Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa án Ấn Độ tha bổng cho cựu tổng biên tập bị tố hiếp dâm đồng nghiệp

Tòa án Ấn Độ đã tuyên trắng án cho cựu tổng biên tập tạp chí nổi tiếng, người từng bị tố cáo tội quấy rối tình dục và cưỡng hiếp một nữ đồng nghiệp trong thang máy gần 8 năm trước.

Thẩm phán Kshama Joshi đã đọc lệnh tha ông Tarun Tejpal (58 tuổi), người từng bị điều tra sau cáo buộc tấn công và cưỡng hiếp một nữ nhà báo trong thang máy khách sạn 5 năm, AP đưa tin.

Press Trust of India cho biết các công tố viên có thể sẽ kháng nghị tuyên bố trắng án với ông Tejpal sau khi có phán quyết chi tiết.

An Do tha nha bao toi hiep dam anh 1

Tòa án Ấn Độ đã tuyên trắng án cho ông Tarun Tejpal, người từng bị tố cáo quấy rối tình dục nữ đồng nghiệp. Ảnh: Reuters.

Năm 2013, cảnh sát đã bắt giữ ông Tejpal, người sáng lập, đồng thời là cựu tổng biên tập một tạp chí có tiếng tại Ấn Độ. Nếu bị kết tội, ông có thể phải đối mặt với án tù 7 năm.

Nạn nhân cho biết ông Tejpal đã tấn công cô hai lần trong thang máy khách sạn ở bang Goa, vào ngày 7-8/11/2013, khi tạp chí đang tổ chức hội nghị thường niên.

Ông Tejpal sau đó đã phủ nhận. Ông cho biết mình bị đồng nghiệp tố cáo gian dối về hành vi tấn công tình dục.

“Bảy năm rưỡi qua gia đình tôi phải chịu đựng nỗi đau trên mọi khía cạnh cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp và dư luận. Chúng tôi đã phải đối mặt với hậu quả thảm khốc từ những cáo buộc sai trái”, tuyên bố nhân danh ông Tejpal cho hay.

Theo tuyên bố, ông Tejpal cũng cảm ơn tòa án đã "xét xử nghiêm minh, khách quan và công bằng".

Hiện người phụ nữ tố cáo chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Sau khi bị đệ đơn kiện, ông Tejpal đã từ chức tại tạp chí, nơi nổi tiếng với những câu chuyện phơi bày nạn tham nhũng và bạo lực tình dục ở Ấn Độ.

Vụ án năm 2013 đã gây chú ý về những vấn nạn mà phụ nữ Ấn Độ phải đối mặt tại nơi làm việc. Theo các nhà hoạt động, có rất ít người lên tiếng về việc quấy rối tình dục vì họ lo sợ bị mất việc hoặc phải đối mặt với những điều tiếng từ dư luận.

Ở tù do hiếp dâm, thị trưởng Pháp vẫn điều hành thị trấn

Ông Georges Tron vẫn điều hành thị trấn dù đang bị tống giam vì tội hiếp dâm. Điều này làm dấy lên làn sóng giận dữ từ các nhóm hoạt động nữ quyền và các chính trị gia đối lập.

Thái Lan tặng bò để khuyến khích dân đi tiêm vaccine

Người dân sau khi tiêm vaccine Covid-19 ở huyện Mae Chaem, tỉnh Chiang Mai sẽ có cơ hội giành được một con bò non trị giá khoảng 318.78 USD.

Minh An

Bạn có thể quan tâm