Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Times of India: Quân đội Ấn - Trung đụng độ tại biên giới

Truyền thông Ấn Độ cho biết binh sĩ nước này đã đụng độ với binh sĩ Trung Quốc tại đường kiểm soát thực tế (LAC) ở bang Arunachal Pradesh và hai bên đều có người bị thương.

Binh sĩ Ấn Độ trên một tuyến đường gần ranh giới với Trung Quốc, tháng 6/2020. Ảnh: Reuters.

“Ngày 9/12, binh sĩ Trung Quốc tiếp cận LAC ở huyện Tawang, bang Arunachal Pradesh”, Times of India dẫn các nguồn tin ẩn danh cho biết. “Cuộc đụng độ đã khiến một số quân nhân của cả hai bên bị thương. Cả hai đã lập tức rời khỏi hiện trường”.

Sau vụ việc, chỉ huy quân đội Ấn Độ và Trung Quốc trong khu vực đã gặp mặt, dựa trên các cơ chế sẵn có, để “phục hồi hòa bình và ổn định”, các nguồn tin trên cho biết.

Giới chức Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Bộ Ngoại giao Ấn Độ chưa phản hồi đề nghị bình luận của Reuters.

Ngoài Times of India, nhiều hãng thông tấn, báo chí lớn của Ấn Độ như PTI, ANI, Hindu cũng đưa tin về sự việc trên.

Đây được coi là một trong những vụ đụng độ lớn đầu tiên ở biên giới Trung - Ấn sau cuộc xung đột ở thung lũng Galwan năm 2020, khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Trung Quốc không công bố con số thương vong của quân đội nước này.

Sau vụ việc năm 2020, giới chức quân sự Ấn Độ và Trung Quốc đã đạt thỏa thuận về kiểm soát xung đột nhằm tránh để căng thẳng leo thang, bao gồm cơ chế đối thoại giữa các chỉ huy cấp cao. Hai bên cũng đã cùng rút quân ở một số khu vực nhất định.

Ấn Độ và Trung Quốc vẫn còn những tranh chấp về biên giới. LAC chỉ là đường giới tuyến không chính thức, được thiết lập sau cuộc xung đột Trung - Ấn năm 1962.

Ấn - Mỹ tập trận gần biên giới với Trung Quốc

Quân đội Ấn Độ và Mỹ hôm 29/11 tổ chức một cuộc tập trận tầm cao ở địa hình đồi núi lạnh giá, gần biên giới Ấn Độ - Trung Quốc.

Ấn Độ ngày càng thay thế 'công xưởng' Trung Quốc

Các quốc gia phương Tây ngày càng lo ngại về sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc. Khi đó, Ấn Độ nổi lên là một giải pháp thay thế tiềm năng.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm