Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinh thần Nick Vujicic của thủ môn một chân Alexandre Toled

Tai nạn xe máy, Alexandre Toledo phải cắt bỏ một chân. Với chân độc nhất còn lại, Teledo vẫn bay nhảy trong khung thành của đội bóng

World Cup 2014 được tổ chức trên đất Brazil, quê hương sản sinh cho thế giới không biết bao nhiêu ngôi sao bóng đá kiệt xuất. Tất cả do tình yêu bóng đá cháy bỏng của toàn thể dân Brazil. Đối với họ bóng đá là hơi thở, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Từ những tượng đài tiêu biểu cho nền bóng đá hào hoa, đẹp mắt làm say đắm lòng người như Pele, Garrincha, Zico, Romario, Ronaldo, Kaka đến các hậu bối sau này là Neymar, Oscar, Willian, Ramirez, Paulinho, Fred,.... những hảo thủ của nước chủ nhà được kỳ vọng đem lại chức vô địch lần thứ 6 để thỏa mãn niềm đam mê bóng đá của 200 triệu dân Brazil yêu bóng đá đến cuồng tín.

Teledo bên những người đồng đội của mình -Nguồn Blogs.reuters.com

Tuy nhiên tất cả những ngôi sao bóng đá Brazil nổi tiếng trên thành danh đều phải "ngả mũ cúi chào" trước nghị lực phi thường, biết vượt qua số phận của thủ môn một chân Alexandre Teledo vốn xuất thân từ một cầu thủ chuyên nghiệp thuộc đội bóng hạng hai của Brazil.

Anh bị tai nạn xe máy và phải cắt bỏ một chân. Nhưng tật nguyền không ngăn được tình yêu bóng đá nồng nhiệt trong con người anh. Với chân độc nhất còn lại, Teledo vẫn bay nhảy trong khung thành của đội bóng nghiệp dư thuộc bang Sao Paolo. Điều này gây xúc động cho toàn thể mọi người. Họ khâm phục ý chí biết vượt lên số phận nghịch cảnh của Teledo theo tinh thần của "Người không tay, không chân" Nick Vujicic. "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng", tư tưởng của Nick vĩ đại đã là phần thưởng cao quí, khích lệ tinh thần Teledo.

Teledo luôn hết mình trong từng trận đấu - Nguồn Blogs.reuters.com

Và Steve Jobs, cha đẻ của hãng máy tính Apple, đã để lại cho hậu thế câu nói để đời: "Cánh cửa này khép lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra!". Phải biết tạo cơ hội để vươn đến thành công. Và tự bản thân mỗi người luôn nỗ lực phấn đấu, không bao giờ đầu hàng số phận. Đó là bàn thắng đẹp của cuộc đời dành cho những ai có tinh thần của Nick và Steve Jobs.

Teledo qua những pha nỗ lực cứu bóng như thể anh tự cứu lấy cuộc đời mình vậy.

Để bình chọn cho bài viết, độc giả vui lòng bấm like và share ở link sau:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512124955676893

Độc giả Nguyễn Hoàng Thảo

Bạn có thể quan tâm