Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy cô bé mất tích 10 năm sau thảm họa sóng thần 2004

Một bé gái Indonesia bị cuốn trôi trong trận sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004 vừa đoàn tụ với cha mẹ sau 10 năm, khi cả nhà đã nghĩ bé đã chết.

Raudhatul Jannah đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc. Ảnh: DPA
Raudhatul Jannah đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc. Ảnh: DPA                              

Cô bé Raudhatul Jannah sống ở Tây Aceh chỉ mới lên 4 tuổi khi trận sóng thần ập đến. Khi đó, cô bé và anh trai 7 tuổi, đã bị cuốn trôi vào ngày 26/12/2004. Trận sóng thần ập đến do ảnh hưởng từ một trận động đất ở đảo Sumatra và đã cướp sinh mạng của ít nhất 230.000 người và khiến nhiều người mất tích.

Một tháng sau khi thảm họa xảy ra, cha mẹ của cô bé đã ngừng việc tìm kiếm hai đứa con và cho rằng cả hai đã chết. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, chú của Raudhatul đã nhìn thấy cô bé và tới báo cho mẹ cô là Jamaliah. Họ phát hiện ra cô bé đang sống cùng một phụ nữ cao tuổi ở quận Barat Daya, gần Aceh.

"Đây là phép màu của Chúa. Tôi và chồng rất hạnh phúc vì đã tìm thấy con gái", Jamaliah chia sẻ. Vợ chồng cô và con gái đã đoàn tụ, và dự định sẽ làm xét nghiệm ADN. Jamaliah khẳng định cô bé chính là con của cô ngay từ khi gặp mặt.

Trong thảm họa, Raudhatul và anh trai được nhìn thấy lần cuối là khi cả hai đang bám vào một mảnh ván. Cô bé nói với cha mẹ rằng em bị mắc kẹt lại ở đảo Banyak và tin rằng người anh trai vẫn còn sống.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm con trai ở đảo Banyak, vì chúng tôi tin nó còn sống," Jamaliah cho biết.

Cuộc đoàn tụ sau 36 năm của bé bị bắt cóc khi chưa chào đời

Một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng của Argentina đã hưởng niềm vui trọn vẹn khi đoàn tụ với cháu trai sau 36 năm từ khi người cháu thất lạc.

http://www.vietnamplus.vn/api/content.aspx?contentid=275126

Theo VietNamPlus

Bạn có thể quan tâm