Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa án Argentina ngừng hoạt động vì chuột

Tất cả quan chức và nhân viên của một tòa án tại Argentina đình công để phản đối tình trạng chuột tung hoành tại nơi làm việc.

Cuộc đình công của những người làm việc cho Tòa án Lao động tại thành phố Buenos Aires, thủ đô của Argentina, xảy ra hôm 27/8. Những người đình công khẳng định họ sẽ chỉ quay trở lại công sở khi lũ chuột trong tòa nhà biến mất.
Một cuộc đình công tại thành phố Buenos Aires. Ảnh: Flickr.

Mọi người kể rằng trụ sở của Tòa án Lao động, vốn là một tòa nhà ở trung tâm thành phố Buenos Aires, đã trở thành mục tiêu tấn công của chuột trong nhiều năm qua. Những người đình công yêu cầu nhà chức trách thực hiện một chiến dịch diệt chuột chóng vánh.

"Họ phải đuổi chuột, tẩy uế và làm sạch mọi căn phòng", nhân viên tòa án đưa ra yêu cầu trong một tuyên bố chung.

Nhân viên tòa án nói rằng chuột mang đến những hiểm họa tiềm ẩn đối với sức khỏe, bởi chúng có thể gây nên nhiều bệnh cho người. Theo họ, sự hoành hành của chuột là sự sỉ nhục đối với tòa án.

"Chuyện này thật nực cười. Chuột sống tự do tại nơi mà người ta xét xử và kết án những người vi phạm quyền lợi của người lao động, song chính quyền lợi của nhân viên Tòa án Lao động lại không được đảm bảo", tuyên bố nêu rõ. 

Nhà chức trách thông báo họ đã thuê một công ty để tống khứ chuột ra khỏi trụ sở Tòa án Lao động. Công ty kia sẽ hành động trước chủ nhật tuần này.

 

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm