Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu nhân viên ngân hàng tự tử vì giúp Messi trốn thuế

Theo tờ Mirror (Anh), David Waygood, giám đốc một công ty liên quan đến nghi án trốn thuế của Lionel Messi đã buộc phải tự tử vì áp lực quá mức.

Người đàn ông này đã chọn cái chết bằng cách đứng trên đường ray xe lửa cho đoàn tàu cán qua vào tháng 4/2013. Waygood là người điều hành một trong những công ty bị nghi giúp Messi trốn thuế với số tiền 3 triệu bảng.

Các công tố viên của Tây Ban Nha đang điều tra Messi cùng với bố của mình, ông Jorge đã sử dụng hàng loạt các công ty nhỏ ở Anh, Thụy Sỹ, Uruguay và Belize để trốn thuế với số tiền 3,3 triệu bảng từ giữa năm 2007 đến 2009.

Công ty của Waygood chuyên về cung cấp các dịch vụ trung gian giữa các CLB, cầu thủ và những đại lý.
Công ty của Waygood chuyên về cung cấp các dịch vụ trung gian giữa các CLB, cầu thủ và những đại lý.

David Waygood là giám đốc và là nhân viên duy nhất tại công ty Sidefloor Limited, một trong số nhiều công ty của bố con Messi. Ông điều hành công ty này từ tháng 3/2007 đến khi qua đời. Toàn bộ cổ phiếu của công ty này do một đối tác trung gian nắm giữ.

Từ đầu năm ngoái, các cơ quan thực thi pháp luật đã bắt đầu điều tra những hành vi sai trái do công ty của Waygood thực hiện. Cựu nhân viên ngân hàng HSBC này liên tục phải đối mặt với những buổi thẩm vấn, điều tra từ cảnh sát. Quá chán nản và áp lực, Waygood đã tự tử. Thông tin này phù hợp với 1 lá thư tuyệt mệnh mà người đàn ông này gửi cho cậu con trai James và cô con gái Lizzie.

Messi hiện tại kiếm được chừng 23,5 triệu bảng/năm từ tiền lương, thưởng và hơn 14 triệu bảng từ tiền tài trợ. Anh đứng thứ 4 trong danh sách những VĐV có thu nhập cao nhất (theo Forbes) sau Mayweather, Ronaldo và LeBron James. Tuy nhiên, Messi đang đứng trước nguy cơ “ngồi bóc lịch” 6 năm nếu bị kết tội trốn thuế.

Messi tung tăng sóng nước bỏ mặc cáo buộc trốn thuế

Bỏ lại những rắc rối, kiện tụng liên quan tới thuế má, gạt nỗi buồn World Cup sang một bên, Messi đang tận hưởng những ngày nghỉ dài hơi bên gia đình, bạn bè tại Italy.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm