Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín đồ sùng đạo tự tra tấn mình đẫm máu

Các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite sùng đạo dùng roi vọt hoặc các vũ khí đáng sợ khác tự tra tấn và làm tổn thương chính thân thể của họ trong các nghi lễ tôn giáo đau đớn và đẫm máu vào tháng thánh lễ Muharram.

Tín đồ sùng đạo tự tra tấn mình đẫm máu

Các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite sùng đạo dùng roi vọt hoặc các vũ khí đáng sợ khác tự tra tấn và làm tổn thương chính thân thể của họ trong các nghi lễ tôn giáo đau đớn và đẫm máu vào tháng thánh lễ Muharram.

Sàn của một thánh đường Hồi giáo ở New Delhi, Ấn Độ đẫm máu khi các tín đồ đạo Hồi dòng Shiite tự tra tấn chính mình bằng roi vọt trong ngày Ashura của tháng thánh lễ Muharram nhằm mục đích bày tỏ lòng tôn kính đối với cháu trai của tiên tri Mohammad.

Các nghi thức tôn giáo đẫm máu và rất đau đớn này được tổ chức trong ngày lễ Ashura rất quan trọng đối với các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite, nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với Thánh Imam Hussein, cháu trai của Nhà tiên tri Mohammad của đạo Hồi.

Theo truyền thuyết, Thánh Imam Hussein bị sát hại bởi các kẻ thù trong một trận chiến ở Sa mạc Kerbala (nay thuộc lãnh thổ Iraq) vào thế kỷ thứ 7. Kể từ đó, cộng đồng Hồi giáo dòng Shiite trên toàn thế giới có tục tổ chức nghi lễ Ashura vào ngày thứ 10 của tháng lễ linh thiêng Muharram nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với vị thánh của họ.

Ngoài dùng roi vọt hoặc các sợi dây xích buộc nhiều dao nhọn ở phần đầu để hành xác chính mình, những người tham dự nghi lễ Ashura còn đi chân không trên than đang cháy và khênh 'Tazia" – mô hình quan tài của Thánh Imam Hussein.

Nhiều tín đồ sùng đạo cũng tham dự nghi thức tự đập vào ngực mình với mục đích tưởng nhớ những nỗi thống khổ mà vị thánh của họ phải chịu đựng, đồng thời rao giảng niềm tin rằng, sự áp bức sắp chấm dứt.

Ở các khu vực tập trung nhiều tín đồ Hồi giáo dòng Shiite thuộc các quốc gia Hồi giáo như Afghanistan, Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Azerbaijan, Pakistan, Lebanon, và Bahrain, nghi lễ Ashura được tổ chức quy mô, long trọng và trở thành ngày lễ quốc gia ở nhiều nơi.

Một tín đồ Hồi giáo dòng Shiite sùng đạo tự tra tấn chính mình bằng dây xích buộc dao nhọn ở phần đầu trong suốt nghi thức Ashura, được tổ chức vào ngày thứ 10 trong tháng thánh lễ Muharram.
Một tín đạo Hồi mặt và ngực đầy máu vẫn liên tiếp đập tay vào ngực trong một nghi thức để tỏ lòng tôn kính đối Thánh Imam Hussein của Hồi giáo.
Một thanh niên lưng đẫm máu vẫn tiếp tục tự hành xác trong suốt nghi thức Ashura, được tổ chức vào ngày thứ 10 trong tháng thánh lễ Muharram ở Mumbai, Ấn Độ.
Các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite sùng đạo hành xác tập thể ở Thánh đường Kerbala ở Tehran, Iran.
Những tín đồ lưng trần chịu đau đớn để bày tỏ lòng tôn kính đối với vị thánh Hồi giáo linh thiêng của họ.
Các nhân viên y tế chăm sóc vết thương cho một tín đồ Hồi giáo dòng Shiite có tấm lưng đẫm máu sau màn tự hành xác.
Vết thương khủng khiếp sau lưng một tín đồ Hồi giáo dòng Shiite sau màn tự tra tấn.
Các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite khênh mô hình cỗ quan tài của Thánh Imam Hussein trong tháng thánh lễ Muharram.
Video các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite tự hành xác.

Phương Đăng

Theo Inonet

Phương Đăng

Theo Inonet

Bạn có thể quan tâm