Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa án Pháp ra phán quyết trong vụ ngộ sát ‘tưởng người là lợn’

Người thợ săn tên Julien Feral đã bắn chết một người đàn ông tháng 12/2020 vì nhầm là lợn rừng, bị tuyên phạt hai năm tù treo và cấm săn bắn suốt đời, theo AFP.

tai nan san ban anh 1

Săn lợn rừng là trò giải trí được yêu thích ở một số khu vực tại Pháp. Ảnh: Reuters.

Theo cáo trạng, Morgan Keane, 25 tuổi, đã bị Feral bắn trúng khi đang chặt cây trên đất của mình. Feral nhầm tưởng nạn nhân là lợn rừng ở Cahors, Tây Nam nước Pháp.

Trong khi đó, người tổ chức chuyến săn cũng bị phạt 18 tháng tù treo và phải đối mặt với lệnh cấm săn bắn trong 5 năm. Trước đó, cơ quan công tố đề nghị tòa tuyên phạt án tù giam cho cả hai bị cáo.

“Hệ thống tư pháp đã làm xong công việc của mình”, ông Benoit Coussy, luật sư của anh trai ông Keane, nói. “Giờ đây, các nhà lập pháp phải làm công việc của họ và xây dựng ‘tội phạm về săn bắn’ cụ thể để có hình phạt cứng rắn hơn”.

“Thông điệp được đưa ra (từ bản án) là nếu bạn sát hại một ai đó, không có hậu quả nào xảy đến cả”, bà Peggy, một người bạn của Keane, nói.

Theo AFP, tội danh mà Feral bị tuyên phạt là vô ý làm chết người.

“Không ngày nào tôi không nghĩ về điều này, nó sẽ gắn với tôi suốt đời. Tôi xin lỗi”, Feral nói với tòa án trong ngày bắt đầu phiên tòa tháng 11/2022.

Theo kết quả điều tra, Feral không thông thạo khu vực săn bắn và được đưa tới địa điểm không phù hợp mà không được hướng dẫn an toàn đúng cách.

Vụ việc đã làm dấy lên tranh cãi về các nhà vận động chống săn bắn và những người ủng hộ hình thức giải trí này. Hôm 9/1, giới chức Pháp tuyên bố sẽ siết chặt quy định liên quan đến săn bắn, tăng cường yêu cầu về huấn luyện và an toàn, cũng như thiết lập hệ thống cảnh báo ở các khu vực săn bắn.

Bản sắc cộng đồng của Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của Liên minh châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Cái giá đắt ở nơi cư dân phải hét lên: 'Chúng tôi không phải lợn rừng'

Các nhà hoạt động chống săn bắn nói rằng những vụ tai nạn chết người là cái giá quá đắt phải trả cho một trong những hoạt động truyền thống phổ biến nhất của Pháp.

Bị bắn chết khi đang đi săn lợn rừng

Một phụ nữ Anh đã thiệt mạng sau khi bị bạn đồng hành bắn trong cuộc săn lợn rừng ở Pháp hôm 16/10.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm