Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể cơ trưởng của máy bay mất tích

Trong 50 thi thể vớt lên từ biển sau vụ máy bay Air France mất tích hôm 1/6, đội điều tra đã nhận dạng được cơ trưởng và một tiếp viên nam.

Tìm thấy thi thể cơ trưởng của máy bay mất tích

Trong 50 thi thể vớt lên từ biển sau vụ máy bay Air France mất tích hôm 1/6, đội điều tra đã nhận dạng được cơ trưởng và một tiếp viên nam.

>>Nhận diện 11 thi thể của máy bay mất tích

Hãng Air France vừa thông báo tin này trên website hôm qua 25/6, nhưng không tiết lộ tên của hai nạn nhân trên.

Hai hộp đen của máy bay đến nay vẫn "biệt vô âm tín". (Ảnh: AP)

Đầu tuần này, Interpol cho biết 11 trong 50 thi thể tìm thấy trên Đại Tây Dương được xác định danh tính bao gồm 8 người Brazil, một người mang hai quốc tịch Brazil và Đức, một người Brazil - Thụy Sĩ và một khách Anh. Đến thứ tư 24/6, Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố đã nhận dạng ra 3 công dân nước này.

Chiếc Airbus A330 của Air France rơi xuống biển sau khi bay vào vùng bão trong hành trình từ Rio de Janeiro đến Paris. Toàn bộ 228 người với 32 quốc tịch trên phi cơ đều thiệt mạng. Quân đội Brazil dẫn đầu cuộc tìm kiếm thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ, trong lúc quân đội Pháp phụ trách việc điều tra tai nạn và dò tìm hộp đen.

Nguyên nhân máy bay rơi đến nay vẫn chưa được xác định. Hai hộp đen là đầu mối then chốt giúp các nhà điều tra biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng thời hạn phát tín hiệu trong một tháng của chúng sắp hết. Âm thanh điện tử phát ra từ hộp đen có thể được nghe từ cách đó 2 km.

Kết quả khám nghiệm 50 tử thi vừa qua cho thấy các nạn nhân bị gãy xương ở cánh tay, chân và hông. Theo nhiều chuyên gia, những vết thương như thế chứng tỏ máy bay đã bị nổ tung trên không. Khoản bồi thường ban đầu mà Air France dự tính trả cho người nhà của mỗi nạn nhân là 24.500 USD.

TY

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo AP & CNN

Bạn có thể quan tâm