Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy kho tiền trong đống đổ nát tại Nepal

Lực lượng cứu hộ Nepal tìm thấy hơn 25 triệu rupee (246.198 USD) trong một ngân hàng tại thủ đô Kathmandu 10 ngày sau trận động đất lịch sử.

1
246.198 USD là khoản tiền đáng kể đối với Nepal, quốc gia vừa hứng chịu động đất kinh hoàng. Ảnh: Youtube

Số tiền nằm bên trong ngân hàng đổ nát tại quận Balaju, thủ đô Kathmandu của Nepal, báo Belfast Telegraph của Bắc Ireland đưa tin.

Cảnh sát xác định số tiền là hơn 25 triệu rupee, tương đương 246.198 USD, một khoản không nhỏ đối với một đất nước vừa trải qua cơn địa chấn mạnh nhất trong vòng 80 năm qua. Lực lượng chức năng để tiền vào các hòm kim loại lớn và đưa khỏi hiện trường.

Động đất 7,9 độ Richter ngày 25/4 tại Nepal khiến ít nhất 7.500 người thiệt mạng, tàn phá Kathmandu và gây lở đất. Đây là cơn địa chấn mạnh nhất xảy ra tại nước này từ năm 1934.

Bộ Thông tin Nepal thông báo họ sẽ hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng và 400 USD cho mỗi lễ hỏa táng hoặc địa táng. Giới chức Bộ Y tế nhận định nước này cần khoảng 2 tỷ USD để xây dựng lại cơ sở hạ tầng.

 

Nạn nhân động đất Nepal đối mặt với nạn buôn người

Các tổ chức nhân quyền vừa lên tiếng cảnh báo bọn buôn người đang nhắm tới hàng chục nghìn phụ nữ trẻ ở các vùng bị động đất tàn phá tại Nepal.

Tuyết vùi khoảng 100 thi thể trong một làng ở Nepal

Cảnh sát và các tình nguyện viên Nepal vừa tìm thấy khoảng 100 tử thi dưới tuyết sau trận động đất lịch sử khiến hơn 7.200 người thiệt mạng.

Đông A

Bạn có thể quan tâm