thưởng đó. Cũng có rất nhiều diễn viên lần đầu đóng phim đã được trao giải, có lẽ vì họ phù hợp với vai diễn và họ chỉ được đánh giá qua vai diễn đó chứ không phải cả quá trình sự nghiệp.

  • Bạn Thanh Hà hỏi:

    "Mỹ nhân kế" khi ra rạp nhận được nhiều lời chê hơn khen, trong đó, bối cảnh, diễn xuất của diễn viên bị chê nhiều nhất. Anh có định dùng lại dàn diễn viên mỹ nhân này, hay sẽ thay hàng loạt? Nghe nói, sau khi bị chê, anh không dám làm phim cổ trang nữa.

    Nguyễn Quang Dũng

    Phim của tôi lúc nào cũng có nhiều lời chê như thế. Và nếu sợ bị chê thì tôi đã không làm phim rồi. Riêng tôi, vẫn hài lòng với những gì mình và ê-kíp đã xây dựng lên bộ phim Mỹ nhân kế.

    Không vì người khác khen hay chê mà tôi chọn hay thay đổi dàn diễn viên cũng như ê-kíp của mình. Với mỗi dự án, tôi cảm thấy ai hợp thì tôi sẽ hợp tác với người ấy và khi hợp tác thì mình phải luôn đặt niềm tin vào họ. 

  • Bạn Nguyễn Hải Anh hỏi:

    Anh Quang Dũng thích thí sinh nào nhất trong "Người giấu mặt", vì lý do gì?

    Nguyễn Quang Dũng

    Tôi rất thích Minh Long vì đó là một chàng trai vui tính, hòa đồng và vô tư.

  • Bạn Võ Hồng Hạnh hỏi:

    Anh Dũng. Em từng coi những bộ phim anh làm! Hình như đó toàn là dòng phim mà các diễn viên toàn là người nổi tiếng. Em hỏi thẳng a có dám làm phim mà có diễn viên hoàn toàn mới để mọi người xem có thể k bị ảnh hưởng yếu tốt thần tượng không?

    Nguyễn Quang Dũng

    Không ngẫu nhiên mà họ trở thành ngôi sao và những người nổi tiếng. Đa phần những người nổi tiếng đều có tài năng thực sự và cách làm việc chuyên nghiệp. Đó là lý do nững người nổi tiếng được trân trọng và chào đón trên thế giới hay ở đâu cũng vậy.

    Tuy nhiên, cũng có một vài câu chuyện bộ phim mà nhân vật không thể tìm được trong số những người nổi tiếng mà chúng ta biết. Nên, h phải tìm những gương mặt mới. Tôi cũng từng thử tìm những gương mặt mới nhưng có lẽ mình chưa may mắn tìm ra những nhân tố xuất sắc vượt qua những gương mặt mà tôi từng làm việc. Tôi nghĩ cho dù những người chưa nổi tiếng nếu họ có tài thì trước sau gì thì họ cũng trở thành người nổi tiếng thôi. Và tất cả những người nổi tiếng ai cũng từng là những người chưa nổi tiếng.

  • Bạn quang vũ hỏi:

    Người ta thường nói năm tuổi là năm hạn, anh có sợ sẽ bị gặp hạn năm con ngựa?

    Nguyễn Quang Dũng

    Cách đây 12 năm cũng là năm tuổi của tôi, năm đó là năm tôi làm phim đầu tay của mình là Con gà trống, bắt đầu sự nghiệp đạo diễn. Đó là năm may mắn đối với tôi. Trải qua nhiều năm, có năm hợp tuổi, có năm không nhưng tôi cũng không ấn tượng gì về xui hay may mắn vì tôi nghĩ 90% cuộc sống của mình đều do mình tự quyết định. Mỗi lần làm gì có kết quả không tốt tôi ít khi nào nghĩ đó là vận xui mà hay nhìn lại trước đó mình đã chuẩn bị hay đã làm gì không đúng mà tạo ra hậu quả như vậy.

  • Bạn Dũng Khùng em hỏi:

    Khùng trong công việc, vậy anh có "khùng" trong tình cảm và khùng như thế nào?

    Nguyễn Quang Dũng

    Tôi là một người rất nhút nhát trong chuyện tình cảm. Nhiều khi có những cơ hội bị bỏ qua, sau đó, tôi lại tự trách mình rằng: "Trời ơi, sao khùng quá vậy".

  • Bạn Hoàng Kha hỏi:

    Anh Dũng, anh có bao giờ nghĩ sẽ làm một bộ phim võ thuật hay xã hội đen mang đậm chất Việt Nam như "Bụi đời Chợ Lớn" chẳng hạn, để tạo một làng gió mới cho nền phim ảnh việt Nam và có thể làm hình mẫu cho các thế hệ đạo diễn sau anh?

    Nguyễn Quang Dũng

    Một đạo diễn cũng không thể nào làm tất cả các thể loại phim được, nhưng tôi luôn ủng hộ những người đồng nghiệp của mình. Tôi cũng đã từng ủng hộ Bụi đời Chợ Lớn nhưng cũng không thể thoát qua cửa kiểm duyệt được. Tôi rất tiếc  khi khán giả không được xem bộ phim này tại màn ảnh rộng.

  • Bạn Quý Hiển hỏi:

    Bao giờ Dũng Khùng sẽ hết... khùng?

    Nguyễn Quang Dũng

    Có thể khi tôi gặp người "khùng" hơn mình.

  • Bạn Quý Dương hỏi:

    Theo anh, thời gian tới, phim thảm họa còn đất sống?

    Nguyễn Quang Dũng

    Tôi không thích dùng từ thảm họa dành cho phim vì dùng như thế hơi nặng nề. Cho dù một bộ phim có dở đến mấy cũng không làm chết ai cả. Có thể những bộ phim không hay hoặc dở rất ăn khách trên thị trường, đó là điều bình thường. Bởi vì có thể nó hợp với thị hiếu số đông của thị trường đó. Và điều đó không chỉ có riêng ở Việt Nam. Những bộ phim hay và giá trị có thể sẽ rất khó khăn nhưng đó lại càng chứng tỏ sự bản lĩnh của những người làm nghề.

  • Bạn Len hỏi:

    Chào anh! Em thấy phim cổ trang Việt Nam làm rất dở và nhàm chán. Là đạo diễn giỏi anh có dự định phát triển phim cổ trang Việt Nam trong tương lai, đặc biệt là phim lịch sử về dân tộc Việt Nam hay không?

    Nguyễn Quang Dũng

    Cảm ơn bạn vì mới chỉ chê phim cổ trang thôi, chứ thật ra phim Việt Nam thể loại nào cũng chưa hay cả. Thật ra phim cổ trang dễ thấy cái dở hơn thôi vì chúng ta chưa có truyền thống, thói quen làm phim thể loại này mà khán giả đã được xem nhiều phim cổ trang rất hay từ bao lâu nay. Cho nên có một khoảng cách chênh lệch giữa cung và cầu. Tôi tin rằng không chỉ riêng tôi mà rất nhiều đạo diễn Việt Nam đều muốn được làm những bộ phim hay, nhưng không phải lúc nào điều mình muốn cũng làm được.

  • Bạn Quốc Quốc hỏi:

    Làm phim bạc tỷ nhưng anh cũng phải nhận những lời chê bạc bẽo của giới chuyên môn về cách làm phim điện ảnh sơ sài, chủ yếu là dùng sao nổi tiếng để câu khách. Anh phản ứng thế nào?

    Nguyễn Quang Dũng

    Nghề của chúng tôi là phải làm và nghề của các nhà phê bình là phê bình. Và hai nghề đó luôn luôn có những mâu thuẫn nhưng mỗi người đều phải làm công việc của mình, đều có cái sướng riêng và áp lực riêng.

  • Bạn Gia An hỏi:

    Bộ phim đầu tay của anh do chính cha anh viết kịch bản. Anh có nghĩ mình có được thành công như ngày hôm nay đều là nhờ cái bóng của nhà văn Nguyễn Quang Sáng?

    Nguyễn Quang Dũng

    Với bộ phim đầu tiên đã cho tôi nhiều kinh nghiệm. Thật sự, bộ phim đầu tay đó tôi cảm thấy mình làm chưa hay và chưa ra hết chất của kịch bản. Từ đó, tôi biết rằng mình không nên làm những gì quá sức.

    Tuy nhiên, tôi nghĩ sự thành công của tôi hôm nay nhờ vào ba mình rất lớn. Không phải chỉ một kịch bản hay vì cái bóng mà là một sự giáo dục, dạy dỗ từ nhỏ đến lớn. 

  • Bạn Ngọc Anh hỏi:

    Chương trình "Người giấu mặt" vừa qua đã gây tranh cãi với tình huống hot girl khỏa thân trên sóng truyền hình. Anh đánh giá thế nào khi khán giả xem show thực tế lại không chấp nhận những điều rất... thực tế?

    Nguyễn Quang Dũng

    Tôi nghĩ có những người họ không chấp nhận thì họ đã la lên bằng cách viết bài hay gửi comment. Còn những người chấp nhận thì họ đã im lặng. Cho nên chúng ta cũng không biết được số lượng nào đông hơn. Tất nhiên, một sự việc gì đặc biệt thường đều có tranh luận. Đó là sự cần thiết cho một show truyền hình thực tế.

  • Bạn Anh Quang hỏi:

    Năm Ngựa, anh sẽ làm gì, để thành... ngựa chiến?

    Nguyễn Quang Dũng

    Năm ngựa, chắc tôi phải kiếm một người cưỡi ngựa giỏi để thành ngựa chiến.

    Nhân dịp năm mới, tôi - Nguyễn Quang Dũng cũng xin kính chúc tất cả độc giả Zing.vn một năm mới vui vẻ - khỏe và nhất là ăn chơi năm mới vẫn giữ gìn sức khỏe để có một năm sau tốt hơn.

 

 

JustaTee (1990 – Canh Ngọ)

Là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc underground rất kén khán giả, JustaTee (tên thật Nguyễn Thanh Tuấn) được coi là người đi tiên phong và mang đến định nghĩa đích thực về dòng nhạc R&B cho khán giả Việt. Tuy nhiên, tên tuổi JustaTee nhiều khi bị lấn át bởi những cái tên “đàn em” khác như Yanbi, Mr T hay Hoàng Tôn… Phải đến Zing Music Awards 2013, cùng với bản hit khuynh đảo khán giả trẻ - Forever Alone, JustaTee được tôn vinh với giải thưởng lớn nhất: Ca khúc của năm.

JustaTee nổi lên năm 2013 với bản hit Forever Alone  – bài hát đoạt giải Ca khúc của năm tại Zing Music Awards 2013. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Tham gia buổi phỏng vấn trực tuyến với Zing.vn từ 15h30 đến 17h ngày 17/1, anh chàng tuổi Ngựa người Hà Nội sẽ chia sẻ về những khó khăn, trải nghiệm khi theo đuổi con đường underground, cách tạo cho mình dấu ấn riêng trong làng nhạc khi ngoại hình không phải là thế mạnh và tất nhiên là cả chuyện tình đẹp với hot girl Trâm Anh.

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi cho Justa Tee tại đây.

Phỏng vấn JustaTee

Là ca sĩ đi lên từ dòng nhạc underground rất kén khán giả, JustaTee (tên thật Nguyễn Thanh Tuấn) vẫn được coi là kẻ có mức cảm nhạc khác người. Anh chàng tuổi Ngựa đi tiên phong và mang đến định nghĩa đích thực về dòng nhạc R&B cho khán giả Việt.

  • 2014-01-17 15:30+0700
  • Hà Nội
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Huỳnh Vĩnh Thái hỏi:

    Em muốn hỏi anh về MV Crying Over You sắp tới có sự tham gia của anh Binz không ạ?

    Ca sĩ JustaTee

    Thực ra anh rất muốn Binz cùng tham gia vào MV nhưng vì Binz hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ nên không thể tham gia được. Vì vậy anh đã dùng cốt truyện để thể hiện phần Rap của Binz trong MV.

  • Bạn Nguyễn Hoàng Thiên Phước hỏi:

    Hiện tại, ca khúc Crying Over You của anh đang được rất nhiều người nghe. Vậy sắp sang năm mới anh có thể cho em cũng như mọi người biết những dự định cụ thể trong âm nhạc của anh được không?

    Ca sĩ JustaTee

    Cảm ơn mọi người đã ủng hộ ca khúc này của JustaTee. Đây là một bài hát đã từ lâu lắm rồi mình mới quay trở lại style nhạc như vậy và nhận được sự ủng hộ rất lờn từ mọi người. Và mình đang thực hiện MV cho ca khúc này và đã quay xong hết rồi chỉ chờ ngày ra mắt.

    Nhưng đây chưa dừng lại ở đó, ca khúc sắp tới mới là điểm nhấn trong sự trở lại lần này của JustaTee với style nhạc Smooth R&B. Sản phẩm đó mang tên là Bâng khuâng. JustaTee chắc chắn rằng ca khúc này sẽ không phụ lòng mong mỏi của tất cả mọi người.

  • Bạn Dương Việt Anh hỏi:

    Tại sao anh lấy tên là JustaTee, nó có liên quan tới cái gì không ạ?

    JustaTee

    Có thể rất nhiều người biết rằng JustaTee khởi nghiệp từ một Rapper và hồi đó lấy tên là JayTee. Sau này khi thay đổi dòng nhạc và không còn theo đuổi Rap nữa thì mình muốn xuất hiện vời một cái tên hoàn toàn mới và độc đáo, chưa ai có. Vì vậy mình vẫn giữ chữ Tee đại diện cho nguyên âm tên thật của mình và thay Jay bằng Justa, ghép vào sẽ thành Just-a-Tee, đọc liền thành tên mình đó.

     

  • Bạn Nguyễn Xuân Hậu hỏi:

    Anh Tee ơi. Cho em hỏi anh bước vào con đường ca hát từ năm bao nhiêu tuổi vậy?

    Ca sĩ JustaTee

    Anh bắt đầu ca hát từ năm 16 tuổi, tính đến nay cũng được 8 năm rồi đấy nhỉ...(cười). Anh thấy mình sắp già đến nơi rồi.

  • Bạn Nguyễn Thành Minh Khoa hỏi:

    Đã khi nào anh chán nản và muốn từ bỏ ca hát chưa? Và điều gì hay ai đã làm anh phấn chấn tinh thần trở lại?

    Ca sĩ JustaTee

    Bản thân anh đã đam mê và theo đuổi âm nhạc từ khi còn học PTTH. Bước đường tuy có khá nhiều khó khăn. Từ thời dòng nhạc anh đang theo đuổi chưa thực sự được nhiều người nghe và công nhận như hiện tại, cộng thêm anh phải tự mày mò, sáng tác, thu âm và làm tất cả mọi thứ cho một sản phẩm nên cũng gặp nhiều vất vả.

    Tuy vậy, anh luôn nhớ mãi câu nói của anh trai: "Em cứ theo đuổi đam mê của em đến cùng rồi đến một ngày nó sẽ không phụ em đâu". Đó là động lực giúp anh vượt qua mọi khó khăn. Ngoài ra, bố mẹ cũng vẫn luôn dõi theo bước đường của anh từ những ngày đầu đến giờ. Anh may mắn có gia đình luôn tôn trọng con đường riêng của mình.

  • Bạn Nguyễn Thành Minh Khoa hỏi:

    Năm nay có lẽ là năm mà giới underground lên ngôi, ở giải Zing Music Awards 2013 anh đã nhận được giải thưởng Ca khúc của năm với Forever Alone. Anh đã có dự án gì cho năm mới chưa?

    Ca sĩ JustaTee

    Hiện tại anh đang ấp ủ một số sản phẩm tương đối tốt để từ đầu năm nay sẽ ra mắt dần dần, kèm theo một số những MV. Trong đó sẽ có những sự kết hợp rất mới mẻ và đương nhiên sẽ có cả những kết hợp đã đi theo anh cùng năm tháng.

    Song song với việc đó, anh cũng đang dần hoàn thiện một mini album đã hứa với mọi người từ cuối năm ngoái. Đó là ấp ủ lớn nhất của anh từ năm 2013. Mini album này như một món quà tri ân dành cho những người hâm mộ của JustaTee.

    JustaTee, Trịnh Thăng Bình thắng áp đảo tại ZMA

    "Forever Alone" - "thánh ca" của những người độc thân và "Người ấy" giành chiến thắng áp đảo tại các hạng mục quan trọng.

     

  • Bạn Ngô Hương Giang hỏi:

    Chúc mừng anh đã dành giải Ca khúc của năm với Forever Alone. Em đã nghe nhạc của anh từ hồi học cấp 3 tới giờ và em thực sự rất thích những ca khúc của anh. Ngày nay, những ca khúc của anh ngày càng phổ biến, được các bạn yêu nhạc đón nhận một cách tích cực. Anh nghĩ gì về mức độ nổi tiếng của mình trong giới trẻ?

    Ca sĩ JustaTee

    Cảm ơn vì lời chúc mừng của em. Anh luôn luôn cố gắng làm sao để dòng nhạc mình đang theo đuổi càng ngày càng có nhiều người nghe hơn. Thành công này vẫn chưa phải là tất cả mà nó chỉ phản ánh được một phần sự cố gắng của anh và sự đón nhận, ủng hộ của khán giả và những bậc tiền bối đi trước. Anh luôn phấn đấu vì anh luôn nghĩ, nổi tiếng là một sự may mắn nhưng để giữ được sự nổi tiếng ấy rất khó. Vì thế, mình luôn phải nỗ lực không ngừng.

  • Bạn Lies Tiến hỏi:

    Em thấy anh khá đẹp trai. Vậy anh có nhờ vẻ bề ngoài để thành công không?

    Ca sĩ JustaTee

    Anh chưa bao giờ thấy mình đẹp trai và càng không bao giờ nghĩ vẻ bề ngoài giúp cho một nghệ sĩ như anh thành công đến ngày hôm nay. Với anh, người nghệ sĩ nên đến với khán giả bằng sản phẩm và âm nhạc chứ không phải với khuôn mặt đẹp hay bề ngoài quá bóng bẩy.

  • Bạn Space Speakers hỏi:

    Anh đến với Trâm Anh như thế nào?

    Ca sĩ JustaTee

    Trong một lần tham gia sự kiện, cả anh và Trâm Anh đều tới cùng một chỗ để quay. Cuộc gặp chỉ vỏn vẹn bằng 2 lần chào nhau. Anh không ngờ sau đó nảy sinh tình cảm và đến với nhau đến tận bây giờ.

    JustaTee chải tóc bổ luống ngộ nghĩnh bên bạn gái hot girl

    Chủ nhân giải "Ca khúc của năm" khiến các fan phì cười khi khoe ảnh chải tóc theo mốt cũ của Đan Trường, Tuấn Hưng bên bạn gái Trâm Anh.

     

  • Bạn Dương Andrey hỏi:

    Sao anh không tiếp tục ra các bài hát nhạc nhẹ như bài She Neva Knows...? Những bài như vậy rất được các bạn trẻ hưởng ứng mà.

    Ca sĩ JustaTee

    Hiện tại anh vẫn có những dự án cho style nhạc như vậy trong thời gian tới. Nhưng anh cũng không quên thay đổi một chút và thử sức mình với những style nhạc khác hơn để mang đến làn gió mới theo xu hướng, cũng để phục vụ cho những buổi biểu diễn của anh.

  • Bạn Lê Minh hỏi:

    Nhiều người cho rằng các ca sĩ / rapper underground không nên ra ngoài ánh sáng mà họ chỉ cống hiến cho người nghe nhạc cái riêng và cái tôi của bản thân? Theo Justa Tee, như thế có đúng không ?

    Ca sĩ JustaTee

    Về cái tôi, cái riêng của bản thân, mình nghĩ chỉ nên áp dụng nó cho sự cầu tiến của bản thân về thứ âm nhạc mình đang làm. Còn chuyện cống hiến lại là phạm trù khác. Nếu không ra ngoài ánh sáng, làm sao cống hiến được cho người nghe nhạc cái riêng của mình phải không?

  • Bạn Nguyễn Thị Thủy Tiên hỏi:

    Từng tham gia một chương trình thực tế, anh có ý định tham gia tiếp chương trình thực tế hay âm nhạc trên truyền hình?

    Ca sĩ JustaTee

    Nếu thời gian và công việc cho phép thì anh cũng muốn thử sức mình ở những show truyền hình thực tế hay cuộc thi lắm. Nó giúp anh trải nghiệm được rất nhiều thứ và có cả niềm vui nữa. 

  • Bạn Đào Nhung hỏi:

    Anh có thể hé lộ về lịch diễn tại xuống Thái Nguyên diễn được không?

    Ca sĩ JustaTee

    Hiện tại, anh và mọi người đang trong giai đoạn chuẩn bị và sẵn sàng về Thái Nguyên trong thời gian sau Tết. Cụ thể như thế nào anh sẽ cập nhật trên fanpage Young Music và cả trang cá nhân của anh và mọi người.

  • Bạn nguyễn Trần Vương Anh hỏi:

    Trong quá trình theo đuổi con đường âm nhạc của mình, anh có bị gia đình ngăn cấm cũng như bị bố mẹ định hướng 1 con đường khác đại loại như doanh nhân, giáo sư không?

    Ca sĩ JustaTee

    Không phải riêng anh mà bất cứ ai cũng được bố mẹ kỳ vọng và định hướng từ khi còn rất trẻ. Bố mẹ anh cũng đã từng ngăn cản vì anh quá đam mê nghệ thuật khi học THPT, sợ ảnh hưởng đến việc học. Nhưng sau này, khi anh đã định hướng tốt với đam mê của mình thì thuyết phục được bố mẹ tin tưởng và ủng hộ.

  • Bạn Quỳnh Anh hỏi:

    Bạn nghĩ sao khi ngày này các ca sĩ trẻ cũng như nghệ sĩ trẻ nói chung tìm kiếm sự nổi tiếng bằng scandal?

    Các nghệ sĩ có nhiều hướng đi và sự lựa chọn để tiếp cận với khán giả. Đối với JustaTee nói riêng thì muốn tiếp cận khán giả bằng những sản phẩm. Nếu mọi người đón nhận, phản hồi tốt, tên tuổi của mình sẽ được biết đến nhiều hơn, chứ mình không chủ động tìm kiếm sự nổi tiếng, danh vọng bằng bất cứ giá nào. Vì ai cũng biết, scandal luôn có 2 mặt!

  • Bạn nguyễn thế sơn hỏi:

    Việc ca sĩ cứ theo một dòng nhạc sẽ khiến cho người nghe nhàm chán. Vậy anh có nghĩ sẽ thay đổi mình bằng dòng nhạc khác không ?

    Tất nhiên rồi, anh luôn cố gắng trau dồi những điều mới và có những sự thay đổi nhất định trong sản phẩm của mình, để hướng đến cho người nghe những trải nghiệm khác nhau trong âm nhạc của anh.

  • Bạn đỗ nguyễn quỳnh uyên hỏi:

    Anh Tee à, em hâm mộ anh từ lâu rồi nhưng hôm nay em mới có dịp đặt câu hỏi với anh. Vì sao những bài hát của anh ko có đĩa bán? Em tìm mua mà ko thấy. Em không biết năm này anh có cho ra nhiều bài hát mới và hay nữa ko?

    Ca sĩ JustaTee

    Em hỏi rất đúng lúc vì anh đang dự định làm một mini album in thành CD để đến tay người nghe như một món quà dành cho những người đã, đang và luôn theo dõi bước đường âm nhạc của JustaTee. Khi đó em hãy ủng hộ anh nhé! (cười).

  • Bạn Dy Hân hỏi:

    Anh với chị Emily hợp tác rất thành công và tạo ra nhiều bản hit, anh chị có định hợp tác trong năm nay không ạ?

    Không những có mà còn khá nhiều sản phẩm chung của anh và Emily đang trong thời gian thực hiện. Mọi người sẽ được nghe sớm thôi.

  • Bạn Hồ Văn Hoàng hỏi:

    Anh Tee ơi, nếu anh không theo con đường ca hát thì anh sẽ làm nghề gì?

    Ca sĩ JustaTee

    Nếu không theo con đường âm nhạc, anh sẽ làm kinh doanh theo truyền thống của gia đình mình.

  • Bạn Nguyễn Đình Hữu hỏi:

    Anh JustaTee, năm nay anh đã 25 tuổi rồi. Anh có dự định sẽ lập gia đình chưa?

    Hiện tại anh chưa có ý nghĩ gì về chuyện lập gia đình, vì anh vẫn còn trẻ mà (cười).

  • Bạn nguyễn văn minh hỏi:

    có khi nào anh cảm thấy mệt mỏi về sự nghiệp âm nhạc của anh không?

    Ca sĩ JustaTee

    Có đôi khi anh rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất phương hướng trên con đường của mình, nhưng làm gì có công việc nào mà không gặp phải những lúc như thế chứ? Với bản tính theo đuổi đến cùng của mình đã giúp anh gạt bỏ được mệt mỏi nhỏ bé đó.

 

 

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm