Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin tặc IS tấn công kênh truyền hình của Pháp

Một nhóm tin tặc của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếm quyền kiểm soát các kênh truyền hình của TV5 Monde cùng các trang web và tài khoản mạng xã hội của hãng.

Nhóm tin tặc của IS đăng tải những thông tin đe dọa những binh lính Pháp đang tham gia chiến đấu chống lại tổ chức này. Ảnh: AFP

Yves Bigot, giám đốc của mạng lưới TV5 Monde, cho biết, cuộc tấn công bắt đầu vào khoảng 22h ngày 8/4 (giờ địa phương). 11 kênh của của mạng lưới này bị mất tín hiệu. Màn hình của các kênh chỉ xuất hiện màu đen và không có âm thanh. 

Ngoài việc không thể phát sóng những kênh truyền hình, TV5 Monde cũng mất toàn bộ quyền truy cập các trang web, tài khoản trên trang mạng xã hội của hãng.

Theo Daily Mail, nhóm tin tặc đã đăng những hình ảnh mang nội dung đe dọa các binh lính Pháp đang tham gia vào cuộc chiến chống IS. 

"Những binh sĩ Pháp, hãy tránh xa IS. Các bạn đang có cơ hội cứu lấy gia đình và đừng bỏ lỡ điều này", nhóm tin tặc viết trên Facebook của TV5 Monde.

Khoảng 2h sáng 9/4 (giờ địa phương), TV5 Monde giành lại quyền kiểm soát các tài khoản trên trang mạng xã hội. Tuy nhiên, họ phải mất nhiều thời gian để các kênh truyền hình trở lại bình thường.

"Nhóm tin tặc hẳn là đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc tấn công này", Bigot nhận định.

Ông cho biết, đây là vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhất mà hãng phải đối mặt trong hơn 30 năm qua.

IS dọa giết 100 lính Mỹ

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung tên, địa chỉ và ảnh của 100 binh sĩ Mỹ, đồng thời kêu gọi "anh em sinh sống ở Mỹ" tiêu diệt họ.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm