Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa nhà Techcombank được trao chứng nhận 'Năng lượng xanh 5 sao'

Ngân hàng Techcombank vừa đạt chứng nhận “Năng lượng xanh 5 sao” cho các tòa nhà hội sở tại Hà Nội, khẳng định vị thế “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á”.

Để đạt chứng nhận “Năng lượng xanh 5 sao”, các tòa nhà gồm trụ sở chính Techcombank tại số 6 Quang Trung và hội sở tại số 119 Trần Duy Hưng, Hà Nội đã trải qua nhiều vòng khảo sát, kiểm tra để đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Sở Công Thương Hà Nội, ban chủ nhiệm chương trình “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thành phố”.

Năm nay, 66 cơ sở được UBND TP Hà Nội trao chứng nhận “Năng lượng xanh”, trong đó chỉ 16 cơ sở đạt chứng nhận “Năng lượng xanh 5 sao”, gồm 2 tòa nhà hội sở Techcombank. Đây là minh chứng cho những cam kết thúc đẩy phát triển bền vững theo chiến lược ESG - một phần trọng tâm trong định hướng kinh doanh lâu dài của Techcombank.

Chứng nhận tiêu chuẩn “Năng lượng xanh”, được UBND TP Hà Nội công bố thường niên, nhằm vinh danh và khuyến khích các cơ sở, công trình xây dựng tiêu biểu trên địa bàn thành phố có mô hình quản lý năng lượng hiệu quả. Các cơ sở này đồng thời ứng dụng giải pháp kỹ thuật hiện đại, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ có hiệu suất cao, vận hành đảm bảo sử dụng năng lượng tiết kiệm.

Chứng nhận “Năng lượng xanh 5 sao” được trao cho cả 2 tòa nhà hội sở của Techcombank trên địa bàn Hà Nội góp phần khẳng định vị thế “Nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam và châu Á” của Techcombank. Ngân hàng này đã khai trương tòa nhà trụ sở chính tại số 6 Quang Trung, Hà Nội; hội sở tại 23 Lê Duẩn, TP.HCM vào đúng lễ kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng - ngày 27/9. Trước đó, tòa nhà hội sở tại Trần Duy Hưng, Hà Nội được ra mắt năm 2019.

Các tòa hội sở Techcombank đều được thiết kế bởi Foster + Partners - đơn vị có danh tiếng toàn cầu. Foster + Partners cũng là tên tuổi đã tạo nên những biểu tượng kiến trúc hiện đại như trụ sở Apple tại Mỹ.

Với thiết kế kết hợp hài hòa giữa không gian mở và các tiện ích hiện đại, chú trọng công năng sử dụng cũng như đặt yếu tố tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường lên hàng đầu, các tòa nhà hội sở của Techcombank mang đến môi trường làm việc hiện đại, tương tự trụ sở của những tập đoàn lớn trên toàn cầu. Nhờ vậy, đội ngũ nhân viên được trao quyền và thúc đẩy tính sáng tạo tối đa.

Techcombank anh 3

Các tòa nhà được thiết kế bởi Foster + Partners.

“Các tòa nhà văn phòng chất lượng quốc tế không chỉ tạo nên diện mạo mới cho Techcombank, mà còn đặt ra các tiêu chuẩn mới về nơi làm việc tốt nhất. Với những tiện nghi hiện đại, thiết kế bền vững, tập trung thúc đẩy tinh thần sáng tạo và hợp tác, nơi làm việc của Techcombank đã thể hiện rõ tinh thần ‘Vượt trội hơn mỗi ngày’”, ông Jens Lottner - Tổng giám đốc Techcombank - chia sẻ.

Trong năm 2022 và 2023, Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên tổ chức chiến dịch “Thu hút nhân tài quốc tế - Overseas Talent Roadshow” với các điểm dừng chân tại Singapore, Mỹ, Vương quốc Anh và Australia nhằm thu hút những nhân tài gốc Việt về nước, gia nhập đội ngũ của mình.

Tháng 9 năm nay, Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh trong top 11 “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” bởi Great Place to Work (GPTW) - tổ chức đánh giá văn hóa doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Giải thưởng minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Techcombank trên hành trình 30 năm đầu tư vào nhân tài, tạo dựng môi trường và văn hóa làm việc sáng tạo, nơi nhân viên được trao quyền để phát huy trọn vẹn tiềm năng.

Giang An

Bạn có thể quan tâm