Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin đồn tỷ phú Jeff Bezos sở hữu du thuyền 400 triệu USD gây xôn xao

Thông tin tỷ phú Jeff Bezos sở hữu du thuyền siêu sang giá 400 triệu USD gây náo động mạng xã hội Twitter. Tập đoàn Amazon đã lên tiếng phản ứng.

Theo Business Insider, cuối tuần qua, cộng đồng mạng trên Twitter xôn xao với hình ảnh của một chiếc du thuyền siêu sang neo đậu ngoài khơi thành phố Datça thuộc Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà thiết kế thời trang Loree Rodkin đăng ảnh du thuyền có tên Flying Fox (Cáo bay) trên Instagram với dòng chú thích: "Khi bạn sở hữu Amazon, du thuyền của bạn lớn hơn một khách sạn. Xin chào mừng đến đây". 

du thuyen cao bay cua Jeff Bezos anh 1
Tấm ảnh về du thuyền Flying Fox được cho là của tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: @yashar/Twitter.

Sau đó, nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ Yashar Ali đăng lại bức ảnh này trên Twitter. Lập tức truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dậy sóng. Trên Twitter, nhiều người nhắc đến việc công nhân Amazon phải làm việc vất vả trong điều kiện khó khăn "để Jeff Bezos mua siêu du thuyền".

Người đại diện Amazon lên tiếng phủ nhận thông tin này và nói công ty không biết ai là người sở hữu du thuyền Flying Fox.  

Theo trang web Superyatch Times, siêu du thuyền Flying Fox được thiết kế và sản xuất bởi hãng đóng tàu Lursen Yatchs. Chiếc du thuyền này dài 136 m, có sức chứa cho tối đa 22 hành khách cùng thủy thủ đoàn 54 thành viên.

Flying Fox đi vào hoạt động từ đầu năm 2019, có 36 cabin khách, bao gồm 11 cabin VIP. Ngoài ra, nó còn được trang bị một bể bơi dài 12 m và có cả sân đậu trực thăng.

Giá siêu du thuyền Flying Fox lên đến 400 triệu USD. Tin đồn tỷ phú Jeff Bezos là chủ sở hữu chiếc du thuyền này xuất hiện từ năm 2017, khi nó còn đang được đóng.

Ở thời điểm hiện tại, CEO Amazon là người giàu nhất thế giới với tổng tài sản khoảng 113,7 tỷ USD. Tuần trước, ông bán một lượng cổ phiếu Amazon và thu về 1,8 tỷ USD tiền mặt. 

Jeff Bezos bán cổ phiếu Amazon, thu về 1,8 tỷ USD tiền mặt

Những ngày cuối tháng 7, tỷ phú Jeff Bezos bán một phần cổ phiếu của Amazon và kiếm được 1,8 tỷ USD tiền mặt.

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm