Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin thể thao 2/4: Djokovic độc chiếm ngôi đầu ATP

Djokovic độc chiếm ngôi đầu ATP; Big Four thống trị các giải Masters 1000; bóng chuyền bãi biển không cần phải sexy; quả bóng EURO 2012 đến Việt Nam là những tin chính trong ngày hôm nay 2/4

Tin thể thao 2/4: Djokovic độc chiếm ngôi đầu ATP

Djokovic độc chiếm ngôi đầu ATP; Big Four thống trị các giải Masters 1000; bóng chuyền bãi biển không cần phải sexy; quả bóng EURO 2012 đến Việt Nam là những tin chính trong ngày hôm nay 2/4

>> Top 10 sân vận động lớn nhất thế giới
>> 7 sao tuổi teen trong tầm ngắm của Arsenal
>> ‘VN nhiều cầu thủ giỏi nhưng thiếu chuyên nghiệp hơn Thái Lan’
>> Điểm tin tối 2/4: MU gặp khó vụ ‘tiểu Kaka’

Djokovic độc chiếm ngôi đầu ATP: Sau chức vô địch Miami Masters tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng của ATP với 12.760 điểm. Trong khi đó Roger Federer đã bị trừ đến 315 điểm sau khi bị loại ngay tại vòng 3 trước Andy Roddick. Tương tự là Nadal bị trừ 240 điểm do bỏ cuộc tại bán kết vì chấn thương và không bảo vệ được 600 điểm cho vị trí Á quân mùa trước. Thăng tiến nhanh nhất trong top 20 là Juan Monaco của Argentina khi tăng đến 5 bậc lên vị trí 16 thế giới nhờ việc vào đến bán kết Miami Masters.

Phong độ của Djokovic từ đầu năm 2012 vẫn rất cao

Ở bảng xếp hạng WTA của nữ, 9 vị trí đầu tiên không có gì thay đổi. Chỉ có vị trí số 10 của Andrea Petkovic (Đức) được thay bằng Serena Williams (Mỹ) nhờ thành tích vào đến tứ kết Miami Masters. Trong khi đó dù vô địch nhưng Radwanska vẫn yên vị ở vị trí số 4 dù được cộng đến 1.000 điểm. Tuy nhiên, cô đã rút ngắn đáng kể khoảng cách so với người xếp thứ 3 là Petra Kvitova xuống chỉ còn 400 điểm.

Big Four thống trị các giải Masters 1.000: Với chức vô địch của Novak Djokovic tại Miami vừa qua, nhóm big four của làng quần vợt nam thế giới gồm: Novak Djokovic, Rafael Nadal, Roger Federer, Andy Murray lại tiếp tục cho thấy sự thống trị gần như tuyệt đối của mình tại các giải Masters 1.000. Tính ở 18 giải Masters 1.000 trong gần 2 năm qua thì 4 tay vợt này đã chia nhau 17 danh hiệu. Chính bởi thành tích này mà 3 trong số 4 tay vợt này là những tay vợt vô địch các giải Masters 1.000 nhiều nhất lịch sử. Nadal và Federer đang dẫn đầu với 19 danh hiệu; Djokovic đứng thứ 4 với 11 danh hiệu. Tay vợt gần đây nhất không thuộc nhóm này vô địch 1 giải Masters 1.000 là Robin Soderling của Thụy Điển với chức vô địch Paris Masters 2010.

Roderling là tay vợt gần nhất ngoài nhóm big four vô địch 1 giải Masters 1.000

Bóng chuyền bãi biển không cần sexy: Liên đoàn bóng chuyền thế giới FIBV vừa ban hành quy định mới về việc ăn mặc của các VĐV tại các giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính thức, trong đó có ở môn bóng chuyền bãi biển tại Olympic 2012. Theo đó các VĐV không bị bắt buột phải mặc đồ thi đấu dạng bikini khi thi đấu. Bên cạnh đó, các VĐV có thể mặc những chiếc quần ngắn cách đầu gối ít nhất 3 cm và áo đấu cũng có thể có tay hoặc không. Nếu các VĐV tích cực áp dụng quy định ăn mặc này thì môn bóng chuyền bãi biển sẽ mất đi 1 số lượng lớn khán giả bởi 1 trong những đặc điểm thu hút nhất ở môn này là vẻ sexy của các VĐV khi thi đấu, đặc biệt là nữ.

Bóng chuyền bãi biển có thể không cần những trận đấu hào hứng nhưng nhất thiết phải sexy

Bóng EURO 2012 đến Việt Nam: quả bóng được dùng cho VCK EURO 2012 mang tên Tango vừa đến Việt Nam trong sự kiện: “Tìm kiếm người dẫn bóng nhanh nhất Việt Nam” do adidas Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM vào ngày 31/3 vừa qua. Đây được xem là quả bóng hoàn thiện nhất của adidas từ trước đến nay. Trong sự kiện này BTC đã tổ chức đấu giá 3 quả bóng Tango 12 có chữ kí của Lê Huỳnh Đức, Phạm Anh Khoa và đội nghệ sĩ Artist United và đôi giày adiZero F50 với số tiền hơn 15 triệu đồng. Toàn bộ số tiền có được sẽ dành cho Phẫu thuật vì nụ cười trẻ em (Operation smile). Riêng tại cuộc thi tìm kiếm người dẫn bóng nhanh nhất Việt Nam thông quan thiết bị miCoach, bạn Nguyễn Văn Quang, đến từ Hà Nội, với tốc độ dẫn bóng lên tới 30.4km/h, đã giành chiến thắng.

Mô hình quả bóng khổng lồ tại ngày hội

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm