Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỉnh trưởng Hồ Bắc cảnh báo Vũ Hán thứ hai ở Hoàng Cương

Tỉnh trưởng Hồ Bắc nói rằng không thể để Hoàng Cương trở thành Vũ Hán thứ hai. Ông cho biết bùng phát virus corona ở thành phố này đang đặc biệt nghiêm trọng.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 29/1, Tỉnh trưởng Hồ Bắc Wang Xiaodong cho biết các công ty trong tỉnh Hồ Bắc không nên trở lại làm việc trước ngày 13/2.

Hoàng Cương, một thành phố với 7,5 triệu dân, nằm trong số hơn một chục thành phố ở Trung Quốc bị phong tỏa giữa lúc Trung Quốc tìm cách khống chế sự lây lay của virus corona, đã cướp đi sinh mạng của 132 người, theo số liệu tính tới ngày 29/1.

Tại Hoàng Cương, 5 trường hợp tử vong được ghi nhận và 324 ca nhiễm bệnh, chỉ đứng sau Vũ Hán trong số những thành phố trong tỉnh.

virus Vu Han anh 1

Hoàng Cương, một thành phố với 7,5 triệu dân. Ảnh: Wikimedia Commons.

Virus corona được Trung Quốc công bố và cuối tháng 12/2019, tới nay đã giết chết 132 người, và ít nhất 6.000 người nhiễm bệnh, lây lan tới 15 quốc gia.

Hơn 50 triệu cư dân đã bị cách ly tại Vũ Hán và các thành phố lân cận trong nỗ lực ngăn chặn lây nhiễm của dịch bệnh chết chóc đang không ngừng lan ra các thành phố ở Trung Quốc và vươn tới nhiều nước khác.

Vũ Hán như thành phố ma giữa tâm dịch bệnh Hình ảnh từ máy bay không người lái cho thấy Vũ Hán trở thành một thành phố ma, đường phố vắng vẻ, giao thông công cộng bị đình chỉ, cuộc sống gần như dừng lại ở tâm dịch bệnh.

Gia đình Anh mắc kẹt ở Vũ Hán gặp 'ác mộng tồi tệ nhất'

Nhiều gia đình có người quốc tịch Trung Quốc buộc phải bị chia cắt với người thân họ trong bối cảnh nhiều biện pháp đối phó với virus corona được đưa ra.

Virus Vũ Hán biến Macau thành sòng bài 'ma'

Macau đã gần như không một bóng người sau khi chính quyền đặc khu hành chính này dùng các biện pháp để hạn chế sự lây lan của virus corona từ Trung Quốc đại lục.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm