Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tô Văn Vũ - nhân tố thay thế Vũ Văn Thanh và Trọng Hoàng

HLV Park Hang-seo có thể bớt lo lắng khi cầu thủ thường xuyên nằm trong danh sách sơ bộ là Tô Văn Vũ đang chơi rất ấn tượng và có thể thay thế vị trí của Vũ Văn Thanh.

Cầu thủ Bình Dương muốn làm học trò thầy Park ở King's Cup 2019 Tô Văn Vũ của CLB Bình Dương khẳng định nếu phong độ tốt như vậy thì chắc chắn sẽ được HLV Park Hang-seo gọi tập trung đội tuyển trước thềm King's Cup 2019.

King’s Cup 2019 đang đến gần, danh sách tập trung đội tuyển càng nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Bài toán nhân sự tiếp tục là vấn đề đau đầu của HLV Park Hang-seo cùng cộng sự. Hành lang phải đang là khoảng trống để lại sau Asian Cup 2019.

Vu van thanh ve nuoc,  vu van thanh chan thuong anh 1
Vũ Văn Thanh đang rất nóng lòng trở lại khoác áo tuyển Việt Nam.

Văn Thanh trở lại, Trọng Hoàng chưa thi đấu

CLB HAGL đón tin vui khi hậu vệ cánh phải Vũ Văn Thanh đã bình phục chấn thương từ vòng 7 và chơi khoảng 28 phút ở vòng 8. Văn Thanh bị đứt dây chằng gối phải hồi tháng 9/2018 và tiến hành phẫu thuật vào cuối tháng 10 tại một bệnh viện Hàn Quốc.

Đúng như dự kiến, Văn Thanh đã trở lại sau 6 tháng điều trị và phục hồi tốt. HLV Lee Tae-hoon của HAGL cho biết: “Văn Thanh chưa có thể trạng tốt nhất sau thời gian dài chấn thương. Là cầu thủ có năng lực tốt, hy vọng Văn Thanh sẽ sớm trở lại ĐTQG Việt Nam”.

Việc bình phục sát ngày tập trung cho King’s Cup 2019, Văn Thanh khiến ban huấn luyện phải cân nhắc khả năng gọi anh trở lại vào lúc này. Cầu thủ sinh năm 1996 từng là mắt xích quan trọng ở ASIAD 2018 của ông Park nhưng không thể góp mặt ở AFF Cup và Asian Cup.

Người thay thế Văn Thanh ở 2 giải đấu đó là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Cầu thủ sinh năm 1989 đã thích nghi nhanh với yêu cầu chiến thuật và góp phần vào thành công của ĐTVN ở tuổi 30. Anh đã khiến người hâm mộ tạm thời quên Văn Thanh trong thời gian đó.

Vu van thanh ve nuoc,  vu van thanh chan thuong anh 2
Đáng tiếc cho Trọng Hoàng khi anh chưa thể thi đấu ở mùa giải năm nay. Ảnh: Minh Chiến.

Đáng tiếc cho cầu thủ xứ Nghệ là ở mùa giải năm nay, anh chưa thi đấu một trận chuyên nghiệp nào. Nguyên nhân là vì một số trục trặc trong quá trình chuyển nhượng khiến Trọng Hoàng phải ngồi ngoài đến hết lượt đi V.League 2019, ít nhất là đến tháng 6.

Đó là sự trăn trở của những người lên danh sách tập trung đội tuyển. King’s Cup là giải đấu trong kỳ FIFA Days, tính điểm trên bảng xếp hạng nên sẽ ảnh hưởng đến phân hạng hạt giống cho vòng loại World Cup 2020. Mục tiêu của ĐTVN là nằm trong tốp 16 châu Á.

Sự ghi nhận cho Tô Văn Vũ

Cân nhắc và tìm các nhân tố mới, phù hợp với lối chơi là điều mà HLV Park Hang-seo cùng cộng sự đang ráo riết làm. Để khỏa lấp cho hàng lang cánh phải, một cái tên nổi bật trong mùa giải vừa qua là Tô Văn Vũ của Bình Dương. Cầu thủ 26 tuổi đang trong độ chín sự nghiệp.

Thể lực sung mãn, tốc độ và kỹ thuật là điều Văn Vũ không thua kém gì nếu đặt lên bàn cân với Vũ Văn Thanh. Cầu thủ sinh năm 1993 còn có thể chơi đảo cánh và sở trường là những cú cứa lòng trong chân phải vào góc chết của khung thành đối phương.

Vu van thanh ve nuoc,  vu van thanh chan thuong anh 3
Nhân tố mới Tô Văn Vũ bên hành lang cánh phải của Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong bối cảnh đội Bình Dương có lịch thi đấu dày đặc ở V.League và AFC Cup 2019, Văn Vũ đã chơi 12 trong 14 trận từ đầu mùa. Trong số này có 5 trận đá chính ở châu lục và 7 trận ở giải quốc nội. Nếu không chấn thương hồi tháng 3, Vũ có thể đá trọn vẹn tất cả các trận.

Chơi dạt biên nhưng hiệu suất ghi bàn của cầu thủ quê Thanh Hóa không thua gì các ngoại binh lẫn bộ đôi Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Tiến Linh. Cả 3 bàn thắng của anh ở AFC Cup đều được BTC bầu vào top 5 bàn thắng đẹp và một lần được bầu là đẹp nhất vòng đấu.

Tô Văn Vũ chỉ mới ghi một bàn thắng ở V.League nhưng anh là một trong 4 cầu thủ hiếm hoi ghi bàn vào lưới Hà Nội ở mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, cầu thủ mang số áo của Công Vinh ở Bình Dương có thêm 2 kiến tạo để nâng cao chỉ số hiệu quả của mình lên.

“Nếu cứ chơi với phong độ này, tôi tin rằng mình sẽ có một suất trên đội tuyển”, Văn Vũ tự tin cho biết sau khi trở thành cầu thủ hay nhất trận thắng Sài Gòn ở vòng 9. Văn Vũ cũng không ngại khi phải thích nghi ở vai trò hậu vệ phải nếu được thầy Park yêu cầu.

Vu van thanh ve nuoc,  vu van thanh chan thuong anh 4
HLV Park Hang-seo cần nhân sự tốt cho King's Cup và vòng loại World Cup 2020. Ảnh: Minh Chiến.

HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng: “Văn Vũ có thể chơi tốt hậu vệ vì theo tôi biết khi còn đá ở CLB Đồng Nai, anh ấy đã làm rồi. Sau đó, khi HLV Trần Bình Sự về Bình Dương đã đôn cậu ấy lên tiền vệ. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng lên tuyển tập trung”.

CLB Bình Dương cho biết Tô Văn Vũ vẫn nằm trong danh sách sơ bộ của HLV Park Hang-seo và cộng sự từ mùa giải năm ngoái đến nay. Nếu cầu thủ này được triệu tập chuẩn bị cho King’s Cup thì điều đó cũng không có gì bất ngờ và hoàn toàn xứng đáng.

HLV Bình Dương bỏ dở trận đấu khi đội bóng đang thắng Sài Gòn

Ông Nguyễn Thanh Sơn “trốn” vào phòng thay đồ trước vì sợ Bình Dương bị Sài Gòn gỡ hòa phút cuối trong trận đấu sớm vòng 9 V.League 2019.

Anh Đức thử làm thủ môn trước trận gặp CLB Hà Nội Lực lượng của CLB Bình Dương thiếu hụt nghiêm trọng trước trận gặp Hà Nội lúc 17h ngày 5/5. Trong buổi tập chiều 4/5 trên sân Gò đậu, lão tướng Anh Đức thử sức làm thủ môn.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm