Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy người sống sót 3 ngày sau vụ chìm tàu ở Indonesia

Đội cứu hộ tìm thấy hai người sống sót tại vùng biển miền đông Indonesia ngày 22/12, 3 ngày sau khi tàu chở 118 người bị chìm do sóng đánh làm hỏng động cơ.

Theo quan chức cấp cao của lực lượng cứu hộ, một trong hai người sống sót được tìm thấy ngày 22/12 là thuyền trưởng của tàu.

“Thể chất của thuyền trưởng hiện ở mức kém. Đội cứu hộ đang thiết lập an ninh chặt chẽ và phỏng vấn người này để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn”, Reuters dẫn lời Alamsyah, giám đốc Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia, cho hay.

Nhân viên cứu hộ cứu đã cứu sống 41 người bằng các phương tiện như trực thăng, tàu cá và thuyền cao su. 3 người khác được xác nhận đã chết. Chiếc tàu chở 118 người gặp nạn khi đang trên đường từ Kolaka tới Siwa, hai thị trấn thuộc đảo Sulawesi. Nó bị những con sóng cao đến 3 m đánh chìm trong thời tiết mưa bão.

Đội cứu hộ Indonesia tìm kiếm người sống sót sau tai nạn chìm tàu ngày 19/12. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân cho tới ngày thứ 7. Họ đã ở mất tích 3 ngày, tôi có chút bi quan khi nghĩ tới điều đó. Nhưng chúng tôi đã tìm thấy hai người còn sống trong hôm nay. Do đó, tôi cầu nguyện cho 74 người khác”, Alamsyah nói.

Một người phụ nữ sống sót tên Bertha, kể với kênh TvOne về giây phút tàu gặp sự cố. Khi đó, các hành khách nghe thấy âm thanh kêu ầm ĩ và con tàu nảy lên. Bà và các thành viên gia đình bị bật khỏi tàu rồi rơi xuống biển. Họ tách khỏi nhau do những con sóng cao chót vót.

"Sóng rất lớn, giống một ngọn núi ở trước mắt. Nó cao như một ngôi nhà", Bertha nói. Bà và cháu trai sống sót, nhưng 3 thành viên khác trong gia đình vẫn mất tích.

Tai nạn tàu biển là chuyện thường xảy ra tại Indonesia với hơn 17.000 đảo. Nguyên nhân chủ yếu là do các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn trong giao thông đường thủy.

Siêu bão Melor qua ảnh vệ tinh

Nhà chức trách Philippines đang phải sơ tán hàng trăm nghìn người ở trong khu vực nguy hiểm trên đường di chuyển dự kiến của cơn bão cực mạnh Melor.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm