Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình hình mưa dông từng khu vực ở TP.HCM trong kỳ nghỉ 2/9

Cơ quan khí tượng dự báo trong những ngày 31/8 và ngày 1-2/9, thời tiết TP.HCM có nhiều mây, ít nắng và khả năng có mưa vừa, mưa to vào khoảng trưa đến chiều tối.

Ngày 29/8, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ vừa có thêm thông tin về tình hình thời tiết TP.HCM trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 đến ngày 4/9).

Theo đó, về xu thế thời tiết, hiện nay rãnh áp thấp có trục ở khoảng 14-16 độ vĩ bắc, đi qua khu vực Trung bộ đang hoạt động mạnh. Gió mùa tây nam chi phối thời tiết khu vực TP.HCM và Nam bộ có cường độ trung bình đến mạnh…

Mua TP.HCM Quoc khanh 2/9 anh 1

Dự báo chi tiết về tình hình mưa dông cho từng khu vực cụ thể ở TP.HCM trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 năm nay. Nguồn: Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ.

Trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay, TP.HCM chịu ảnh hưởng từ những hình thế thời tiết có khả năng gây mưa dông kể trên. Do đó, khu vực sẽ có mưa rào và dông ở diện rải rác đến nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to. Mưa chủ yếu xảy ra vào tầm trưa đến chiều tối; buổi sáng trời nắng nhẹ và ban đêm ít mưa.

Cụ thể, trong những ngày 31/8 và ngày 1-2/9, trời nhiều mây, ít nắng và có khả năng có mưa vừa, mưa to vào khoảng trưa đến chiều tối. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 24-26 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Trên các địa điểm du lịch biển của khu vực Nam bộ, có mưa rào và dông vào buổi chiều, sóng gió không quá mạnh nên thuận lợi cho du lịch biển.

Khu vực biển TP.HCM, gió tây nam phổ biến khoảng cấp 4, cấp 5 giật trên cấp 5.

Cảnh tượng mưa đá ở TP.HCM Chiều 14/6, nhiều nơi ở TP.HCM ghi nhận mưa to. Đặc biệt, một số quận còn có mưa đá.

Hiện trường vụ sập nhà ở trung tâm TP.HCM

Bên trong căn nhà rộng 150 m2 là nhiều bức tường đổ nát, nhiều nón bảo hộ của công nhân còn lăn lóc tại hiện trường.

Sập sàn tòa nhà tại trung tâm TP.HCM

Toà nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, đang sửa chữa thì sàn bê tông đổ sập, khiến một người bị thương.

Hạn chế lưu thông gần sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 28/8

Sở GTVT TP.HCM khuyến cáo hạn chế lưu thông trên một số tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất thuộc địa bàn quận Tân Bình và quận Phú Nhuận trong buổi sáng ngày 28/8.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/chi-tiet-tinh-hinh-mua-dong-tung-khu-vuc-o-tphcm-trong-ky-nghi-29-post1668026.tpo

Hữu Huy/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm