Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình bạn đặc biệt của cô bé với chúa tể rừng xanh

Tình yêu thương là bài học quý để trưởng thành, nó đòi hỏi chúng ta cho đi trước khi nhận lại. Trái tim luôn tồn tại một thứ linh cảm đặc biệt để nhận ra tình cảm chân thành.

Giống như Hachiko - Chú chó đợi chờ hay Tiếng gọi nơi hoang dã, Mia và chú sư tử trắng là cuốn tiểu thuyết đặc biệt. Tác phẩm ca ngợi tình bạn phi thường giữa con người và loài vật.

Yêu thương và làm bạn với những con thú nhỏ như chó, mèo là chuyện rất đỗi bình thường. Nhưng làm bạn với loài mãnh thú như sư tử là câu chuyện hoàn toàn khác.

Mia va chu su tu trang anh 1

Tác phẩm Mia và chú sư tử trắng. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Hãy bắt đầu với sự chân thành

Nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết là Mia Owen, cô bé tuổi teen mạnh mẽ và cá tính. Cô nhóc được sinh ra ở Anh, rất yêu xứ sở sương mù xinh đẹp ấy.

Thế nhưng, sau biến cố của gia đình, cha mẹ em quyết định chuyển tới Nam Phi để tiếp quản trang trại của ông nội. Đây là cú sốc lớn với cô bé. Mia không thể học cách làm quen với những con thú hoang và bầu không khí ngập nắng nơi đây.

Trái ngược với Mia, anh trai của cô bé là Mick, rất thích thú với cuộc sống mới. Thay vì nhốt mình trong phòng, cậu hòa nhập rất nhanh vào cuộc sống ở trang trại và học cách chữa bệnh cho các con vật nhỏ.

Với anh chàng, cuộc sống này thật thú vị, những gì hai anh em đang được tận hưởng sẽ là giấc mơ với những đứa trẻ ở nước Anh xa xôi và buồn tẻ.

Đặc biệt, Mick tin truyền thuyết của người Shangaan. Con người đang hủy hoại thiên nhiên, điều đó khiến "Mẹ thiên nhiên" nổi giận. Nhưng vào đêm màu nhiệm, một chú sư tử trắng sẽ xuất hiện và hóa giải tất cả. Mia không tin vào câu chuyện hoang đường này. Nhưng cuộc sống đã cho cô bé bất ngờ.

Vào đêm Giáng sinh, một chú sư tử trắng được sinh ra ở trang trại nhà Owen, mọi người gọi nó là Charlie. Kỳ lạ hơn, “anh bạn nhỏ” này lại cực kỳ quấn quýt với Mia, mặc cho cô bé ra sức xua đuổi. Cuối cùng, sự lì lợm của Charlie đã thắng. Mia dần cảm thấy hào hứng khi có người bạn nghịch ngợm và đam mê trò đuổi bắt ở bên.

Với cô nhóc, Charlie không phải con sư tử, nó giống thú cưng, em có thể thoải mái âu yếm và vuốt ve. Nhưng mọi chuyện dần thay đổi khi Charlie lớn hơn. Mặc cho cha mẹ luôn nhắc nhở cô bé về việc “Charlie là con mãnh thú và không thể coi nó là bạn”, Mia vẫn không thể ngừng chơi đùa con sư tử đầy tình cảm của mình. Với người khác, nó có thể là thú dữ, nhưng với cô bé, Charlie hiền như con mèo.

Mia va chu su tu trang anh 2

Bộ phim Mia và chú sư tử trắng nhận được tình cảm yêu mến của nhiều khán giả. Ảnh: Pinterest.

Cuộc đào tẩu ngoạn mục

Lo lắng cho sự an toàn của con gái, cha mẹ của Mia cấm em lại gần chuồng của Charlie. Nhưng “sắc lệnh” đó có vẻ không khuất phục được cô bé cứng đầu. Trong lần đùa nghịch, “con thú cưng đặc biệt” của Mia vô tình làm Mick bị thương. Bố cô bé nổi trận lôi đình, quyết định bán Charlie để mọi chuyện kết thúc.

Mia đã lén đến chuồng sư tử để nói lời chào tạm biệt Charlie. Nhưng vô tình em phát hiện một bí mật khủng khiếp. Hóa ra, bố em đã bán Charlie cho những kẻ săn bắt sư tử. Điều đó thật khủng khiếp! Charlie có thể bị giết một cách không thương tiếc.

Không cần suy nghĩ quá nhiều, một ý nghĩ điên rồ bỗng nhiên lóe lên trong đầu cô bé. Mia sẽ bỏ trốn cùng Charlie. Đó là cách duy nhất để con sư tử được an toàn. Được sự giúp đỡ của anh trai và bà giúp việc vui tính, ban đầu, mọi việc diễn ra khá thuận lợi. Mia đánh cắp chiếc xe bán tải của bố, sẵn sàng rời trang trại cùng Charlie.

Bỏ trốn với con sư tử hơn 100 kg không phải điều đơn giản, nhất là với cô bé 14 tuổi như Mia. Để duy trì hoạt động của trang trại, bố của Mia phải nhờ đến sự giúp đỡ của Dirk, kẻ cho vay lãi nguy hiểm. Hắn cũng đang mong có được chú sư tử trắng đắt giá của trang trại nhà Owen. Có rất nhiều hiểm nguy đang đợi đôi bạn Mia và Charlie ở phía trước. Cả hai sẽ làm gì để bảo vệ và che chở cho nhau?

Mia và chú sư tử trắng là câu chuyện đẹp về tình bạn và tình yêu thương giữa con người và loài vật. Để yêu quý và chấp nhận một cá thể khác với chúng ta thật không dễ dàng.

Với trái tim chân thành, Charlie đã khiến Mia mở lòng. Bằng sự kiên định và thấu hiểu giữa những người bạn, cả hai đã khiến cho những thành viên trong gia đình Owen phải thay đổi.

Tiểu thuyết Mia và chú sư tử trắng được nhà văn Prune de Maistre viết lại từ kịch bản bộ phim cùng tên của đạo diễn Gilles de Maistre. Ra mắt vào năm 2018, bộ phim này nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả trên toàn cầu.

Bộ đôi tác phẩm là những khúc ca đẹp về tình yêu thiên nhiên và sự trân quý đối với muôn loài. Mỗi sinh mạng trên Trái Đất này đều cao quý. Con người không có quyền tước đi mạng sống của các loài động vật hoang dã vì những mong muốn ích kỷ của bản thân.

Sức hút kỳ lạ của 'Đường dẫn đến khung thành'

"Đường dẫn đến khung thành" không phải là cái tên quá nổi tiếng ở Nhật Bản hay thế giới, nhưng với nhiều người Việt Nam, đây mới là cuốn truyện tranh bóng đá hay nhất cuộc đời.

Chuyện về 'những tri kỷ bí mật nhất lịch sử'

Chân dung 62 người “anh hùng” thầm lặng, những tri kỷ bí mật nhất lịch sử, sẽ lần lượt được khắc họa qua mỗi câu chuyện của cuốn sách "Ai, cái gì, khi nào?"

Thụy Oanh

Bạn có thể quan tâm