Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tlinh và Low G kể chuyện 'Người Đi Bao' trong MV mới

Ra mắt không lâu, MV “Người Đi Bao” của tlinh và Low G đã nhanh chóng xuất hiện trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.

Producer của “Người Đi Bao” là nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - người đứng sau loạt hit như Về nghe lời mẹ ru, Em là châu báu, Sài Gòn đau lòng quá,... Không chỉ sở hữu giai điệu bắt tai, “Người Đi Bao” còn mang đến thông điệp ý nghĩa về những chuyến đi khác nhau của Gen Z.

Low G và câu chuyện “Người trong bao”

Mở đầu MV, Low G xuất hiện cùng chiếc băng đĩa với tiêu đề “Người trong bao”, Sê-Khốp, gián tiếp giới thiệu cho người nghe nguồn gốc ca khúc. Theo đó, bài hát được lấy cảm hứng từ tác phẩm “Người trong bao” (sách Ngữ Văn lớp 11) với nhân vật chính là Bê-li-cốp.

Bê-li-cốp là người tôn sùng quá khứ, sống máy móc và giáo điều. Anh có cuộc sống tẻ nhạt, hủ lậu và kỳ quái, tuyệt đối tuân thủ lối sống “trong bao”. Chỉ khi thu mình trong bao, trốn kỹ trong vỏ ốc, anh mới cảm thấy sung sướng và an tâm.

Bê-li-cốp là hình ảnh đại diện cho những người sống trong xã hội cũ, cụ thể là tại Nga vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Tác phẩm lên án những người hèn nhát, sống trong vỏ bọc do chính mình tạo ra.

xe dien Dibao anh 1

Mở màn MV, Low G xuất hiện cùng những người đội bao giấy.

Low G xuất hiện trong lớp học với nhiều người đang đội bao giấy. Thông qua lời rap, nam rapper phản ánh một bộ phận giới trẻ đang “sống trong bao”, đặc biệt là những bạn trẻ Gen Z. Họ là những người tuổi còn trẻ nhưng luôn thiếu tự tin vào bản thân, khi gặp rào cản thì lập tức thu mình, luôn “bao che sự nhút nhát, xong lại tự thu mình ở nhà”. Dù có hoài bão, có tham vọng, họ vẫn luôn nghi ngờ bản thân, không dám bước khỏi vùng an toàn để dấn thân.

xe dien Dibao anh 2

Low G nói về những người “sinh ra được bao bọc nhưng lớn không bóc cái bao ra”.

Tlinh và triết lý “Người Đi Bao”

Trái ngược với Low G, tlinh xuất hiện với hình ảnh năng động và tràn đầy năng lượng. Đến phân cảnh của tlinh, tất cả đều cởi bỏ bao giấy. Cô đại diện những bạn trẻ đầy nhiệt huyết, tràn đầy hứng thú với cuộc sống. Đoạn rap của tlinh mang đến triết lý về “Người Đi Bao”, đồng thời kêu gọi bạn trẻ "đi bạn ơi, hãy ra ngoài chơi vì bao điều vui điều hay đang chờ". Bởi luôn có nhiều bạn tốt sẵn sàng đi cùng bạn.

Trong câu rap “đi hết mình - bao lên trình”, cụm “lên trình” ở đây vừa mang nghĩa lên cấp 3, vừa nâng trình bản thân. Lời rap mang đến thông điệp: Chỉ khi đi, các bạn trẻ mới biết giới hạn của bản thân, mới có trải nghiệm và khám phá những điều thú vị xung quanh. Đây là một thông điệp ý nghĩa, khích lệ người trẻ bước ra khỏi vùng an toàn và tìm kiếm cơ hội mới.

Dù bạn là người hướng nội, ít nói hay là "dân quẩy” chuyên nghiệp, dù học sinh ngoan hay cá biệt, hãy đi và trải nghiệm. “Đi” ở đây có thể là đi học, làm việc, đi chơi, khám phá, tìm hiểu. Khi có trải nghiệm, bạn sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Với thông điệp ý nghĩa, “Người Đi Bao” đã chạm đến cảm xúc của giới trẻ - đặc biệt là Gen Z, từ đó khích lệ bạn trẻ sống hết mình. Không chỉ có nội dung hợp thời, bối cảnh và trang phục được đầu tư, MV thành công nhờ phần vũ đạo được dàn dựng công phu, hứa hẹn sớm trở thành xu hướng trên TikTok.

Được cư dân mạng dành nhiều lời khen, ca khúc hứa hẹn “càn quét” các bảng xếp hạng âm nhạc mùa hè này. Ca khúc cũng minh chứng cho sức hút của của hai rapper tài năng là tlinh và “Nhà hóa học Đống Đa” Low G.

xe dien Dibao anh 5

Hình ảnh năng động của tlinh và Low G trong MV mới.

Low G và tlinh là những tài năng trong giới rap tại Việt Nam. Cả hai từng kết hợp trong dự án âm nhạc “Vứt zác” (2020). Sau khi bộ đôi úp mở thông tin ra nhạc phẩm mới vào 1/6, không ít fan đứng ngồi không yên. Và với “Người Đi Bao”, tlinh và Low G đã mang đến một làn gió mới cho hè này.

xe dien Dibao anh 6

Thương hiệu Dibao đồng hành cùng tlinh và Low G thực hiện MV “Người Đi Bao”.

Đồng hành trong quá trình thực hiện MV “Người Đi Bao” là hãng xe Dibao. Tại Việt Nam, Dibao là thương hiệu xe máy điện dành cho học sinh và sinh viên được yêu thích. Hãng sản xuất xe máy điện, xe máy xăng, xe máy 50 cc với khả năng di chuyển êm mượt, mức giá hợp lý trong phân khúc. Độc giả tham khảo website dibao.com.vn hoặc xedapdien.com.vn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm