Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Australia: Tiếng 'ping' phát ra từ hộp đen MH370

Lãnh đạo Australia tin chắc tín hiệu thu được gần đây là của phi cơ mất tích và hộp đen nằm ở phạm vi một kilomet song chỉ huy lực lượng tìm kiếm MH370 không xác nhận thông tin.

Kênh truyền hình quốc gia Australia ABC dẫn lời ông Abbott phát biểu trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 11/4: “Các cảm biến đã phát hiện tín hiệu 'ping' trong một quãng thời gian ở Ấn Độ Dương. Hiện nay, các chuyên gia tin rằng xung âm thanh đó bắt nguồn từ hộp đen MH370. Tuy nhiên, những tín hiệu này đang yếu dần".

Một tháng tìm kiếm MH370 tốn kém thế nào?

Các nhà phân tích quốc phòng ước tính trong một tháng qua, các nước Australia, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam đã chi khoảng 44 triệu USD để tìm phi cơ mất tích của Malaysia.


Lãnh đạo Australia tự tin rằng, các đội tìm kiếm đã xác định vị trí của hộp đen phi cơ Boeing 777. Nó đang nằm trong phạm vi một kilomet và khu vực tìm kiếm đã được thu hẹp đáng kể.

Thiết bị dò tìm hộp đen do công ty Mỹ sản xuất. Ảnh: CNN.

Thủ tướng Tony Abbott khẳng định, ông không muốn cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào cho đến khi nhận được một báo cáo chi tiết hơn và có thể đích thân thông báo với Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, vào tối nay tại Bắc Kinh. 

Tuy nhiên, Tướng Không quân Angus Houston, người phụ trách hoạt động tìm kiếm Australia, sau đó nói rằng chưa có đột phá lớn trong việc tìm kiếm máy bay mất tích. 

Ông Houston tiết lộ rằng một đánh giá ban đầu cho thấy, các tín hiệu khả nghi được phi cơ P-3C Orion phát hiện chiều qua không liên quan đến hộp đen máy bay.

Ngoài ra, Houston không xác nhận thông tin các đội tìm kiếm sắp tìm thấy hộp đen. 

“Với những thông tin tôi đang có, hiện không có sự đột phá lớn về việc tìm kiếm MH370. Tôi sẽ cập nhật thêm thông tin khi có diễn biến mới”, ông Houston nhấn mạnh. 

Trong vài ngày qua, thiết bị dò tìm hộp đen của Hải quân Mỹ trên tàu Ocean Shield của Australia đã nhiều lần bắt được tín hiệu sóng âm có tần số tương thích với tần số của hộp đen máy bay.

Tín hiệu mới nhất được máy bay P-3 Orion của Australia phát hiện tối 10/4 và là tín hiệu dưới nước thứ 5 trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Phát hiện thêm tín hiệu nghi của MH370

Máy bay P-3 Orion của Australia hôm nay phát hiện một xung âm thanh nghi phát ra từ máy bay mất tích tại vùng biển phía tây Australia.

Bình An

Bạn có thể quan tâm