Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng SkinCam cải tiến kết nối thương hiệu với người dùng Shopee

Ngày 27/2, Shopee ra mắt tính năng SkinCam cải tiến trong chương trình “3/3 siêu sale”, giới thiệu nhiều sản phẩm chăm sóc da mới nhằm tối ưu trải nghiệm mua sắm cho người dùng.

Đổi mới và thích ứng với sự biến thiên liên tục của nhu cầu mua sắm là yếu tố quan trọng giúp các thương hiệu giữ chân “thượng đế”. Vì vậy, bên cạnh nghiên cứu - phát triển sản phẩm, đổi mới cách thức marketing và bán hàng sáng tạo là điều cần được chú trọng.

Theo đó, việc tận dụng sức mạnh của các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) được dự đoán trở thành xu thế tương lai. Đây là mô hình tương tác thông minh giúp người dùng có thể mua sắm online với đầy đủ trải nghiệm của mua sắm offline.

Đáp ứng nhu cầu làm đẹp của nhóm tiêu dùng trẻ

Theo số liệu trích xuất từ báo cáo “3 xu hướng tiêu dùng nổi bật tại Việt Nam năm 2023” do Shopee công bố đầu tháng 2, nhóm người dùng tích cực nhất trên Shopee thuộc độ tuổi từ 18 đến 34 và có số lượng đơn hàng gấp 1,5 lần lượng đơn hàng trung bình của một người dùng Shopee trong năm 2022. Đáng chú ý, sức khỏe và sắc đẹp thuộc nhóm ngành hàng được người dùng ở độ tuổi này quan tâm bậc nhất, tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da.

Điều này tương thích với thông tin được ghi nhận trong “Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam năm 2022” do Kantar Media công bố tháng 2. Theo đó, nhóm ngành hàng chăm sóc cá nhân quay lại tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là sản phẩm tẩy trang và kem chống nắng, với mức tăng trưởng ấn tượng về giá trị hai năm liên tiếp. Điều đó cho thấy tác động tích cực của việc khuyên dùng kem chống nắng thường xuyên và làm sạch da lên nhu cầu của người tiêu dùng.

Để giúp các thương hiệu nắm bắt tốt hơn nhu cầu mua sắm và chăm sóc da một cách chuyên sâu, tiện lợi, đồng thời tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn, Shopee công bố bộ giải pháp tiếp thị mới với công cụ tiên tiến, tập trung tận dụng tối đa công nghệ.

Tương tác và bán hàng thông minh với tính năng SkinCam

Bên cạnh các công cụ hỗ trợ khám phá và nâng cao nhận thức thương hiệu như quảng cáo hiển thị, khám phá và tìm kiếm, tiếp thị qua KOL (người có sức ảnh hưởng) và giải pháp tiếp thị liên kết, Shopee tiếp tục mang đến các công cụ ảo có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến, giúp thương hiệu tương tác người mua hàng một cách sâu rộng hơn.

Nổi bật gần đây là SkinCam - công cụ chẩn đoán da ứng dụng AI có thể đề xuất sản phẩm và thói quen chăm sóc da cho người dùng. SkinCam sử dụng một bức ảnh selfie đơn giản trên ứng dụng Shopee để xác định ưu nhược điểm trên làn da với độ chính xác tới 97%, đồng thời đề xuất quy trình chăm sóc da phù hợp.

Công cụ này có thể giải quyết đến 7 vấn đề về da như nếp nhăn, độ săn chắc đàn hồi, mụn trứng cá, lỗ chân lông to, sắc tố đen và độ rạng rỡ trên khuôn mặt.

SkinCam,  Shopee anh 1

Shopee ra mắt công cụ chẩn đoán sức khỏe làn da ứng dụng AI.

SkinCam sử dụng công nghệ AI Modiface được tạo ra bởi đội ngũ chuyên gia và bác sĩ da liễu của L’Oréal để cung cấp điểm số chi tiết, chính xác cho các vấn đề về da. Công nghệ này được thiết kế phù hợp nhiều loại da, lứa tuổi, giới tính nhờ kho dữ liệu 16.000 hình ảnh được các bác sĩ da liễu phân tích kỹ lưỡng và dựa trên cơ sở 7 nghiên cứu khoa học được công nhận trên toàn cầu.

Từ ngày 27/2, SkinCam tiếp tục được nâng cấp với tính năng giới thiệu sản phẩm phù hợp tình trạng da, cung cấp chuỗi sản phẩm đến từ 14 thương hiệu làm đẹp và chăm sóc da trên Shopee Mall gồm: L'Oréal Paris, CeraVe, Garnier, Vichy, La Roche-Posay, Innisfree, Laneige, Sulwhasoo, BioEssence, Pond’s, Mentholatum, Olay, Senka, Bioderma, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và cá nhân hóa cho người dùng.

SkinCam,  Shopee anh 2

SkinCam sử dụng công nghệ AI Modiface được tạo ra bởi đội ngũ chuyên gia và bác sĩ da liễu của L’Oréal.

Bà Nguyễn Ngọc Lan Anh - Quản lý thương hiệu Laneige - cho biết: “Xu thế mua sắm hiện nay là cá nhân hóa và liền mạch, minh chứng ở nhu cầu thử nghiệm, sở hữu các sản phẩm làm đẹp một cách tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Sự hợp tác giữa Laneige và Shopee giúp tạo ra trải nghiệm làm đẹp như tại cửa hàng bán lẻ cho người mua hàng trực tuyến thông qua các công cụ kỹ thuật số, đồng thời đưa ra tư vấn về sức khỏe làn da, cách thức chăm sóc cùng các sản phẩm phù hợp mà không gặp phải trở ngại địa lý nào”.

Bằng cách khai thác sức mạnh của các công cụ công nghệ làm đẹp như SkinCam và BeautyCam, người tiêu dùng có được nhiều trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa, đồng thời tìm thấy sản phẩm phù hợp nhu cầu chăm sóc da và trang điểm. Một cách tự nhiên, độ tin cậy của thương hiệu trong lòng người dùng được nâng cao, nhấn mạnh thêm vai trò cầu nối giữa thương hiệu và người dùng của Shopee.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình và trải nghiệm tính năng thông minh SkinCam, BeautyCam trên ứng dụng Shopee, độc giả sử dụng thiết bị di động truy cập shopee.vn/SkincamBeautycam.

Hạnh Trà

Bạn có thể quan tâm