Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nepal hết hy vọng tìm thấy người sống sót sau động đất

Bộ Nội vụ Nepal thông báo rằng lực lượng cứu hộ trên cả nước không hy vọng tìm thấy nạn nhân còn sống bên dưới những đống đổ nát sau trận động đất.

Người dân Nepal dọn dẹp những đống đổ nát tại quảng trường
Người dân Nepal dọn dẹp những đống đổ nát tại quảng trường Basantapur Durbar ở thủ đô Kathmandu hôm 1/5. Ảnh: AFP

Hôm 2/5, ông Laxmi Prasad Dhaka, người phát ngôn của Bộ Nội vụ Nepal, nói rằng tổng số người chết vì động đất đã lên tới 6.621, còn số người bị thương là 14.023.

Mặc dù lực lượng cứu hộ từ 20 quốc gia sử dụng chó nghiệp vụ và thiết bị tầm nhiệt để tìm người mất tích, họ chưa phát hiện bất kỳ nạn nhân nào sống sót ở thủ đô Kathmandu.

"Một tuần đã trôi qua từ khi động đất xảy ra. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức trong hoạt động cứu hộ, song không còn hy vọng tìm thấy người còn sống bên dưới các đống đổ nát", BBC dẫn lời ông.

Đại sứ của Liên minh châu Âu tại Nepal thông báo khoảng 1.000 công dân châu Âu đang mất tích tại Nepal. Ông tin rằng phần lớn họ vẫn sống, nhưng không thể liên hệ với giới chức hay giới truyền thông.

6 máy bay quân sự, 100 lính thủy đánh bộ và thiết bị của quân đội Mỹ đã tới Nepal hôm 2/5 để tham gia hoạt động cứu nạn.

Bộ Thông tin Nepal thông báo họ sẽ hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng và 400 USD cho mỗi lễ hỏa táng hoặc địa táng. Giới chức Bộ Y tế nhận định nước này cần khoảng 2 tỷ USD để xây dựng lại cơ sở hạ tầng.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm