Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin nhắn cuối của hành khách Iran mang hộ chiếu giả

“Tôi vẫn an toàn” là lời nhắn cuối cùng trên trang cá nhân của hành khách Iran mang hộ chiếu giả trên chuyến bay MH370 trước khi phi cơ mất tích.

Dòng trạng thái cập nhật mới nhất mà thanh niên Iran, Pouria Nourmohammadi, đăng trên trang Facebook cho thấy anh an toàn và "háo hức".

Theo Time, thanh niên 19 tuổi người Iran có lý do để phấn chấn như vậy vì anh sắp lên chuyến bay tới Đức, nơi mẹ Pouria đang đợi con trai để 2 mẹ con bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên, hành trình tới Đức của thanh niên này bị gián đoạn bởi chuyến bay MH370 biến mất sau khi cất cánh hơn một giờ vào sáng sớm ngày 8/3.

Hình ảnh Pouria Nourmohammadi trên trang cá nhân. Ảnh: Facebook.

Time cho biết thêm, vài ngày trước khi đăng những dòng nhắn cuối đó, trang mạng xã hội của Pouria trở nên khá bí ẩn. Pouria từng viết trên trang cá nhân rằng anh ta sắp bắt đầu một hành trình dài làm thay đổi cuộc đời. “Vì một số lý do, tôi sẽ hủy tài khoản này. Các bạn, tôi nói nghiêm túc nhé, nếu tôi đã làm điều gì đó không phải với bạn, hãy tha thứ cho tôi. Bởi vì…”, Pouria viết ngày 24/2.

Pouria kêu gọi bạn bè cầu chúc may mắn cho mình vào đêm trước khi rời Iran. Sau khi qua vòng kiểm tra hộ chiếu tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, anh ta viết: “Cảm ơn tất cả những ai đã cầu nguyện cho tôi. Tôi đã an toàn”.

Đến khi thanh niên Iran đăng tải hình ảnh các địa danh nổi tiếng ở Kuala Lumpur, một số bạn bè biết chắc rằng Pouria đã rời Iran. Một người bạn trên mạng xã hội viết ngày 4/3: “Bạn đi rồi à?”. Pouria lại trả lời: “Không”.

Khi thông tin lan truyền về việc Pouri là hành khách trên chuyến bay MH370, nhiều người bình luận trên trang cá nhân của thanh niên 19 tuổi.

“Giá như anh ta có thể để lại tin nhắn giống như vậy một lần nữa”, một người bạn trên mạng xã hội tên Tannaz Nasr bình luận dưới dòng nhắn “Tôi an toàn” của Pouria.

Shaqayeq GT, một người bạn khác, viết ngày 12/3: “Tôi đang chờ đợi một điều kỳ diệu. Tôi không biết nhưng từ đáy lòng, tôi muốn bạn sẽ trở về với gia đình". Một số bạn bè khác cho rằng Pouria là nạn nhân. “Nếu con không còn trên thế giới này nữa thì cuối cùng con cũng được tự do, con trai của ta. Những kẻ buộc con phải rời nhà là đồ khốn kiếp”, Mojgan Shahnazi viết dưới bức ảnh Pouria chụp tại Kuala Lumpur. 

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Malaysia, Khalid Abu Bakar, hôm 11/3 cho hay ông đã liên lạc với mẹ của Pouria ở Frankfurt, Đức. Ông Khalid cho rằng thanh niên Iran cố gắng nhập cư vào châu Âu. Vì điều kiện kinh tế cũng như những hạn chế về tự do xã hội ở nhà nên nhiều thanh niên Iran phải mạo hiểm. Pouria phải dùng hộ chiếu Áo giả để đến Kuala Lumpur.

Trước đó, dư luận đổ dồn sự chú ý vào hai người đàn ông Iran dùng hộ chiếu giả để mua vé đi chuyến bay MH370 mất tích.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm