Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa án bác khiếu nại trốn thuế của Messi

Trang Goal đưa tin, siêu sao của Barcelona rất có thể lại phải hầu tòa vì hành vi trốn thuế vào năm 2013.

Lionel Messi khẳng định mình vô tội và không nhận thức được trách nhiệm liên quan ở những hợp đồng mà cha anh ký. “Tôi đã tham khảo tư vấn của luật sư chuyên nghiệp của mình và đi đến quyết định làm đơn kháng cáo”. Tuy nhiên, tòa án Barcelona đã chính thức bác bỏ lá đơn của Messi vào ngày 10/6/2015.

Messi từng phải đối mặt với tòa án vào năm 2014. Ảnh: Sbs.
Messi từng phải đối mặt với tòa án vào năm 2014. Ảnh: Sbs.

Chân sút người Argentina và cha của anh, Jorge Messi bị cáo buộc lừa đảo các cơ quan thuế số tiền 4,1 triệu euro trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2009. Các nguồn tin cho biết, cha của Messi đã bán quyền sử dụng hình ảnh của ngôi sao 27 tuổi cho các công ty nước ngoài như Belize hay Uruguay, những quốc gia có thuế suất rất thấp đối với các doanh nghiệp để tránh nghĩa vụ phải nộp những khoản thuế lớn tại Tây Ban Nha.

Tháng 10/2014, một luật sư uy tín ở Gava, nơi gia đình tiền đạo của Blaugrana sinh sống cho rằng Messi vẫn sẽ phải hầu tòa vì những cáo buộc trên, bất chấp tuyên bố vô tội của Messi và quyết định tự nguyện nộp một khoản tiền thuế trị giá 10 triệu euro.

Thông tin này sẽ phủ một đám mây u ám lên sự nghiệp đang đạt đỉnh cao của tiền đạo Barcelona. Trước đó nhiều siêu sao nổi tiếng cũng dính vào nghi án trốn thuế như Luis Figo, Maradona, Rafael Nadal…

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm