Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín hiệu mới nhất không tới từ hộp đen máy bay

Người chỉ huy lực lượng tìm phi cơ Malaysia hôm nay tuyên bố tiếng "ping" thứ năm trên Ấn Độ Dương không tới từ hộp đen máy bay.

Ông Angus Houston, người chỉ huy hoạt động tìm máy bay Malaysia, đã công bố kết quả phân tích tín hiệu "ping" thứ năm mà phi cơ do thám P-3C Orion của Không quân Australi phát hiện hôm 10/4. Kết quả cho thấy âm thanh đó không tới từ hộp đen của máy bay.

"Theo những thông tin mà tôi biết, lực lượng đa quốc gia chưa đạt được tiến triển nào trong chiến dịch tìm phi cơ Malaysia", Houston khẳng định.

Cần cẩu đưa robot lặn tự động Bluefin 21 trở lại tàu Ocean Shield của Australia sau khi thử nghiệm nó vào ngày 1/4. Thử nghiệm diễn ra trước khi lực lượng tìm máy bay Malaysia đưa nó xuống biển để rà soát các mảnh vỡ khả nghi. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc hôm 11/4, ông Tony Abbott, Thủ tướng Australia, nói rằng lực lượng đa quốc gia đã thu hẹp phạm vi tìm máy bay, AP đưa tin.

"Chúng tôi tin rằng chúng tôi biết vị trí của hộp đen máy bay trong phạm vi vài km. Nhưng việc vớt hộp đen không giống với việc vớt các mảnh vỡ", Abbott nói.

Nhưng ngay sau đó, một người phát ngôn của Trung tâm Điều phối hoạt động tìm máy bay Malaysia (JACC) cho hay diện tích khu vực tìm kiếm trên Ấn Độ Dương vẫn là 46.713 km2, chứ không giảm như thông báo của Thủ tướng Abbott, Sydney Morning Herald đưa tin.


Trịnh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm