Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những gia đình mất nhiều thân nhân trên chuyến bay định mệnh

Thân nhân của những người trên chiếc máy bay xấu số đang phải vật lộn trước một hiện thực tàn nhẫn rằng họ đã mất nhiều người thân yêu chỉ sau một tai nạn.

Một thân nhân hành khách trên chuyến bay MH 370 khóc trên xe buýt trước khi tới Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh hôm 25/3. Ảnh: Reuters.
Một thân nhân hành khách trên chuyến bay MH 370 khóc trên xe bus trước khi tới Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh hôm 25/3. Ảnh: Reuters.

Theo WSJ, nhiều hành khách trên chuyến bay đi du lịch theo nhóm gồm hai, 3, thậm chí 6 người. Họ đang trên đường trở về nhà ở Bắc Kinh sau kỳ nghỉ tại các bãi biển ở Malaysia và Việt Nam. Nhiều người khác bắt đầu cuộc hành trình tới Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc.

Một em bé với biệt danh “Ngài Mo” đã ở trên chuyến bay đó. Tên thật của “Ngài Mo” là Wang Moheng. Bé đi cùng bố mẹ là Wang Rui, 35 tuổi, làm việc tại Tập đoàn Tư vấn Boston (Mỹ) và Jiao Weiwei, 32 tuổi cùng ông bà Jiao Wenxue và Dai Shuling, đều 57 tuổi. Họ đã có một kỳ nghỉ vui vẻ tại bang Sabah, miền đông Malaysia.

Trong khi đó, gia đình Wattreloses quốc tịch Pháp sống tại Bắc Kinh gồm bà Laurence, 52 tuổi, hai cháu Hadrien, 17 tuổi và Ambre, 14 tuổi, cùng bạn gái của Hadrien là Zhao Yan, 18 tuổi, vừa kết thúc kỳ nghỉ tại Malaysia. Họ cùng ở trên chuyến bay định mệnh. Doanh nhân Ghyslain- chồng của bà Laurence đã vội vã đáp chuyến bay từ Paris tới Bắc Kinh. Ngay khi đặt chân xuống sân bay, các nhà ngoại giao Pháp thông báo với ông thông tin rằng chiếc máy bay chở những người thân yêu của ông đã mất tích.

Một cặp vợ chồng doanh nhân người Canada là Muktesh Mukherjee, 42 tuổi và vợ là Bai Xiaomo, 37 tuổi, đang trên đường trở về nhà tại Bắc Kinh sau một kỳ nghỉ tại Việt Nam. Họ có hai con trai là Mirav, 7 tuổi và Miles, hai tuổi. Trong những chuyến đi trước, họ thường đem hai con trai đi cùng. Nhưng lần này, họ đã để hai bé ở nhà với bà ngoại tại Bắc Kinh. Trả lời các nhà báo vào tối hôm qua, bà ngoại của hai đứa trẻ cho hay, bà không biết phải giải thích ra sao với bọn trẻ về sự mất tích của bố mẹ chúng. “Chúng liên tục hỏi tôi rằng bố mẹ của con đâu? Tôi không biết phải trả lời chúng ra sao”, bà nói.

Tối 25/3, Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak thông báo chiếc máy bay Boeing 777 đã rơi xuống biển Ấn Độ Dương. Nhiều gia đình cho biết, họ không nhận được thông tin về chiếc máy bay trong buổi thông báo hằng ngày của hãng Malaysia Airlines. Một số khác nói rằng, họ chỉ nhận một tin nhắn từ hãng với nội dung: “Malaysia lấy làm tiếc khi thông báo rằng chiếc máy bay Boeing 777 đã mất tích và không hành khách nào sống sót”.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm