Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình hành khách MH370 thuê luật sư kiện Boeing và MAS

Ngày càng nhiều gia đình hành khách trên chuyến bay MH370 thuê công ty luật Mỹ kiện hãng Boeing và Malaysia Airlines vì họ tin rằng phi cơ đâm do trục trặc kỹ thuật.

Malaysia Insider đưa tin, các gia đình Malaysia, Trung Quốc, Indonesia đang gặp đại diện công ty luật chuyên về hàng không Ribbeck tại Chicago, Mỹ sau khi tiến sĩ Januari Siregar, cha của một hành khách 25 tuổi trên chiếc Boeing 777 mất tích, thuê Ribbeck đâm đơn kiện Boeing và Malaysia Airlines ngày 25/3.

Hãng sản xuất máy bay Boeing và Malaysia Airlines đang đối mặt với các vụ kiện của người nhà hành khách. Ảnh: Malaysia Insider.

Tiến sĩ Januari vốn là một luật sư. Ông tiếp cận Ribbeck vì đã làm việc với công ty này trong vụ tai nạn máy bay hãng Guradu Indonesia 5 năm trước.

Đơn kiện của ông Januari nhằm vào những điểm yếu của máy bay có thể dẫn tới thảm họa cướp đi sinh mạng của 239 người trên khoang.

Theo đại diện của Ribbeck, tổng số tiền mà Boeing và Malaysia Airlines có thể phải bồi thường sau vụ kiện này lên tới 1,5 tỷ USD.

Ông Januari và một số gia đình khác kiện hãng sản xuất máy bay Boeing và hãng hàng không Malaysia Airlines sau khi Thủ tướng Malaysia đưa ra kết luận phi cơ đã đâm xuống Ấn Độ Dương và không ai sống sót.

Nhiều thân nhân hành khách chưa tin vào công bố của chính quyền Malaysia vì cho rằng họ nhà chức trách chưa đưa ra bằng chứng xác thực.

Lý do Boeing 777 không thể mất tích vì cháy

Với 40 năm kinh nghiệm, phi công Nguyễn Anh Sơn của Lữ đoàn Không quân 918, Việt Nam vạch ra một số điểm vô lý trong gỉa thuyết hỏa hoạn là nguyên nhân khiến MH370 mất tích bí ẩn.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm