Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông 101 tuổi sống sót thần kỳ trong động đất Nepal

Lực lượng cứu hộ ở Nepal tìm thấy một cụ ông 101 tuổi bên dưới đống đổ nát của căn nhà trong 8 ngày sau trận động đất 7,9 độ Richter.

Cụ Funchu Tamang, 101 tuổi, thoát chết sau khi mắc kẹt dưới đống đổ nát trong hơn một tuần. Ảnh: Sky News

Ông Arun Kumar Singh, quan chức cảnh sát địa phương, cho biết, lực lượng cứu hộ thấy cụ Funchu Tamang ngày 2/5. Trực thăng y tế đưa cụ tới bệnh viện ở quận Nuwakot ở phía tây bắc thủ đô Kathmandu để chữa trị vết thương và phục hồi thể lực. Hiện nay tình trạng sức khỏe của cụ đã ổn định.

Hơn một tuần sau thảm họa, lực lượng cứu hộ vẫn phát hiện nhiều người còn sống, bao gồm 3 phụ nữ ở quận Sindupalchowk, một trong những khu vực thiệt hại nặng nề nhất. Lở đất chôn vùi một người trong khi hai người còn lại kẹt dưới đống đổ nát của ngôi nhà mà họ sống. Trước đó, chính phủ Nepal nhận định khả năng tìm thấy người còn sống gần như bằng không.

Tính tới cuối tuần qua, số người thiệt mạng vì động đất đã tăng lên hơn 7.000. Lực lượng cứu hộ từ 20 quốc gia đang nỗ lực giúp đỡ chính quyền Nepal tìm người mất tích. Động đất cũng khiến hơn 100 người chết ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Cảnh sát Nepal cho biết, 109 người nước ngoài đang mất tích ở Nepal và 57 người khác đã chết. Valerie Amos, quan chức phụ trách các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc, cho biết, bà “vô cùng lo ngại” vì hải quan Nepal đang làm chậm quá trình chuyển giao hàng viện trợ quốc tế tới người dân trong cácvùng thảm họa.

Nepal hết hy vọng tìm thấy người sống sót sau động đất

Bộ Nội vụ Nepal thông báo rằng lực lượng cứu hộ trên cả nước không hy vọng tìm thấy nạn nhân còn sống bên dưới những đống đổ nát sau trận động đất.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm