Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết một người vì 'sử dụng ma thuật'

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công khai chặt đầu một nạn nhân vì “hành nghề phù thủy". Đây là vụ xử tử mới nhất trong chuỗi các cuộc hành hình của nhóm khủng bố.

Ảnh: Twitter
Đao phủ hành quyết nạn nhân trước sự chứng kiến của nhiều người. Ảnh: Twitter

Vụ việc diễn ra gần thành phố Tikrit, tỉnh Salah al-Din. Đây là nơi lực lượng đồng minh do Mỹ đứng đầu cùng dân quân tình nguyện Hồi giáo dòng Shiite thực hiện nhiều cuộc tấn công trong những tuần gần đây, theo Daily Mail.

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy cảnh đao phủ của IS hành hình một người đàn ông mà nhóm khủng bố cho là "hành nghề phù thủy". Nạn nhân bị bịt mắt và không thể kháng cự.

Rất nhiều người tới hiện trường để chứng kiến cảnh hành quyết. Thậm chí, nhiều thanh niên và trẻ em xô đẩy nhau để quan sát rõ hơn.

Trong khi đó, một bức ảnh khác cho thấy cảnh thi thể nạn nhân nằm giữa hàng chục chuỗi hạt cầu nguyện. 

Ảnh: Twitter
Những chuỗi hạt được vứt bên cảnh thi thể nạn nhân. Ảnh: Twitter

Vụ hành quyết xảy ra trong bối cảnh chuyên gia pháp y của Iraq khai quật 12 ngôi mộ chứa thi thể của 1.700 người. Họ tin rằng nạn nhân đều là những người Hồi giáo Shiite mà IS hành quyết vào mùa hè năm ngoái.

Cảnh xếp hàng nhận đồ ăn trong thành trì của IS

Với vẻ mệt mỏi và đói, thanh niên, phụ nữ và trẻ em phải kiên nhẫn xếp hàng dài để nhận lương thực trong khu vực do Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm