Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu Trung Quốc thấy mảnh vỡ tình nghi của MH370

Hai chiếc tàu của Trung Quốc và Australia phát hiện “một số vật thể” trôi nổi ở khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Hãng CBS News dẫn lời một số nguồn tin cho biết, các tàu tìm kiếm cứu nạn của Australia và Trung Quốc đã tiếp cận vật thể. Tuy nhiên, các quan chức Australia chưa thể khẳng định những mảnh vỡ đó thuộc về chuyến bay MH370 hay không.

Thủy thủ tàu Trung Quốc tìm mảnh vỡ tình nghi trên biển. Ảnh: Getty.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia tuyên bố: “Tính tới thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa trục vớt mảnh vỡ nào liên quan tới chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines cùng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn".

Trước đó, một máy bay Ilyushin IL-76 của Trung Quốc phát hiện các vật thể màu đỏ, trắng và cam nổi trên vùng biển tìm kiếm máy bay mất tích ở phía nam Ấn Độ Dương. Tân Hoa Xã cho biết, màu sắc những mảnh vỡ này tương đồng với màu sơn chiếc Boeing 777 mất tích.

Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn của Trung Quốc cũng tới phía nam Ấn Độ Dương để tìm máy bay mất tích. Đây là tàu đổ bộ lớn nhất của Trung Quốc, có khả năng mang theo hai trực thăng. Nó sẽ tìm kiếm mảnh vỡ nổi trên bề mặt, vết dầu loang, áo phao hoặc vali - những thứ có khả năng nổi trên mặt nước sau khi máy bay rơi xuống biển.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm