Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình báo Anh, Mỹ điều tra sự biến mất của MH370

Bộ trưởng Giao thông Malaysia xác nhận hai cơ quan tình báo MI6 của Anh và CIA của Mỹ tham gia điều tra vụ biến mất của máy bay Malaysia.

Trụ sở của MI6 ở London. Ảnh: Reuters

Theo quyền Bộ trưởng Giao thông Hishammuddin Hussein, Cục tình báo Trung ương Mỹ CIA và cơ quan tình báo Anh MI6 đang giúp giới chức Malaysia điều tra khả năng bọn khủng bố tấn công chuyến bay MH370. 

“Chúng tôi đang thảo luận về các dữ liệu và bức ảnh vệ tinh. CIA, MI6 và các cơ quan tình báo Trung Quốc đều tham gia hoạt động điều tra”, The Sydney Morning Herald dẫn lời ông Hishammuddin.

Ông Hishammuddin nói thêm rằng MI6, CIA và các cơ quan tình báo Trung Quốc đang xác định những diễn biến đã xảy ra với 239 hành khách và phi hành trên chiếc Boeing 777-200. Theo ông Hishammuddin, MI6 cũng đang xem xét tín hiệu “ping” phát ra từ máy bay.

Bộ trưởng Malaysia nhấn mạnh rằng sự biến mất của MH370 có thể liên quan đến khủng bố, không tặc, các vấn đề tâm lý và cá nhân hay sự cố kỹ thuật. “Nhiều cơ quan tình báo khác nhau đã thảo luận kịch bản này”, ông nói.

Trước đó, các nhà điều tra tin rằng sự biến mất của máy bay và việc vô hiệu hóa hệ thống liên lạc trên phi cơ là kết quả của hành động chủ ý. Tuy nhiên, đến nay họ chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh giả thuyết.

 

http://www.smh.com.au/world/malaysia-airlines-mh370-terrorist-theories-grow-as-mi6-and-cia-involvement-confirmed-20140330-zqop8.html

Bình An

Bạn có thể quan tâm