Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa án New York nơi điều trần ông Trump bị dọa đánh bom

Tòa án tại Manhattan, bang New York, hôm 21/3 nhận được cuộc gọi đe dọa đánh bom ngay khi chuẩn bị bắt đầu phiên điều trần về vụ kiện chống lại ông Donald Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Người phát ngôn tòa án bang New York Lucian Chalfen cho biết các nhà chức trách đã điều tra về cuộc gọi đe dọa hôm 21/3. Tòa án tại số 60 phố Center - nơi xét xử các vụ án dân sự cấp bang - tạm thời đóng cửa và khám xét và không tìm thấy mối nguy thực tế nào, Bloomberg đưa tin.

Phiên điều trần liên quan đến vụ kiện trị giá 250 triệu USD của Tổng chưởng lý New York Letitia James chống lại cựu tổng thống, do thẩm phán Arthur Engoron chủ trì.

Bà James hồi tháng 9/2022 đã kiện ông Trump, công ty của ông và ba người con của ông với cáo buộc khai khống giá trị tài sản của công ty bất động sản do cựu tổng thống sở hữu.

Sở cảnh sát New York tuyên bố đã tăng cường nhân sự trên khắp thành phố và nhấn mạnh “hiện không có mối đe dọa rõ ràng nào” đối với New York, nhưng vẫn sẵn sàng trong trường hợp có biểu tình nổ ra.

Theo Reuters, các rào chắn bắt đầu được lắp đặt tại khu vực xung quanh tòa án ở Manhattan vào hôm 20/3, trong bối cảnh thành phố New York chuẩn bị cho khả năng cựu Tổng thống Trump bị truy tố do có hành vi trả tiền để buộc nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels giữ im lặng về mối quan hệ giữa 2 người vào năm 2016.

Ông Trump, người đã phủ nhận hành vi sai trái trong vụ kiện, hôm 18/3 nói rằng ông có thể bị bắt vào ngày 21/3, đồng thời kêu gọi người ủng hộ “phản đối” và “giành lại đất nước của chúng ta”.

Lực lượng chức năng thành phố New York lo ngại lời kêu gọi của ông Trump có thể dẫn đến những sự kiện tương tự vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào hôm 6/1/2021.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Lời kêu gọi gây lo ngại của ông Trump sau khi báo tin sắp bị bắt

Việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi người ủng hộ biểu tình chống lại quá trình truy tố ông làm dấy lên lo ngại về khả năng kích động bạo lực chính trị.

Kịch bản cho ngày ông Trump bị bắt

Các cơ quan chức năng đang ráo riết chuẩn bị kịch bản an ninh cho trường hợp cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố vì đưa tiền nhằm buộc diễn viên Stormy Daniels phải giữ im lặng.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm