Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng tệ nhất trên Google Photos vừa được khắc phục

Google Photos được cập nhật tính năng mới giúp cải thiện trải nghiệm phát video.

Google Photos là một trong những giải pháp sao lưu ảnh tốt nhất dành cho người dùng Android, cung cấp nhiều tùy chọn chỉnh sửa ảnh cho người dùng. Tuy nhiên, điểm trừ của ứng dụng này là trải nghiệm phát video còn nhiều hạn chế.

Cap nhat Google Photos anh 1

Trải nghiệm xem video là một trong những điểm trừ lớn của Google Photos. Ảnh: Android Central.

Theo Android Police, Google đã bổ sung tính năng mới trong Google Photos, cho phép người dùng phóng to và ghim video. Nội dung video sẽ hiện toàn màn hình khi nhấn đúp. Để quay lại chế độ xem thông thường, nhấn đúp lần nữa vào màn hình. Trong trường hợp muốn phóng to một khu vực trong video, người dùng sẽ thao tác chụm 2 ngón tay.

Những tính năng này đang được thử nghiệm, người dùng có thể trải nghiệm trong vài tuần tới. Dù đã bổ sung tính năng mới, Google Photos vẫn chưa hỗ trợ thao tác cơ bản là bỏ qua và tua lại. Phần chỉnh sửa video cũng khá hạn chế, chỉ hỗ trợ xoay hoặc căn chỉnh thời gian.

Dịch vụ chia sẻ ảnh của Google đã có nhiều thay đổi từ khi phát hành năm 2015. Trước đó vào 12/11/2020, Google cho biết Google Photos sẽ tính phí nếu lưu hơn 15 GB bất kể đó là ảnh gốc hay ảnh chất lượng cao, thay vì lưu ảnh chất lượng cao (ảnh nén) không giới hạn.

Theo The Verge, thay đổi này sẽ được áp dụng từ ngày 1/6 cùng chính sách mới của Google liên quan đến các dịch vụ như Gmail, Google Drive hay Google Workspace.

Thỏa thuận ngầm trị giá 12 tỷ USD giữa Apple và Google Mỗi năm Google trả cho Apple 12 tỷ USD, bằng 20% lợi nhuận hàng năm của Apple, để được là công cụ tìm kiếm độc quyền trên iPhone.

Một số smartphone Xiaomi xách tay TQ không thể cài dịch vụ Google

Xiaomi xác nhận một số smartphone bán ra tại Trung Quốc sẽ không thể cài các dịch vụ của Google.

Google chống quảng cáo rác nhẹ tay hơn Apple

Thay vì buộc nhà phát triển tham gia chính sách như Apple, Google sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn không tham gia một số tính năng theo dõi ngầm trên web hoặc ứng dụng.

Vũ Đức

Theo Android Central

Bạn có thể quan tâm