Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín dụng TP.HCM 7 tháng tăng 11,5% so với cùng kỳ

Đến cuối tháng 7, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP.HCM đạt gần 3,7 triệu tỷ đồng, giảm nhẹ 0,09% so với tháng trước nhưng tăng 11,5% so với cùng kỳ.

Tín dụng tháng 7 giảm nhẹ chủ yếu là khoản tín dụng ngắn hạn đến hạn và tín dụng ngoại tệ giảm. Ảnh: Chí Hùng.

Thông tin này vừa được ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM đưa ra. Trong đó, tín dụng bằng Đồng Việt Nam 7 tháng đầu năm tăng 4,54% so với cuối năm trước và tăng 13,5% so với cùng kỳ.

Đại diện NHNH Chi nhánh TP.HCM cho rằng lãi suất thấp cùng với các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và thực hiện tốt các chương trình tín dụng cho các nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên, là yếu tố tác động chính đến hoạt động tín dụng VND trên địa bàn trong 7 tháng đầu năm.

Trong khi đó, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP.HCM đạt gần 3,7 triệu tỷ đồng, giảm nhẹ 0,09% so với tháng trước. Theo ông Lệnh, mức giảm nhẹ này chủ yếu do khoản tín dụng ngắn hạn đến hạn và tín dụng ngoại tệ giảm.

"Tuy nhiên, tình hình kinh tế xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là những ngành kinh tế trọng điểm, tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng tích cực. Đây là yếu tố môi trường quan trọng để duy trì và thúc đẩy tăng trưởng tín dụng", ông Lệnh nhìn nhận.

TĂNG TRƯỞNG TÍN DỤNG 7 THÁNG CỦA CÁC NĂM SO VỚI CÙNG KỲ
Dữ liệu: NHNN TP.HCM.
Nhãn20202021202220232024

% 9.113.116.85.3411.47

Thực tế, nếu tính riêng tín dụng đối với 5 nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên, gồm: doanh nghiệp vừa và nhỏ, xuất khẩu, nông nghiệp & nông thôn, công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tổng dư nợ đến nay đạt 1,652 triệu tỷ đồng, tăng 3,2% so với tháng trước.

Trong đó, dư nợ tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 83% tổng dư nợ tín dụng của 5 nhóm ngành lĩnh vực này, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thành phố trong thời gian qua.

Về hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, NHNH Chi nhánh TP.HCM cho biết đến cuối tháng 7/2024, ngành ngân hàng TP đã tổ chức 26 hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và đã giải ngân các gói tín dụng đạt hơn 306.400 tỷ đồng, bằng 60% quy mô gói, với 97.138 khách hàng là doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã được hỗ trợ.

Ông Lệnh nhận định những hoạt động này không chỉ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, mà còn là giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và là nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm để đạt được mục tiêu cũng như hoàn thành nhiệm vụ năm của ngành ngân hàng trên địa bàn.

NHNN: Có người đặt mua vàng nhưng không đến lấy

Ngân hàng Nhà nước thừa nhận có tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua vàng qua hình thức trực tuyến, song cũng có người đặt mua nhưng không đến lấy.

Tiền điện sinh hoạt tại TP.HCM giảm

Sản lượng điện tiêu thụ của các hộ gia đình trong tháng 7 đã giảm so với các tháng trước, nhờ thời tiết mát mẻ và ý thức tiết kiệm điện được nâng cao.

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra ách tắc khi thi hành 3 luật về BĐS

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương ban hành các văn bản quy định chi tiết theo thẩm quyền 3 luật liên quan đến bất động sản trước ngày 20/8.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm