Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thêm 8 thi thể trong con tàu đắm ‘Titanic Italy’

Hôm qua, các thợ lặn đã tìm thêm được 8 thi thể tại khoang hành khách trên con tàu đắm Costa Concordia, trong đó có thi thể của một bé gái Italia 5 tuổi nằm trong diện mất tích.

Tìm thấy thêm 8 thi thể trong con tàu đắm ‘Titanic Italy’

Hôm qua, các thợ lặn đã tìm thêm được 8 thi thể tại khoang hành khách trên con tàu đắm Costa Concordia, trong đó có thi thể của một bé gái Italia 5 tuổi nằm trong diện mất tích.

>>Vẻ tráng lệ của tàu 'Titanic Italy' trước khi gặp nạn
>>Hơn 4.000 người suýt gặp thảm họa như Titanic
>>'Trẻ em và phụ nữ không được ưu tiên' trong thảm họa chìm tàu

Một nhân viên cứu hộ vẫy tay, sau khi phát hiện các thi thể trong con tàu đắm Costa Concordia hôm qua.

AP dẫn lời cơ quan bảo vệ dân sự Italia đang giám sát hoạt động cứu hộ ngoài khơi Tuscan cho biết, 4 thi thể vừa được vớt lên gồm một phụ nữ, một bé gái, một người đàn ông và một người chưa xác định được giới tính. Vì thời tiết đang xấu đi, thợ lặn chưa thể chuyển 4 thi thể còn lại ra khỏi tàu. Nếu biển ấm hơn, công việc này sẽ tiếp tục vào hôm nay.

4 thi thể được vớt vừa chuyển tới một bệnh viện trên đất liền để xác định danh tính, và việc này sẽ mất vài ngày. Trước khi phát hiện được 8 thi thể vào hôm qua, vẫn còn 15 người được liệt vào danh sách mất tích, trong đó có một đứa trẻ tên là Dayana Arlotti. Bé Dayana đi cùng bố và bạn gái của bố trên chuyến tàu du hành Địa Trung Hải ngày 11/3. Sau vụ chìm tàu, người bạn gái đã được cứu sống, trong khi cha cô bé là Williams Arlotti vẫn đang mất tích. Người đàn ông này có tiền sử mắc nhiều chứng bệnh. Gia đình cho biết, anh đang đi du lịch để kỷ niệm một năm mình "sống sót" nhờ thực hiện ca ghép thận và tuyến tụy. Một số nhân chứng cho hay, lần cuối cùng họ nhìn thấy Williams Arlotti trong lúc sơ tán là khi anh chạy về cabin của mình để lấy thuốc.

Vài ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn, mẹ của Dayana nói rằng cô vẫn kiên trì hy vọng con gái sẽ sống sót. Sau khi nhận được tin buồn hôm qua, cô đã chạy ngay đến bệnh viện để nhận xác của con gái.

Chiếc du thuyền Concordia bị đâm vào một bãi đá ngầm ngày 13/1 ở ngoài khơi Giglio, khi đang chở theo 4.200 hành khách và thủy thủ. Tổng số người chết và mất tích, kể cả các thi thể vừa được tìm thấy, là 32 người. Trong số những người mất tích, có một cặp vợ chồng lớn tuổi người Mỹ, một thủy thủ Ấn Độ và một số người khác có quốc tịch ĐứcPháp.

Thuyền trưởng Francesco Schettino vẫn đang bị quản thúc tại gia. Ông ta đang bị điều tra vì bị cáo buộc các tội danh như ngộ sát, gây ra tai nạn và bỏ tàu khi các hành khách và thủy thủ đang ở trên tàu. Báo chí Italia hôm qua cho biết, các công tố viên vừa thực hiện việc điều tra với 4 nhân viên trên tàu và 3 quan chức của công ty điều hành Costa Crociere.

Chủ nhật tuần trước, các chuyên gia cứu hộ đã hút xong 2/3 nhiên liệu trong các bồn chứa, tại phần có thể tiếp cận của con tàu đắm. Nếu thời tiết cho phép, công việc chuyển số nhiên liệu còn lại sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm