Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải NH Anh áp dụng luật công bằng tài chính

BTC giải NH Anh cho biết các đội bóng sẽ bị trừ 1 điểm nếu họ vi phạm việc kiểm soát chi tiêu mới.

Giải NH Anh áp dụng luật công bằng tài chính

BTC giải NH Anh cho biết các đội bóng sẽ bị trừ 1 điểm nếu họ vi phạm việc kiểm soát chi tiêu mới.

Theo đó, mỗi đội bóng sẽ không được bao tiêu khoản tiền hơn 105 triệu bảng trong vòng 3 năm tới, đồng thời phải hạn chế hóa đơn tiền lương của các cầu thủ kể từ mùa giải tới. GĐĐH của giải NH Anh Richard Scudamore cho biết: “Nếu các đội bóng vượt quá mức 105 triệu bảng, chúng tôi sẽ xem xét việc vi phạm bằng việc khấu trừ 1 điểm vào cuối mùa”.

Các quy tắc tài chính mới nhằm đảm bảo tính ổn định lâu dài của các đội bóng. Riêng các khoản tiền đầu tư vào các SVĐ hay học viện bóng đá sẽ được miễn trừ. Trên hết quy định mới của BTC giải NH Anh là phù hợp với luật công bằng tài chính của UEFA, vốn sẽ được áp dụng từ mùa giải tới. Theo quy định của UEFA các đội bóng không được phép bao tiêu khoản nợ khoảng 38 triệu bảng (45 triệu euro) trong vòng 3 năm. Nếu vi phạm, đội bóng sẽ bị cấm tham dự các Cup châu Âu.

Quy định mới sẽ khiến Man City không còn có thể lấy tiền của ông chủ Sheik Mansour để tiêu vô tội vạ như trước.

Việc các đội bóng tại giải NH Anh đồng thuận về việc kiểm soát tài chính là bước đi hợp lý bởi ở năm tài khóa 2010-2011, 20 đội bóng đã lỗ đến 361 triệu bảng. Trong số 20 đội bóng chỉ có Chelsea, Man City và Liverpool là có mức thâm hụt vượt quá 105 triệu bảng. Nếu các đội bóng không cải thiện tình hình, họ sẽ bị trừ điểm vào năm 2016.

Đã có 13/20 đội bóng bỏ phiếu ủng hộ quy định tài chính mới, 6 đội không ủng hộ và 1 đội bỏ phiếu trống. Với 13/19 phiếu ủng hộ, phù hợp với quy định 2/3 số phiếu cần thiết, các đội bóng đã đồng ý áp dụng quy định tài chính mới. Aston Villa, Fulham, West Brom, Swansea, Man City và Southampton là các đội bóng không ủng hộ.

Quy định tài chính mới cũng kiểm soát tiền lương của các đội bóng. Theo đó, đội bóng nào có hóa đơn tiền lương từ 52 triệu bảng/năm sẽ chỉ được phép lũy tiến thêm 4 triệu bảng vào quỹ lương vào các năm tiếp theo. Tuy nhiên điều này chỉ áp dụng đến doanh thu chính - chủ yếu là tiền bản quyền truyền hình được BTC giải NH Anh phân phối, không bao gồm tiền gia tăng từ thu nhập thương mại hoặc trong các trận đấu.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm