Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thêm thi thể trong vụ rơi máy bay ở Nepal

Lực lượng cứu hộ Nepal ngày 16/1 đã tìm được thêm hai thi thể trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines, nâng tổng số thi thể tìm được lên 70, theo Reuters

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Chiến dịch tìm kiếm sau đó đã tạm thời dừng lại do địa hình phức tạp, Kathmandu Post cho biết. Ông Tek Bahadur KC, lãnh đạo chính quyền địa phương, cho biết hoạt động của lực lượng cứu hộ sẽ tiếp diễn trong ngày 17/1.

“Việc tìm kiếm thi thể dưới vực hẹp và sâu 300 m là điều rất khó khăn. Chúng tôi đã dùng mọi vật dụng có thể để giúp chiến dịch thành công”, vị quan chức nói.

Theo cơ quan hàng không dân dụng Nepal, một chiếc trực thăng Mi-17 của quân đội Nepal đã được điều đến Pokhara, nơi xảy ra tai nạn, để đưa thi thể các nạn nhân về thủ đô Kathmandu nhận dạng. Hộp đen của máy bay cũng đã được tìm thấy.

Một chiếc máy bay ATR 72 chở theo 72 người - bao gồm 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn - của hãng hàng không Yeti Airlines đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh sau chuyến bay từ Kathmandu tới Pokhara hôm 15/1. Toàn bộ 72 người trên máy bay đã thiệt mạng, Bộ Y tế Nepal tuyên bố.

Theo ông Anup Joshi, người phát ngôn của sân bay Pokhara, phi công không báo cáo bất cứ vấn đề gì khi máy bay tiếp cận sân bay.

“Các ngọn núi hiện ra rõ ràng và tầm nhìn tương đối tốt”, ông Joshi cho biết, bổ sung rằng gió thổi nhẹ và thời tiết “không có vấn đề gì”.

Sau vụ việc, giới chức Nepal đã kiểm tra toàn bộ phi đội ATR 72 và ATR 42 của nước này, nhưng không nhận ra vấn đề nào về mặt kỹ thuật, Reuters cho biết.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Không nhận dạng được nhiều thi thể của chuyến bay 'tử thần' ở Nepal Lửa lớn và khói đen dày đặc khiến đội cứu hộ khó tiếp cận và giải cứu người trong chiếc máy bay rơi ở Nepal hôm 15/1. Một số thi thể bị cháy đến mức không thể nhận dạng.

Tìm thấy hộp đen trong vụ rơi máy bay ở Nepal

Lực lượng cứu hộ Nepal đã tìm thấy hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái từ máy bay chở khách ATR 72 gặp nạn.

Khoảnh khắc cuối cùng bên trong chuyến bay 'tử thần' rơi ở Nepal

Vài phút trước khi chiếc máy bay của Yeti Airlines rơi ở thành phố Pokhara của Nepal, 4 hành khách đã phát trực tiếp trên Facebook để chia sẻ trải nghiệm của họ trên chuyến bay.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm