Đọc sách là cốt lõi của giáo dục Nhật Bản
Giáo dục Nhật Bản, với triết lý lấy người học làm trung tâm, xem khuyến đọc là cách để hướng dẫn công dân trên con đường tìm kiếm tri thức, học tập suốt đời.
116 kết quả phù hợp
Giáo dục Nhật Bản, với triết lý lấy người học làm trung tâm, xem khuyến đọc là cách để hướng dẫn công dân trên con đường tìm kiếm tri thức, học tập suốt đời.
Trong thời đại toàn cầu hóa, văn hóa đọc không chỉ là thước đo trình độ học vấn của người dân mà còn phản ánh năng lực phát triển tri thức bền vững của một quốc gia.
Để tạo nên một tiết đọc sách thú vị, cơ sở vật chất của thư viện cũng là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, tại một số trường học, thư viện chỉ nhận được sự đầu tư nhỏ giọt.
Theo các chuyên gia đánh giá, mức thời gian tối thiểu cho tiết đọc sách hiện nay chưa đủ để học sinh hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách.
Trong khi một số trường đầu tư và đẩy mạnh tiết đọc sách, những cơ sở khác lại đưa nó thành môn bổ trợ, tự chọn. Việc thiếu đồng bộ dẫn đến hoạt động đọc sách trở nên tự phát.
“Đọc để học” (Reading to Learn - R2L) là một trong bốn nhiệm vụ then chốt trong chương trình cải cách giáo dục tại Hong Kong, Trung Quốc. Một sự thay đổi sâu rộng đã diễn ra khi các trường học...
Tiết đọc sách được triển khai rộng rãi trong trường học các cấp, nhưng vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định về cơ sở vật chất, bố trí thời gian.
93% trường phổ thông ở TP.HCM đã học 2 buổi/ngày. Đây là địa phương có số trường học 2 buổi/ngày nhiều nhất cả nước hiện nay. Vậy, học sinh TP.HCM đang học gì ở buổi 2?
"Ánh sáng và sợi chỉ", gồm các bài phát biểu, bài luận và bài thơ của tác giả đoạt giải Nobel năm 2024, ghi nhận doanh số kỷ lục trong ngày đầu ra mắt.
Thành viên Hội Xuất bản đề xuất đưa đọc sách thành tiết học bắt buộc trong nhà trường, kỳ vọng tạo nền tảng để thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc trên cả nước.
Xem AI là động lực để trau dồi kiến thức, đồng thời ứng dụng AI để lan tỏa văn hóa đọc là cách làm sáng tạo được kỳ vọng góp phần đưa sách hay đến tay bạn trẻ.
Thời gian qua, các thành viên Hội Xuất bản Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực lan tỏa văn hóa đọc tới những nơi khó khăn.
"Ở nhà, tôi có một góc ban công vừa thích hợp để đọc sách và đó cũng là góc nhà yêu thích nhất", á hậu chia sẻ về sở thích đọc sách của mình.
Triệu Đức Duy (học sinh lớp 7A1, trường THCS Trới, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) xuất sắc đoạt giải ba cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc năm 2024".
Nhiều phụ huynh tại Đà Nẵng bức xúc khi các em học sinh trường Tiểu học Bùi Thị Xuân phải cởi áo ấm, chỉ mang đồng phục dưới thời tiết lạnh lẽo, trong khi thầy cô vẫn mang áo ấm.
Hà Nội cần gần 96.000 giáo viên nhưng hiện nay mới được giao chỉ tiêu tuyển dụng gần 90.000 người trong khi chế độ tiền lương thấp, công việc không ổn định nên khó ký hợp đồng.
Trong một diễn biến liên quan đến việc cô giáo bị một đối tượng xăm trổ theo dõi sau khi phản ánh về sai phạm của trường, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ ra nhiều sai phạm tại nhà trường này.
Hội đồng giáo sư nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên được Hội đồng giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024.
Nhiều năm trước đây, khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Tâm linh có thật hay không?” PGS.TS Nguyễn Ái Việt đã thực hành một khảo nghiệm với nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài.
Thông thường, ít trường hợp trang bìa có cảnh báo cuốn sách chứa nội dung nhạy cảm. Bạn đọc ứng xử ra sao khi đột nhiên đọc phải các tình tiết đó trong sách?