Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy những bảo vật nạm hơn 4.300 viên kim cương

Chính quyền Đức cho biết họ đã tìm thấy “một phần đáng kể” các món đồ bị đánh cắp vào năm 2019 từ một bảo tàng nhà nước, trong đó có nhiều viên đá quý vô giá từ thế kỷ XVIII.

Cảnh sát đứng bên ngoài Green Vault, bảo tàng lịch sử chứa bộ sưu tập kho báu lớn nhất châu Âu, sau vụ trộm, ngày 25/11/2019. Ảnh: Reuters.

Các nhà chức trách đã thu hồi 31 vật phẩm riêng lẻ ở thủ đô Berlin, cảnh sát và các công tố viên cho biết, Guardian đưa tin hôm 17/12.

Công bố được đưa ra giữa phiên tòa xét xử 6 nghi phạm trong cuộc đột kích trong đêm vào bảo tàng Grünes Gewölbe (Green Vault) tại Cung điện Hoàng gia Dresden vào tháng 11/2019.

Nhóm trộm đã lấy đi 21 bảo vật và nhiều món đồ có giá trị khác từ bộ sưu tập Saxon Augustus the Strong, được đính, nạm hơn 4.300 viên kim cương riêng lẻ.

Số bảo vật bao gồm một thanh kiếm với chuôi nạm kim cương, và một trang sức đeo vai có đính viên kim cương trắng Dresden 49 carat nổi tiếng.

Họ cho biết cảnh sát đặc biệt đã hộ tống các món đồ được thu hồi ở Berlin trở lại Dresden.

Các chuyên gia sẽ kiểm tra số vật phẩm này để xác định chúng có bị đánh tráo hay không.

Grünes Gewölbe, một trong những bảo tàng lâu đời nhất ở châu Âu, lưu giữ các báu vật bao gồm một viên sapphire 547,71 carat do Sa hoàng Peter I của Nga tặng.

Grünes Gewölbe bao gồm 10 phòng chứa khoảng 3.000 bảo vật và những kiệt tác khác.

Tòa nhà đã bị hư hại nặng nề trong Thế chiến II nhưng đã được khôi phục thành công. Nó mở cửa trở lại vào năm 2006 và đã trở thành một thỏi nam châm thu hút khách du lịch kể từ năm 1724, khi lần đầu tiên mở cửa cho công chúng.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Phát hiện báu vật từ con tàu đắm hơn 350 năm trước

Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện nhiều cổ vật ở vùng biển của Bahamas, được cho là thuộc một con thuyền chở kho báu của Tây Ban Nha bị đắm cách đây hơn 350 năm.

Phát hiện kho báu 2.500 năm tuổi từ thời đồ đồng

Một người đàn ông khi đang lập bản đồ khu rừng ở miền Tây Thụy Điển tình cờ tìm thấy kho báu từ thời kỳ đồ đồng được cho là có niên đại khoảng 2.500 năm.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm