Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyết vùi khoảng 100 thi thể trong một làng ở Nepal

Cảnh sát và các tình nguyện viên Nepal vừa tìm thấy khoảng 100 tử thi dưới tuyết sau trận động đất lịch sử khiến hơn 7.200 người thiệt mạng.

Động đất ngày 25/4 kéo theo lở tuyết tại dãy Everest khiến nhiều người chết và nhiều người khác mất tích. Ảnh: AP
Tuyết lở tại dãy Everest sau trận động đất hôm 25/4 khiến nhiều người chết và mất tích. Ảnh: AP

Các thi thể nằm dưới lớp tuyết dày tại làng Langtang, nơi cách thủ đô Kathmandu khoảng 60 km vào ngày 2/5 và 3/5, Indian Express đưa tin hôm 4/5.

"Các tình nguyện viên và cảnh sát đã đào xuống độ sâu gần 2 m bằng xẻng để tìm thêm các thi thể", Gautam Rimal, một quan chức địa phương, cho biết.

7 trong số khoảng 100 thi thể là người nước ngoài. Nhà chức trách mới chỉ xác định danh tính của 2 du khách ngoại quốc.

Langtang là tuyến đường quen thuộc đối với những người leo núi phương Tây. Những ngôi nhà trong làng - nơi có 55 nhà khách dành cho khách leo núi - đổ, sập trong trận động đất lịch sử ngày 25/4.

Giới chức Nepal chưa biết số lượng người ở Langtang tại thời điểm tuyết lở nhưng họ dự đoán khoảng 120 người nữa đang nằm dưới tuyết.

"Chúng tôi không thể tiếp cận làng sớm hơn vì trời mưa và nhiều mây", một quan chức cho hay.

Trận động đất kinh hoàng đã cướp sinh mạng của 7.276 người và khiến 14.300 người bị thương. Theo Liên Hiệp Quốc, khoảng 8 triệu trong số 28 triệu dân Nepal chịu ảnh hưởng của thảm họa.

Nepal - Bài học từ thảm họa

Cơ sở hạ tầng an toàn, khả năng ứng phó thiên tai là những bài học quý giá mà Nepal cũng như các nước khác cần rút ra sau thảm họa ở quốc gia Nam Á.

Nepal: 7.040 người chết, thấy nhiều thi thể khách nước ngoài

Ngày 3/5, các đội cứu hộ Nepal phát hiện nhiều thi thể của du khách nước ngoài. Số người thiệt mạng vì động đất đã vượt qua ngưỡng 7.000 người.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm