Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014

Đêm chung kết cuộc thi HHVN tuy thành công về mặt tổ chức nhưng chủ nhân của chiếc vương miện 2,5 tỷ đồng đang gây nhiều tranh cãi, riêng cặp đôi MC bị chê nhạt và kém duyên.

Sân khấu đêm chung kết được thiết kế như một Phú Quốc thu nhỏ với biển xanh, cát trắng, rừng xanh, thác nước… tất cả được phủ bằng cát trắng thủy tinh. Trái với những lo lắng trước đó về một điều kiện thời tiết không thuận lợi nếu trời đổ mưa thì tối 6/12, đảo Phú Quốc mát mẻ, không khí hiền hòa.
3 trong số 5 vị giám khảo có mặt sớm là ông Lê Cảnh Nhạc (trưởng ban), biên đạo múa Trần Ly Ly và Hoa hậu VN 2010 Đặng Ngọc Hân. Hai người còn lại là ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong và nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh.
20h30, ca sĩ Hồ Ngọc Hà mở màn với vũ điệu sôi động Dancing all night. 'Nữ hoàng' giải trí hát một ca khúc duy nhất rồi lui vào hậu trường nhường sân khấu cho các thí sinh.
Ngay sau đó 38 nhân vật chính của Hoa hậu Việt Nam 2014 có màn ra mắt ấn tượng trong đồng phục váy ôm sát gợi cảm.
Hoa hậu Jennifer Phạm và Khắc Nguyện là hai người dẫn chương trình chính. Tuy nhiên, sự kết hợp của họ không để lại nhiều ấn tượng, thậm chí nam MC còn nhiều lần bị khán giả ở dưới lắc đầu chê nhạt và không có duyên.
Các người đẹp khá tự tin và gợi cảm trong màn mở đầu để lắc lư thân hình theo điệu nhạc.
Phần thi đầu tiên, các người đẹp trình diễn khả năng chinh phục của mình trong trang phục áo dài. Để không gây cảm giác trống trải các thí sinh được chia thành nhiều nhóm lần lượt bước ra và không sải bước đi hết hai cánh của sân khấu như thường lệ
38 ngừơi đẹp được chia làm 5 nhóm lần lượt sải bước trong trang phục truyền thống tự chọn.
Nguyễn Thị Hà, cô gái Huế yêu kiều thướt tha trong tà áo dài cách tân, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng e lệ của người con gái Việt.
Ca sĩ Hà Anh Tuấn trình diễn bài hát Việt Nam quê hương tôi với phần phụ họa mô tả những con sứa của biển.
Gây chú ý trong các tiết mục ca nhạc là phần trình diễn của ca sĩ Kelly Clarkson. Ngôi sao người Mỹ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả khi thể hiện ca khúc Because Of You, Stronger A moment like this ở gần cuối chương trình.
Bikini là phần trình diễn thứ hai của 38 cô gái. Để tôn vẻ đẹp của biển, đạo diễn đã để các cô mặc trang phục màu xanh mát mắt.
Người đẹp Nguyễn Trần Huyền My cao 1,74m, đến từ Hà Nội. Sau đó cô đoạt danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi.
Tùng Dương và nghệ sĩ Nguyên Lê xen kẽ với bài hát Con ốc
Phần thi trang phục dạ hội là điểm nhấn của đêm chung kết. Đây là lúc các thí sinh có thể khoe được vẻ đẹp nhất, lộng lẫy và kiêu sa trước hàng triệu khán giả truyền hình đang theo dõi trực tiếp.
Người đẹp Trang Trần Diễm Quỳnh tự tin sải bước trên sân khấu với chiếc đầm đuôi cá màu vàng óng ánh.
Sau khi trình bày ca khúc Stronger ở lần xuất hiện trên sân khấu thứ hai, Kelly Clarkson có phần giao lưu với khán giả qua sự dẫn dắt và phiên dịch của MC Jennifer Phạm và Khắc Nguyện.
Phần công bố top 10 gương mặt đẹp nhất gây hồi hộp cho khán giả. Đó là các thí sinh Phạm Thị Hương, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Nguyễn Huỳnh Trúc Mai, Nguyễn Lâm Diễm Trang, Trang Trần Diễm Quỳnh, Lã Thị Kiều Anh, Nguyễn Thanh Tú, Đỗ Thị Huệ, Nguyễn Thị Bảo Như và Nguyễn Trần Huyền My.
5 thí sinh có điểm cao nhất được lựa chọn vào top 5 để trả lời phần thi ứng xử từ câu hỏi trực tiếp của ban giám khảo gồm có Lã Thị Kiều Anh, Nguyễn Thanh Tú, Nguyễn Lâm Diễm Trang, Nguyễn Cao Kỳ Duyên và cuối cùng là Nguyễn Trần Huyền My.
Top 5 của cuộc thi mỗi người đã từng giành một giải thưởng phụ trước đó như Người đẹp biển thuộc về Kỳ Duyên, giải Tài năng cho Kiều Anh, Mặc đầm dạ hội đẹp nhất cho Huyền My, làn da đẹp nhất là Thanh Tú và Gương mặt khả ái nhất thuộc về Diễm Trang.
Người đẹp Kỳ Duyên bất ngờ đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 với số điểm tổng hoà cao nhất từ Ban giám khảo. Hoa hậu Đặng Thu Thảo trao vương miện cho người kế nhiệm mình.
Cô gái đến từ Nam Định không biểu lộ cảm xúc trên khuôn kể từ khi tên mình được xướng lên cho đến khi nhận giải.
Trước đó, khi Ban tổ chức công bố Top 5, phần lớn khán giả hy vọng cô gái đến từ thủ đô giành chiến thắng. Tuy nhiên Nguyễn Trần Huyền My (trái) đã đoạt danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 được trao cho Nguyễn Lâm Diễm Trang.

Hoàng Hà - Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm