Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm sinh viên mất tích, Mexico phát hiện 60 hố chôn tập thể

Trong cuộc tìm kiếm sinh viên mất tích ở bang Guerrero từ năm ngoái, giới chức Mexico phát hiện 60 hố chôn tập thể với hàng trăm thi thể, nhưng không ai thuộc số sinh viên trên.

Chuyên gia pháp y tại một hố chôn tập thể được tìm thấy ở Mexico. Ảnh: Reuters

Theo BBC ngày 27/7, đây là thông tin do Văn phòng tổng chưởng lý Mexico cung cấp theo yêu cầu của hãng tin AP. Khi 43 sinh viên mất tích ở thành phố Iguala, Mexico hồi tháng 9/2014, giới chức nước này đã phát động tìm kiếm trên quy mô lớn.

Kết quả, họ tìm thấy 60 hố chôn tập thể với 129 thi thể, trong đó có 112 thi thể nam, 20 thi thể nữ, số còn lại chưa được xác định. Trong số này, không ai là sinh viên mất tích.

Theo Văn phòng tổng chưởng lý Mexico, các hố chôn này được tìm thấy từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 5 năm nay. Thực tế, số hố chôn có thể còn nhiều hơn vì họ chỉ thống kê những trường hợp có sự tham dự của các chuyên gia.

Thành phố Iguala thuộc bang Guerrero nằm cách thủ đô Mexico City khoảng 200 km về phía nam với dân số 120.000 người. Tháng 9/2014, nhiều cuộc biểu tình phản đối của sinh viên nổ ra trong thành phố. 43 sinh viên sau đó mất tích bí ẩn.

Theo điều tra của chính phủ Mexico, các sinh viên này đã bị cảnh sát địa phương chặn bắt và giao cho một băng đảng ma túy. Chúng giết các nạn nhân và đốt xác phi tang.

Một số thành viên băng đảng này sau khi bị bắt khai nhận giết, đốt xác các sinh viên do nhầm họ là thành viên của băng đảng đối thủ.

Dù vậy, giới chức Mexico chỉ phát hiện một thi thể của sinh viên bị đốt cháy tại bãi rác. Nhiều gia đình của 42 nạn nhân còn lại không tin rằng con em họ đã chết và tiếp tục tìm kiếm. Đồng thời, họ yêu cầu chính phủ phải tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Malaysia tìm thấy 139 ngôi mộ chứa xác người nhập cư

Cảnh sát Malaysia phát hiện 139 mộ xung quanh 28 trại của những kẻ buôn người gần biên giới Thái Lan.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150727/tim-sv-mat-tich-mexico-phat-hien-60-ho-chon-tap-the/783750.html

Theo T.VY/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm