Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tố trọng tài thiên vị, Sir Alex bị phạt 12.000 bảng

Với việc chỉ trích trợ lý trọng tài Simon Beck trong trận hòa 1-1 với Tottenham (ngày 20/1), Sir Alex đã bị FA phạt 12.000 bảng nhưng không bị cấm chỉ đạo.

Tố trọng tài thiên vị, Sir Alex bị phạt 12.000 bảng

Với việc chỉ trích trợ lý trọng tài Simon Beck trong trận hòa 1-1 với Tottenham (ngày 20/1), Sir Alex đã bị FA phạt 12.000 bảng nhưng không bị cấm chỉ đạo.

Sir Alex đã có những lời lẽ khó nghe dành cho Simon Beck khi Wayne Rooney đã bị Caulker phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng lại không được hưởng phạt đền. Đó là tình huống mà Simon Beck đã có góc quan sát rất tốt nhưng không báo lỗi cho trọng tài chính Chris Foy.

Sau trận đấu đó, Sir Alex đã phát biểu trên các phương tiện truyền thông rằng tổ trọng tài mà đặc biệt là Simon Beck đã thiên vị cho đội chủ nhà, giúp Tottenham giành được 1 điểm. Bên cạnh đó, “ông già gân” còn không quên nhắc lại vụ trợ lý trọng tài Simon Beck từng công nhận bàn thắng ở thế việt vị đến cả met của Didier Drogba trong trận Man United gặp Chelsea năm 2010.

 

Trước những lời lẽ khó nghe của Ferguson, FA đã làm một bản tường trình giải thích các phát ngôn vào ngày 29/1. Tuy nhiên, FA không thể tìm thấy bằng chứng rõ ràng về để buộc tội Ferguson nên sau buổi điều trần với một Ủy ban độc lập, FA chỉ phạt vị HLV của Man United số tiền 12.000 bảng nhưng không cấm chỉ đạo.

Vụ việc với Simon Beck là va chạm mới nhất của Alex Ferguson với các trọng tài nước Anh. Trong 1 thập kỷ qua, ông đã bị phạt tổng cộng 87.000 bảng vì những phát ngôn và hành vi quá mức đối với các trọng tài. Dưới đây là một số vụ va chạm nổi bật nhất.


Tháng 10/2003

Sir Alex bị treo quyền chỉ đạo 2 trận và bị phạt 10.000 bảng vì phản ứng thái quá với trọng tài bàn Jeff Winter trong trận đấu với Newcastle. “Ông già gân” đã không giữ được bình tĩnh với một vài quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Uriah Rennie và đã sút tung trái bóng ngay trước mắt Winter trước khi bị đuổi lên khán đài. 

Tháng 12/2007

Bị cấm chỉ đạo 2 trận và phạt tiền 5.000 bảng vì những lời lẽ thiếu kiềm chế với trọng tài Mark Clattenburg trong trận đấu với Bolton. 

Tháng 11/2008

Bị treo quyền chỉ đạo 2 trận và nhận án phạt tiền 10.000 bảng do nổi nóng với trọng tài chính Mike Dean vì không đuổi tiền vệ Andy Turner của Hull City sau pha phạm lỗi với Michael Carrick. Trước đó, Hull City cũng được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi. 

Tháng 11/2009

Bị truất quyền chỉ đạo 4 trận (chỉ chấp hành 2 trận, còn lại để treo)  sau khi nói xỏ về vấn đề thể lực của trọng tài Alan Wiley, khi cho rằng ông này không đủ sức theo kịp diễn biến trên sân. Về sau Alex Ferguson cũng đã đưa ra lời xin lỗi với Alan Wiley.

Tháng 3/2012

Nhận án treo quyền chỉ đạo kỷ lục lên đến 5 trận kèm theo án phạt tiền 30.000 bảng vì xúc phạm trọng tài Martin Atkinson sau khi chỉ trích ông này thiên vị giúp Chelsea thắng trận. Thực tế, Sir Alex chỉ bị cấm chỉ đạo 3 trận trong vụ Atkinson, 2 trận nữa là án nợ trong vụ Wiley ở trên (Sir Alex đã tái phạm nên FA mới quyết định cộng thêm cả 2 trận). 

Tháng 12/2012

Sir Alex đã nổi giận với trọng tài Mike Dean quyết định công nhận bàn thắng cho Newcastle sau pha đá phản lưới nhà của Jonny Evans cho dù trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị. May mắn là Dean đã không ghi lại hành vi cáu giận của Sir Alex vào trong bản báo cáo sau trận và Fergie thoát nạn.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

 

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm