Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm lại hành trình tàu Titanic

Hơn 100 buồng trên tàu Balmoral đã được đăng ký cho chuyến du ngoạn biển theo hành trình định mệnh của Titanic, nhằm đánh dấu 100 năm ngày con tàu nổi tiếng này bị đắm.

Tìm lại hành trình tàu Titanic

Hơn 100 buồng trên tàu Balmoral đã được đăng ký cho chuyến du ngoạn biển theo hành trình định mệnh của Titanic, nhằm đánh dấu 100 năm ngày con tàu nổi tiếng này bị đắm.

Việc đặt chỗ được tiến hành từ thứ tư 14/4, đúng 97 năm sau ngày Titanic chìm xuống biển sâu, và thời điểm khởi hành theo dự kiến sẽ là tháng 4/2012.

Tìm lại hành trình tàu Titanic

Balmoral sẽ đi theo lộ trình của Titanic năm xưa để đánh dấu 100 năm ngày con tàu huyền thoại này chìm xuống biển sâu.

Tàu Balmoral, do hãng tàu Na Uy Fred Olsen Cruise Lines điều hành, sẽ vượt biển cùng 1.309 hành khách – tương đương với lượng khách trên tàu Titanic năm nào – và đi theo lộ trình của “con tàu tuyệt mệnh”, rời Southampton trước khi cập bến ở cảng Cobh (Ireland) – nơi Titanic thực hiện cuộc gọi cuối cùng vào ngày 11/4/1912.

Đến ngày 14/4, Balmoral sẽ có mặt tại nơi Titanic bị đắm. Một buổi lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức vào khoảng giữa 11h40 đêm (thời điểm Titanic đụng phải băng) và 2h20 sáng 15/4 (khoảnh khắc tàu chìm).

Kết thúc buổi lể, tàu Balmoral tiếp tục hành trình tới Halifax, Nova Scotia (địa điểm các tàu chở khách du ngoạn luôn ghé lại để hành khách tham quan nghĩa trang Fairview Lawn, nơi chôn cất 121 nạn nhân tàu Titanic), trước khi kết thúc chuyến đi ở New York.

Miles Morgan, giám đốc quản lý Miles Morgan Travel – công ty thuê tàu Balmoral, hy vọng vé của chuyến hải hành này sẽ nhanh chóng được bán hết bất chấp tình trạng kinh tế toàn cầu đang rơi vào khủng hoảng.

Ông giải thích: “Tàu Titanic vẫn thu hút trí tưởng tượng của nhiều người khắp thế giới. Đây là cơ hội có một không hai trong đời cho những ai mê mẩn câu chuyện Titanic và muốn dấn thân vào hành trình li kỳ đó. Toàn bộ chuyến đi sẽ tràn ngập trong không khí hoài niệm về Titanic.

Thức ăn phục vụ trên tàu sẽ được chế biến cho phù hợp với thực đơn cao cấp ngày nào; âm nhạc và điệu múa cũng mang màu sắc của thời kỳ huy hoàng đó và hành khách có dịp nghe kể chuyện trực tiếp từ các sử gia am hiểu về lịch sử tàu Titanic.”

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Telegraph

Bạn có thể quan tâm