Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy hài cốt liệt sĩ tại di tích nhà đày Lao Bảo

Trong lúc trùng tu nhà đày Lao Bảo (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị), các công nhân đã phát hiện một bộ hài cốt liệt sĩ cùng với nhiều di vật chôn kèm.

Khoảng 8h sáng 22/8, các công nhân đang thi công công trình trùng tu nhà đày Lao Bảo (khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo) đã phát hiện một bộ hài cốt tại dãy nhà ED của nhà đày này. 

Di vật được tìm thấy cùng bộ hài cốt liệt sĩ tại nhà đày Lao Bảo
Di vật được tìm thấy cùng bộ hài cốt liệt sĩ tại nhà đày Lao Bảo

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy quân sự huyện Hướng Hóa đã khai quật và phát hiện nhiều di vật kèm theo bộ hài cốt của 1 liệt sĩ gồm: 1 thắt lưng ký hiệu K82; 3 lọ penicillin; 1 bút bi; 1 dao găm; vỏ đạn Ak, 1 vỏ đạn R15 và 1 thìa nhôm nhôm. 

Theo các cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện Hướng Hóa, bộ hài cốt được tìm thấy này có khả năng là của 1 liệt sĩ hy sinh trong giai đoạn 1968 – 1971.

Nhà đày Lao Bảo là một trong 5 nhà tù lớn nhất Đông Dương thời Pháp thuộc và là nơi giam cầm nhiều nhà cách mạng cốt cán mà sau này là lãnh đạo cấp cao. Khu vực này đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1991.

Chính quyền huyện Hướng Hóa và Ban chỉ huy quân sự huyện sẽ tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm