Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy 122 vật thể nghi của phi cơ mất tích

Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, hình ảnh vệ tinh vừa cho thấy hơn 122 vật thể nghi của MH370 xuất hiện tại khu vực tìm kiếm phía nam Ấn Độ Dương.

Các vật thể khả nghi có chiều dài từ một mét đến 23 m, BBC dẫn lời quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, Hishammuddin Hussein, cho biết trong buổi họp báo chiều 26/3.

Theo ông Hishammuddin Husssein, vệ tinh Airbus của Pháp ngày 23/3 chụp được một số vật thể rắn màu sáng. Các vật thể này được phát hiện trong khu vực có diện tích khoảng 400 km2.

"Chúng tôi chưa thể xác nhận chúng là mảnh vỡ của máy bay mất tích. Dù sao đó cũng là manh mối mới giúp ích cho việc tìm kiếm", quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia nhấn mạnh. 

Australia hiện chia khu vực tìm kiếm thành khu vực phía đông và phía tây. Ông Hussein cho biết, tàu Tuyết Long của Trung Quốc đã được điều động tới phần phía đông của khu vực tìm kiếm. 

Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, hình ảnh vệ tinh cho thấy 122 vật thể khả nghi. Ảnh: BBC.
Ngày 25/3, dựa trên những dữ liệu phân tích, Malaysia quyết định thu hẹp phạm vi tìm kiếm chuyến bay MH370. Mọi nỗ lực hiện nay hướng vào khu vực tìm kiếm của vành đai nam với diện tích hơn 460.000 dặm vuông, tức đã giới hạn hẹp hơn so với 2,24 triệu dặm vuông trước đó.

Ngoài ra, giới chức Malaysia cũng đang điều tra thông tin về tín hiệu cuối cùng của chiếc máy bay Boeing 777 mà vệ tinh thu được vào lúc 8h19 (theo giờ Malaysia) hôm 8/3.

Bình An

Bạn có thể quan tâm